Thứ Hai, 03/09/2012 - 07:46

Miss Teen Diễm Trang quyết định "dấn thân" vào showbiz Việt

(Dân trí) - Được lựa chọn tham gia Tàu thanh niên Đông Nam Á 2012, vai diễn đầu đời mới đóng máy, chưa hết Miss Teen Diễm Trang còn nhận được lời mời làm MC truyền hình. Đây là lúc cô SV miền Tây khẳng định mình với hình ảnh hoàn toàn mới.

Chào Trang, chúc mừng Trang vì chính thức được lựa chọn tham gia Chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á. Để được lựa chọn, Trang đã phải trải qua những vòng thi như thế nào?

Trang phải trải qua 2 vòng thi, vòng 1 là nộp đơn sơ tuyển, Trang phải viết bài luận tiếng Anh, nộp các chứng chỉ và thành tích của mình có được. Đến vòng 2 là vòng hùng biện và phỏng vấn trực tiếp từ Trung ương Đoàn, vì là vòng cuối cùng nên khá căng thẳng cộng thêm thời gian đó Trang lại bận ở phim trường liên tục cho bộ phim đầu tay Duyên nghiệp.

Với lượng kiến thức khổng lồ phủ lên các mảng chính trị, văn hóa, ngoại giao, giáo dục,… lại còn tập cả tiết mục tài năng, khoảng thời gian đó rất áp lực, ngày nào Trang cũng dậy từ 4 giờ sáng tìm hiểu về các chủ đề, sau đó đi quay, ngồi ở phim trường khi nào rảnh lại mở những thông tin mà mình tổng hợp được để ghi nhớ, rồi đi tập múa (phần thi tài năng) đến gần 10 giờ mới về được đến nhà. Giờ nhìn lại Diễm Trang thấy vui với kết quả đạt được, không uổng phí cho những gì đã cố gắng.

Trang đã chuẩn bị những gì cho chuyến đi sắp tới?

Để thể hiện hình ảnh thế hệ trẻ Việt Nam trong mắt bạn bè các nước, ngay từ khi được chọn thì Trang và các anh chị đã gấp rút chuẩn bị về mặt tài trợ, các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật trong suốt hành trình, tìm hiểu thông tin về các chủ đề thảo luận trên tàu…

Trang đã lên một danh sách dài các vật dụng cần mang theo, học bơi và rèn luyện thể dục để tăng sức chịu đựng vì lịch trình rất kín, kéo dài trong suốt 53 ngày đêm. Song song đó Trang cũng mang theo những bộ áo dài truyền thống để mặc trong những đêm giao lưu văn hóa. Diễm Trang rất tự hào với tà áo dài đặc trưng con gái Việt Nam.

Có nhiều ý kiến cho rằng so với thời điểm đăng quang, phong cách thời trang gần đây của Trang có phần sang trọng và quyến rũ hơn. Đâu là lí do cho sự thay đổi đó?

Hiện tại, Diễm Trang đã chính thức đi sâu hơn vào nghệ thuật với vai trò MC (tiếng Việt và tiếng Anh) và diễn viên nên một hình ảnh mới đẹp hơn là điều Trang luôn mong muốn có được.
 
May mắn thay, Trang tìm được êkip cho mình, những người giúp mình có được hình ảnh trưởng thành, sang trọng, quyến rũ hơn. Hai năm sau khi đăng quang, Diễm Trang đã thay đổi rất nhiều trong suy nghĩ và ngoại hình, đây chính là lúc Diễm Trang khẳng định mình với hình ảnh mới hoàn toàn.
 
Miss Teen Diễm Trang bước chân vào làng showbiz Việt

Thời gian vừa qua, Diễm Trang khá im hơi lặng tiếng, có phải đó là khoảng thời gian để bạn chuyên tâm làm quen với con đường nghệ thuật?

Trang gặp khá nhiều khó khăn trong 2 năm vừa qua, Trang trăn trở rất nhiều về việc mình có nên theo đuổi nghệ thuật lâu dài hay không khi việc học và cái mình muốn theo đuổi quá trái ngược nhau, liệu mình có cân bằng được cuộc sống không? Đó cũng chính là lí do Diễm Trang khá im hơi lặng tiếng.
 
