HH Thu Thảo sẽ thay đổi định kiến về gái miền Tây?

- Đằng sau thành công của Thu Thảo, ngoài chuyên gia trang điểm Đăng Hùng còn có một nhân vật khác. Đó là chị Võ Thị Xuân Trang, người đã huấn luyện cho tân Hoa hậu suốt một tháng trời trước ngày đi thi

Chị đã gặp Hoa hậu Thu Thảo như thế nào?

Tôi quê ở Cần Thơ và từng học chung cấp 2 với Đăng Hùng, người đã phát hiện ra Thu Thảo. Dù đã biết tôi mở trường đào tạo các kỹ năng sống từ lâu, thế nhưng đây mới là lần đầu tiên, Hùng gửi thí sinh nhờ tôi kèm cặp.

Khi Hùng gọi điện, vì vẫn chưa biết Thảo là ai nên tôi có nói với Hùng rằng cứ đưa Thảo lên coi, nếu ngoan thì tôi mới nhận. Thật sự, tôi rất sợ phải làm việc với những người không chịu học hoặc không có khả năng tiếp thu.

Gặp Thảo, ấn tượng đầu tiên của tôi là cô bé này quá xinh, có chiều cao và tính tình thì hồn nhiên, trong sáng. Lúc ấy, tôi mới quyết định sẽ nhận giúp đỡ Thảo và tài trợ học bổng toàn phần cho cô bé. Tôi đã nói với Thảo rằng: "Cô hỗ trợ em với điều kiện em phải chịu học. Còn nếu em lười, không nghe lời thì cô sẽ trả em về ngay lập tức."

Rồi tôi đưa Thảo về nhà mình ở luôn. Vì sợ nếu để Thảo ở trọ một thân một mình trên thành phố không an toàn.

Chị đánh giá thế nào về Tân hoa hậu sau một thời gian làm việc?

Tôi nhận thấy Thảo là một người dễ tiếp thu và có hiểu biết. Và điều quan trọng là Thảo rất muốn học, muốn khắc phục những điểm yếu của mình.

Tôi còn nhớ lần đầu tiên gặp nhau, dù Thảo rất đẹp thế nhưng dáng ngồi thì vẫn còn thô lắm. Tôi đã nói luôn rằng em không được ngồi như vậy, lúc nào em cũng phải ngồi thật thẳng. Thế là từ đó trở đi, Thảo lúc nào cũng chú ý chỉnh tư thế trước khi ngồi.

Có một nhược điểm nữa mà khi nói chuyện với Thảo, tôi phát hiện ra ngay. Đó là cách Thảo phát âm, rặt miền Tây và tương đối khó nghe. Biết được điểm yếu này, trong suốt một tháng luyện tập, tối nào Thảo cũng phải tập phát âm từng từ, từng chữ sao cho đúng.

Ngoài ra, cũng trong thời gian này, tôi còn cho Thảo học thêm nhiều kỹ năng khác như đi đứng, ăn uống, giao tiếp cùng các buổi huấn luyện về tâm lý... Thảo đã tiếp thu rất nhanh và có sự tiến bộ rõ rệt.


Chị Võ Thị Xuân Trang bên cạnh tân Hoa hậu cùng hai Á hậu

Đấy là trong luyện tập, còn với cuộc sống thường ngày thi sao?

Trong suốt một tháng ở nhà tôi, Thảo không ra ngoài buổi tối. Ở cùng phòng với các bạn khác, Thảo luôn quan tâm và chia sẻ với mọi nguời. Phòng có một cái giường lớn, Thảo nhường cho các bạn hết, còn mình nằm các giường nhỏ xíu. Thực sự, tôi thấy Thảo có một nền tảng giáo dục rất tốt từ gia đình.

Khi Thảo có tên trong Top 5, chị có nghĩ rằng Thảo sẽ trở thành Tân hoa hậu không?

Thực ra lúc đầu, cả tôi và Thảo đều không đặt kỳ vọng quá cao. Thảo có tâm sự với tôi rằng chỉ cần trở thành Á hậu thôi là vui lắm rồi. Thế nhưng khi Thảo lọt vào Top 5, rồi đoạt giải Thí sinh có khuôn mặt đẹp nhất và trả lời lưu loát câu hỏi ứng xử của mình, tôi đã bắt đầu có linh cảm rằng Thảo sẽ đăng quang.

