Viện Dầu khí Việt Nam - Điểm hội tụ của trí tuệ Dầu khí
Cập nhật lúc :4:29 PM, 31/08/2012
Mới đây, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã long trọng trao danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động cho Viện Dầu khí Việt Nam (VPI).
Đây là sự động viên, khích lệ quý báu và ghi nhận thành quả lao động không mệt mỏi và đầy sáng tạo của nhiều thế hệ làm công tác nghiên cứu khoa học dầu khí, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao đặt lên vai thế hệ hôm nay phải nỗ lực hơn để xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và ngành Dầu khí.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao danh hiệu AHLĐ cho VPI

Sau 35 năm xây dựng và trưởng thành, VPI đã có những đóng góp quan trọng đối với ngành công nghiệp dầu khí VN. Các kết quả nghiên cứu khoa học, điều tra cơ bản của VPI đã phục vụ hiệu quả công tác triển khai thăm dò, khai thác dầu khí và đã được các cơ quan quản lý Nhà nước sử dụng làm luận cứ khoa học, định hướng phát triển, hoạch định chính sách, chiến lược phát triển công nghiệp dầu khí và các ngành công nghiệp liên quan. VPI sẽ phát triển thành đơn vị nghiên cứu khoa học hoàn chỉnh, đồng bộ với trang thiết bị hiện đại, đạt trình độ tiên tiến ở khu vực trong tất cả các chuyên ngành khoa học công nghệ trong mọi lĩnh vực hoạt động dầu khí như: Tìm kiếm thăm dò, khai thác, vận chuyển, tàng trữ, phân phối, chế biến, lọc hóa dầu, an toàn môi trường, kinh tế, quản lý và đào tạo cán bộ. VPI tự hào đã tư vấn có cơ sở khoa học cho Nhà nước và Tập đoàn Dầu khí VN trong hoạch định chính sách, xây dựng chiến lược phát triển, quy hoạch các lĩnh vực của ngành có tầm nhìn xa và theo hướng phát triển bền vững. Dịch vụ nghiên cứu khoa học của Viện đã góp phần tư vấn cho các công ty dầu khí quốc tế và các đơn vị bạn, đóng góp quan trọng vào xúc tiến đầu tư, xây dựng hạ tầng cơ sở dầu khí, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD của các công ty và của cả ngành.

Vui mừng trước sự lớn mạnh của VPI, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhiệt liệt biểu dương những thành tích to lớn của VPI và tin rằng, đằng sau mỗi thành tích mà Tập đoàn Dầu khí Quốc gia VN đã đạt được đều có bóng dáng của VPI với vai trò là bộ não khoa học, cơ quan nghiên cứu, tư vấn, triển khai đầu ngành, cung cấp dịch vụ khoa học kỹ thuật có chất lượng, hiệu quả cho toàn bộ chuỗi hoạt động dầu khí ở nước ta. “Công việc của các đồng chí rất âm thầm, lặng lẽ và không thể hiện được qua những con số doanh thu lớn lao, những “triệu tấn dầu”, nhưng nhiệm vụ của các đồng chí lại hết sức nặng nề, sứ mệnh của các đồng chí hết sức vinh quang...” Tuy nhiên, Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị VPI cần phải tiếp tục là nơi hội tụ trí tuệ và chất xám của ngành, gắn kết chặt chẽ công tác nghiên cứu khoa học với ứng dụng công nghệ, giải quyết các yêu cầu thực tiễn SXKD. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, liên kết trong và ngoài ngành, tăng cường ứng dụng, đổi mới và chuyển giao công nghệ; tiếp tục xây dựng phát triển nguồn nhân lực trình độ cao. VPI cũng cần động viên, xây dựng tập thể những nhà nghiên cứu, xây dựng môi trường làm việc tiên tiến, có phương pháp quản trị hiện đại, phát huy các giá trị văn hóa dầu khí, tạo động lực để cán bộ nghiên cứu khoa học sáng tạo không ngừng phát huy hết khả năng của bản thân trong công việc và có cơ hội cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp khoa học - công nghệ dầu khí.

Tiến sĩ Phan Ngọc Trung, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VPI khẳng định: Tới đây, VPI cùng Tập đoàn sẽ tăng cường hội nhập, tăng tốc phát triển, nâng cao chất lượng tăng trưởng, bảo đảm giữ vững vai trò đầu tàu kinh tế, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp CNH - HĐH đất nước.                                          
Trần Thị Sánh
Ý kiến của bạn In bài này
Dành cho quảng cáo