Và giờ đây, sau thời gian “ngủ” rất lâu, Trang đã chuẩn bị cho mình một bước đi dài trong nghệ thuật, rèn luyện kĩ năng trở thành MC, học hỏi nhiều trong diễn xuất. Vừa qua cũng có kênh truyền hình mời Trang làm MC cho Tạp chí truyền hình, hiện tại mọi người vẫn đang lên kế hoạch nên Trang chưa tiện tiết lộ thông tin.

Còn vai diễn đầu đời đến với Diễm Trang như thế nào?

Khá bất ngờ và thú vị, Trang được mời trong lần nói chuyện đầu tiên chỉ 3 câu hỏi đáp. Một lần Trang đi tập gym có một người đàn ông đến bắt chuyện, vì tưởng rằng bị làm quen (Trang thì không thích chuyện này tí nào), nên Trang trả lời qua loa.
 
Đến hôm sau, Trang được một anh phó đạo diễn đến mời vào vai chính của phim Duyên Nghiệp, sau khi gặp mặt đoàn phim, Trang mới vỡ lẽ và rất bất ngờ đạo diễn Vũ Thái Hòa là người đã bắt chuyện với mình.
 
Lúc đó, Trang phân vân lắm, vì từ đầu năm Trang đã dự định là sẽ tham dự chương trình thực tập tại châu Âu và không biết liệu mình có thể làm tốt vai chính này không, nhưng rồi sau 2 buổi nói chuyện cùng êkip làm phim, mọi chuyện như một cái duyên để Trang đến với bộ phim Duyên nghiệp.

Kể một chút về vai diễn của Trang đi!

Vai diễn của Trang là Phan Thu-một cô gái làm nghề trang điểm, quản lí cho salon tóc của chú mình. Bộ phim với chủ đề về giới tính và việc giới trẻ tranh đấu đến cùng theo đuổi nghề nghiệp mà mình đam mê.
 
Lần đầu đóng nên Trang gặp không ít khó khăn: quá bỡ ngỡ, hay bị la, làm việc với cường độ cao (có khi 7h sáng hôm nay đi quay đến sáng hôm sau mới được về, việc về khuya trở thành chuyện bình thường)… nên Trang cảm thấy cực kì áp lực nhưng lại thấy vui vì đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới khi có được sự hỗ trợ nhiệt tình của đoàn phim.
 
Mà vui hơn hết khi Trang được anh Hòa đánh giá có năng khiếu trong diễn xuất và tiến bộ rất nhanh. Bộ phim sẽ ra mắt vào cuối năm trên kênh VTV9 đấy, mọi người cùng đón xem nhé!

Những dự định sắp tới của Diễm Trang là gì?

Vì chuyến đi sắp diễn ra nên Trang phải tập trung hoàn toàn vào chuyến đi quan trọng này, Trang hoãn một số dự án nghệ thuật mà chỉ tham dự các sự kiện. Trong tháng 10, Trang sẽ ra tập huấn nửa tháng tại Hà Nội.
 
Sau đó Trang sẽ bay sang Tokyo Nhật bản để bắt đầu hành trình Tàu thanh niên Đông Nam Á của mình, Trang sẽ liên tục cập nhật thông tin về Việt Nam, hãy dõi theo thông tin của Diễm Trang trên các phương tiện truyền thông và facebook nhé!

Cảm ơn Diễm Trang vì cuộc trò chuyện thú vị này!

  
Ngắm Diễm Trang trẻ trung, cá tính với áo crop top
 
Phương Nhung

Phương Nhung

Phương Nhung

Phương Nhung

Phương Nhung

 
 
Phương Nhung
Ảnh: David Farnsworth
Trang điểm: Dâu Tây's Angel
Stylish:Đông Nguyên

Miss Teen Diễm Trang quyết định "dấn thân" vào showbiz Việt Miss Teen Diễm Trang quyết định dấn thân vào showbiz Việt
9 10 1