Ngắm gái sơn cước ‘thăng hoa’ giữa Hà Nội
Cập nhật lúc :2:01 PM, 01/09/2012
(ĐVO) Các cô gái M’Nông tràn trề nhựa sống trong vũ điệu mang đậm âm hưởng đại ngàn trở thành tâm điểm thu hút mọi ánh mắt…

Đó là một trong nhiều góc nhìn ấn tượng từ Những ngày Văn hoá Tây Nguyên tại Hà Nội, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Văn hoá, Nghệ thuật Việt Nam (Vân Hồ, Hà Nội) từ 28/8 - 2/9/2012.

Đây là chương trình được tổ chức với quy mô lớn về văn hóa, con người, sự kiện của Tây Nguyên nhằm giới thiệu những giá trị văn hóa, sức sống mãnh liệt, sự trường tồn của bản sắc Tây Nguyên trong nền văn hóa dân tộc Việt Nam, chào mừng Quốc khánh 2/9.

Các hoạt động chính trong chương trình khá phong phú, gồm có trưng bày các hiện vật, mô hình, biểu diễn nghệ thuật, hội chợ ẩm thực, đồ thủ công mỹ nghệ, nông sản, trình diễn trang phục dân tộc… Qua các hoạt động này, người dân thủ đô Hà Nội có cơ hội được tiếp cận, tìm hiểu những nét độc đáo của văn hóa Tây Nguyên một cách rất trực quan và sinh động.

Dưới đây là hình ảnh về nghi lễ Về nhà mới của người Tây Nguyên, do già làng và các chàng trai, cô gái người dân tộc M’Nông tái hiện trong khuôn khổ triển lãm:  

Đang đọc nhiều:

>> Trần Thủ Độ dùng trứng độc giết mãng xà
>> Cá Sủ và những huyền thoại vàng ròng của biển
>> Báo quốc tế: Giao thông là ‘Sát thủ thầm lặng’ ở VN
>> Lật tẩy chiêu bài ‘hiến vườn thiêng cho Nhà nước’
>> Chùm ảnh cháy lớn trung tâm thương mại VN tại Ba Lan
>> Heo lạ biết giữ nhà và 'ăn chay' ở miền Tây
>> Ca sĩ Kim Loan dính 'oan tình' với Tổng thống Thiệu?
>> Sấm sét Hà Nội trong loạt ảnh ấn tượng của tạp chí Mỹ
>> Báo Mỹ: 9 điều tốt nhất để làm khi đến Việt Nam
>> Tây 'bâng khuâng' với một Hà Nội thâm trầm đến lạ
>> Sợ 'máu' ăn chơi vô độ của ông hoàng triều Lý
>> Rùng rợn món ‘canh máu’ ở Việt Nam
Quốc Lê
Ý kiến của bạn In bài này
Chuyển động trẻ
Nhiều đàn ông ngoại nắm bắt được tâm lý phụ nữ Việt thích lấy chồng nước ngoài đã cố tình tạo một diện mạo khác hẳn với họ bình thường để lừa các cô gái nhẹ dạ. Thậm chí một anh chàng người Australia bắt cá hai tay còn tuyên bố: "Cua gái Việt dễ như ăn súp vậy".
Dành cho quảng cáo