Nhưng kể cả khi đã có linh cảm ấy rồi, tôi vẫn không khỏi cảm thấy bất ngờ khi MC xướng tên Thu Thảo là tân Hoa hậu.

Là người đã kèm cặp Thu Thảo một thời gian, chị nghĩ sao khi Thảo gần như không bày tỏ cảm xúc gì lúc đăng quang?

Sau đêm chung kết, tôi cũng có hỏi thì Thảo nói rằng lần trước, khi đăng quang Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long, Thảo đã khóc. Tuy nhiên, vì khóc mà bị mascara lem ra mắt và nhiều người chê xấu. Thế nên lần này đã cố gắng không khóc.

Hơn thế nữa, Thảo cũng tâm sự rằng lúc ấy, cô bé bị không biết là thật hay mơ nữa, vậy nên cũng chẳng biểu hiện được cảm xúc của mình ra ngoài. Về điều này thì tôi tin Thảo, vì Thảo có tính tình rất đặc trưng của người miền Tây, thật thà, chân chất và "kém" diễn.

Về phần mình, tôi nghĩ mỗi người có một cách đón nhận sự vật, sự việc khác nhau. Và nếu như Thảo không khóc khi trở thành Hoa hậu thì cũng chẳng phải là điều gì đáng để tranh cãi.

Sắp tới, chị sẽ tiếp tục rèn luyện cho Thu Thảo chứ?

Đúng vậy, sau khi về thăm gia đình và tham gia các hoạt động bắt buộc, Thảo sẽ trở lại TP HCM và tiếp tục rèn luyện cùng tôi.

Sắp tới, tôi sẽ cho Thảo luyện tập thêm về tâm lý để có được sự vững vàng, tránh được những cám dỗ sau khi tỏa sáng. Phải làm sao để Thảo vẫn giữ được tính cách hồn nhiên, trong sáng, chân chất của mình kể cả khi đã trở thành Hoa hậu.

Tôi rất hy vọng Thảo có thể thay đổi được những cái nhìn không hay của xã hội về người con gái miền Tây.


"Mong Thảo thay đổi được cái nhìn không hay của xã hội về người con gái miền Tây"

Chị có hướng cho Thu Thảo tham gia các cuộc thi quốc tế không?


Những năm qua, tôi là một trong ba người có thể đề xuất với công ty Hoàn Vũ về việc chọn ai đi thi Miss Universe. Năm nay, tôi cũng dự định sẽ tiến cử Thu Thảo đi thi cuộc thi này vào cuối tháng 11 tới.

Tuy nhiên, hiện Thảo vẫn còn đang băn khoăn, chưa dám quyết định vì lo ngại về khả năng ngoại ngữ của mình. Nhưng thực ra, theo dõi Miss Universe thì tôi thấy có nhiều thí sinh cũng không giỏi tiếng Anh lắm.

Theo tôi thì nếu đi thi, Thảo cũng có cái hay của mình.Bởi trong khi đa số thí sinh các nước đến với những cuộc thi sắc đẹp quốc tế đầu khá là chuyên nghiệp thì ở Thảo lại có cái gì đấy chân thực, gần gũi. Vì thế, Thảo hứa hẹn sẽ là một bông hoa lạ.

Hơn thế nữa, tiêu chí chấm của Miss Universe là đề cao những cô gái đẹp cả về bên ngoài lẫn bên trong. Ví dụ ở cuộc thi gần đây nhất, tôi có tới Brazil theo dõi trực tiếp thì thấy cô Hoa hậu Angola không phải là người nổi bật nhất về nhan sắc, tuy nhiên cô ấy lại là người thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội nhất.

Với Thu Thảo, tôi cũng sẽ hướng em trở thành một người đẹp vì cộng đồng dù có tham gia Miss Universe hay không.

Cảm ơn chị về những chia sẻ!

Linh Phạm

Tin mới nhất


Các tin khác


Tiếng saxophone giản dị trên vỉa hè Hà thành

Nghe tiếng saxophone chậm rãi cất lên ở một góc đường trên nền tiếng xe cộ ồn ã đang lao vun vút thực sự là một trải nghiệm thú vị.  


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo VietNamNet.