Chủ nhật, 2/9/2012, 09:11 GMT+7

Bắt ma, uống nước thánh ở 'Khu vườn kỳ lạ'

Bệnh nhân từ các tỉnh tới "khu vườn kỳ lạ" ở Long An vì bán tín bán nghi khả năng "chữa bệnh" của nó; có người khát khao khỏi bệnh mà cố tin chờ đợi phép màu. Cũng có người đi cho vui vì được về quê uống nước lã...

Cô Cao Thị Lan (54 tuổi, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) cho biết, vợ chồng cô bị bệnh viêm xoang mạn tính nên vào đây chữa thử, mang cả thằng cháu ngoại 2 tuổi vào đây cho mau lớn. Thằng cu gầy choắt, nuôi mãi chẳng lớn được, 2 tuổi mà có 8 kg.

Vào đây 2 tuần nhưng chưa thấy gì cả, được cái ăn được ngủ được, bệnh viêm xoang chắc phải có thời gian. Với cháu bé, cô Lan bảo, người lớn ăn gì thì nhai cho nó ăn cái đó. Cơm ở đây bán 18.000-20.000 đồng một đĩa, hai vợ chồng với thằng cu cũng ăn có 2 đĩa.

Chị Lê Thị Xuân (43 tuổi, Kim Động, tỉnh Hưng Yên) đến khu vườn để nhờ "bắt ma" vì "con ma" luôn nhập vào miệng chị nên nói lung tung. Hôm trước bà Ngoan đã dùng phép thuật bắt "ma" cho chị Xuân và bà phán là 3 ngày nữa "con ma" sẽ thoát ra. Qua ngày thứ tư rồi mà vẫn chưa thấy gì. Chị Xuân lại lè lưỡi ra đảo quanh miệng và liếng thoắng rằng "con ma" nó nói xạo đó, nó chưa ra cứ ở trong người Xuân đấy. Mọi người có sợ không, vì có lúc là Xuân có lúc là "con ma" nó nói đấy. Gần một tháng sau, vẫn thấy chị Xuân cười nói vu vơ ở vườn, khuôn mặt vô hồn, vô cảm. Chị nói "con ma" nó không ra nên chị chưa được về, nhớ nhà lắm.

Những người ngồi thiền chữa bệnh tại
Những người ngồi thiền chữa bệnh tại "khu vườn kỳ lạ" ở Long An.

Vợ chồng ông bà Phan Thanh Cường (TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) cùng ông bà thông gia ở tỉnh Hải Dương, vượt cả nghìn cây số để đưa thằng cháu ngoại gần 3 tuổi vào vườn chữa bệnh não. Bà Cường cứ ôm thằng cu chạy vào chạy ra khu nhà nguyện rồi ra gốc cây vệ sinh thay đồ cho cháu. Bà thở dài, đeo bỉm cho cháu sợ hăm, vào nhà nguyện một tí thì nó lại tè nên phải chạy ra vườn kẻo ô uế nhà nguyện.

Bà nói rằng "cháu nó đẹp trai thế này mà ông giời lại bắt nó bại não. Gia đình ông bà hai bên phải đưa cháu vào vườn "giời" để xin cho khỏi bệnh, vì nghe đồn có đứa giống cháu tôi cũng đã khỏi. Bố mẹ nó tốn bao nhiêu tiền đưa qua Singapore, Trung Quốc để ghép tế bào gốc nhưng họ từ chối vì thằng bé bị bại não bẩm sinh, tốn bộn tiền".

"Hai tuần vào đây, thấy cháu nó tươi tỉnh một chút nhưng vẫn chưa có biểu hiện gì mới cả. Vất vả lắm, nhưng biết làm sao được, hằng ngày tôi lấy nước ở vườn để nhỏ vào mắt, mũi cho cháu mau khỏe, cho cháu uống nước này luôn. Nước giếng thì không mất tiền... Lỡ vào đến đây, xa xôi nên phải ở thêm thời gian xem cháu nó có khỏi được không", bà ngoại lại nói.

Sau khi làm thủ tục vào vườn, lấy nước, xếp hàng, trải chiếu, mọi người tranh thủ đi ăn sang ở quán đối diện với khu vườn. Cả đoàn uống nước lã của vườn nên đều bị đau bụng vật vã, còn người uống nước đóng chai nên chẳng bị làm sao. Đến trưa, mọi người sợ tiếp tục đau nên không dám đi ăn trưa mà chỉ nằm im cầu mong cho tai qua nạn khỏi để chiều về đến nhà. Có người lo mang cái bụng đau về nhà sợ mấy đứa con nó lại chì chiết là "dở hơi đi uống nước lã".

Kết quả xét nghiệm nước giếng tại
Kết quả xét nghiệm nước giếng tại "khu vườn kỳ lạ" của Viện Pasteur.

Một dược sĩ họ Huỳnh ở phường 17, quận Bình Thạnh, TP HCM, đã nghỉ hưu và từng bị tai biến, cũng đến vườn. Ông ngồi ở gốc cây trong vườn hóng mát mà không đi lấy nước hay vào nhà nguyện. Ông cho biết đi cùng với các bác trong xóm cho vui, ở thành phố cũng không làm gì, hằng tuần đi xuống quê cho nó thoải mái và cho đỡ nhớ quê.

Rồi, ông kể về quê ở ngoài Bắc, có giếng nước, cây đa, bến đò và nhất là những rặng tre xanh. Càng già càng nhớ quê nhưng vì bị tai biến nên ông không thể về quê xa nên đành đi xuống vườn cho đỡ nhớ. Còn vợ đi là để cho ông vui.

Còn bác trưởng đoàn thì cho biết: "Lúc trước tôi đi thường xuyên nhưng mấy tháng nay chỉ đi mỗi tuần một ngày thôi. Đi vì nhớ bạn bè và mua gà, vịt, rau củ dưới này ngon lắm. Hôm nay đi thì tôi đã gọi điện đặt mua trước rồi, đến đây chỉ việc trả tiền thôi. Ban đầu tôi xuống vì ông anh trai bị ung thư ở Hà Nội vào ở trọ chữa bệnh nên phải ở cùng cho vui. Nhưng ông ấy đã mất được 3 tháng nay rồi nên, tôi không đi thường xuyên nữa. Khỏi hay không cũng là phúc phận của từng người".

Kết quả xét nghiệm mẫu nước tại khu vườn này của Viện Pasteur TP HCM cho thấy nguồn nước đó cũng giống như những giếng khác ở các vùng quê của Việt Nam. Trong đó, chỉ tiêu pH thấp hơn giới hạn cho phép theo TCVN 01:2009/BYT.

Bác sĩ Nguyễn Xuân Mai, nguyên Phó Viện trưởng Vệ sinh Y tế Công cộng TP HCM cho biết, nguồn nước có độ pH thấp là có tính axit, nấu nước bằng nồi nhôm, đồng sẽ bị thôi nhiễm. “Không nên uống nước chưa qua xử lý (nước lã, nước mưa...) sẽ dễ mắc bệnh đường tiêu hóa như tả, lỵ, thương hàn, nước có tính axit cao lại càng không nên”, bác sĩ Mai khuyên.

Giám đốc Sở Y tế Long An Lê Thanh Liêm cho biết Sở sẽ lập đoàn kiểm tra xuống hiện trường lấy mẫu nước để xét nghiệm và chấn chỉnh ngay việc này.

"Nếu người dân đến khu vườn nghỉ ngơi, nói chuyện, tập thể dục thì chúng tôi không có ý kiến, nhưng đến lấy nước giếng chữa bệnh thì không nên. Quyền lựa chọn phương cách chữa bệnh là của họ nhưng chuyện cho trẻ con uống nước lã, nhỏ mắt, mũi chữa bệnh là việc làm phản khoa học cần phải can thiệp. Ở Long An cơ quan chức năng đã khảo sát khu vực cả huyện Đức Hòa, nguồn nước không có gì đặc biệt".

Theo Khoa học và Đời sống

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Link Site
 
 

Bệnh trĩ chữa càng sớm càng tốt

Trĩ là bệnh thường gặp nhất trong các bệnh hậu môn trực tràng với tỷ lệ bệnh nhân chiếm khoảng 20 đến 45% dân số, thường gặp ở nam giới nhiều hơn.

Detail
 

Triệu chứng khi viêm nhiễm phụ khoa

Ra khí hư trong suốt kỳ kinh, âm đạo ngứa rát, tiểu buốt, đau khi giao hợp, chảy máu bất thường… đều là những biểu hiện của viêm nhiễm phụ khoa.

Detail