Bắt "yêu râu xanh" ngay sau khi hại đời bé gái thiểu năng

06-09-2012 | 10:10

(Nguoiduatin.vn) - Dù bị thiểu năng trí tuệ, nhưng trời lại sinh cho cô bé Q. cái tính ham vui, thấy nơi nào tụ tập đông người là ùa vào "nhập cuộc". Tối ngày 23/8, khi mải ngồi cùng đám thanh niên đang nhậu, Q. đã trở thành nạn nhân của vụ xâm hại tình dục.

Cái nghèo đẩy cô bé xinh xắn thành... ngây ngô

Dù bị thiểu năng trí tuệ, nhưng nhìn bé Lê Thị Hồng Q. (17 tuổi, trú thôn 4, xã Trà Đa, TP.Pleiku, Gia Lai) có khuôn mặt khá dễ thương. Với ngoại hình như vậy, lẽ ra Q. đã có một cuộc sống tốt đẹp hơn như bao nhiêu người bình thường khác, nhưng họa vô đơn chí, ông trời đã cho cô bé một trí não bình thường, rồi lại để cho số phận cướp nó khỏi cô bé cũng chỉ vì một chữ nghèo!

Ảnh minh họa.

Nhắc đến đứa con gái tội nghiệp của mình, chị Trần Thị Ngọc Ng. (47 tuổi), mẹ của cô bé đau đớn kể lại, Q. vốn sinh ra là một bé gái kháu khỉnh, xinh xắn và hoàn toàn bình thường. Nhưng khi vài tháng tuổi, bỗng dưng Q. bị sốt và lên cơn co giật cũng từ đó Q. trở thành cô bé ngu ngơ không biết gì. "Hồi mới sinh bé Q. hoàn cảnh kinh tế của gia đình tôi quá nghèo, cái ăn cũng không đủ chứ nói gì đến chuyện có tiền, nên lúc đó thấy con bé lên cơn sốt chúng tôi cứ tưởng nó chỉ bị sốt bình thường. Vợ chồng tôi chỉ biết hái lá cây thuốc nam về cho con bé uống, mong nó hạ sốt được. Nhưng có ngờ đâu bệnh tình của con bé ngày càng nặng, rồi nó lên cơn co giật, lúc đó chúng tôi mới mang con bé tới bệnh viện thì chỉ kịp cứu được mạng sống cho nó", chị Ng. đau khổ tự trách móc mình.

Từ khi tai họa trên ập xuống, tương lai của bé Q. đã hoàn toàn bị rẽ sang một hướng khác. Cô bé lớn lên một cách vô thức, không đi học, không bạn bè, cũng chẳng có bất kì một chút ý thức nào để bảo vệ bản thân, ngay cả chuyện mặc đồ cũng đến tay chị Ng. Nhưng khổ nỗi, do cuộc sống gia đình quá khó khăn, vợ chồng chị Ng. hàng ngày phải vất vả mưu sinh bằng nghề nông, nên ngoài lo cho đứa con gái ngây ngô ngày 3 bữa ăn và chuyện ăn mặc thì cũng không có thêm thời gian để ý đến cô bé. Vậy nên, hàng ngày, Q. thường tha thẩn trong xóm một mình, khi nào thấy có chỗ đông người là cô bé hồn nhiên nhào tới cho đến khi tàn cuộc mới chịu về, bất kể đó là đám nhậu của cánh đàn ông hay đám cưới, đám giỗ. Cũng chính vì thói "ham vui" vô thức này đã đẩy Q. đến bi kịch buồn của cuộc đời, và cái gì đến nó cũng đã xảy ra.

Ngồi cạnh đứa con gái ngây ngô, miệng vẫn nở nụ cười khờ khệch cho dù bi kịch vừa xảy ra với mình, anh H (cha của Q.) xót xa rơi nước mắt kể lại: "Khoảng 15h chiều ngày 23/8, tôi vừa đi từ TP. Quy Nhơn (Bình Định) về đến nhà thì không thấy con gái đâu. Tôi cứ nghĩ con gái mình đang ở nhà một người nào đó trong xóm nên đã đi tìm. Khi tôi đến khu nhà trọ nhà ông Phán trong thôn thì thấy Q. đang ngồi ở đó chơi. Con bé ngồi trong phòng trọ của một nam thanh niên, trong đó có khoảng 4 nam thanh niên đang nhậu và hát karaoke, nên tôi đã đưa con bé về nhà ăn cơm. Nhưng vừa ăn cơm xong, khoảng 1 tiếng sau, Q. lại tìm tới chỗ nhóm thanh niên đang nhậu hồi nãy để xem người ta vui chơi. Đến khoảng 18h cùng ngày, vợ chồng tôi lại đi tìm Q. về. Sau khi đi khắp xóm mà không thấy con gái đâu, quay lại chỗ nhà trọ của ông Phán thì đám thanh niên lúc nãy đã tan cuộc. Vợ chồng anh H linh cảm có điều gì không may xẩy đến với đứa con gái thơ dại của mình.

 

Nhìn bé Q. vẫn ngây ngô không biết gì sau khi bị lạm dụng, bà Ng. như đứt từng khúc ruột.

Chiếc quần dính đất "tố" yêu râu xanh

Sau một thời gian tìm kiếm khắp nơi mà vẫn không thấy tăm tích của đứa con gái, nghĩ lại cảnh buổi chiều thấy Q. ngồi cùng đám thanh niên đang nhậu nhẹt, ông H. liền đến trụ sở công an xã Trà Đa để thông báo về việc con gái ông bị mất tích một cách bí ẩn. Ngay lập tức, công an xã đã phối hợp với các lực lượng tổ chức tìm kiếm. Đến khoảng 19h cùng ngày, khi lực lượng công an đến khu nhà trọ của ông Phán thì phát hiện Q. đang lững thững từ trong vườn cà phê (cách nhà ông Phán chừng 30m) đi ra với bộ dạng bơ phờ, chiếc áo mặc trên người nhàu nát,  bị đứt hết cúc. Nghi ngờ cô bé mới bị xâm hại tình dục, và đối tượng vẫn chưa đi xa được, tổ công tác tiếp tục chia nhau truy tìm tên "yêu râu xanh". Qua sàng lọc, tìm hiểu hiện trường xảy ra vụ việc là đám cây bụi bị đổ rạp sau vườn, các điều tra viên phát hiện thấy đối tượng Nguyễn Anh Viên (27 tuổi, quê xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước, Bình Định hiện đang thuê trọ nhà ông Phán) có nhiều dấu hiệu khả nghi. Bởi chiếc quần đùi của Viên lấm lem, dính đầy đất đỏ, tay và chân y cũng  chưa sạch vết đất bị dính do trời mới mưa.

Ngay lập tức, Viên được đưa về trụ sở công xã. Sau một hồi quanh co chối tội không thành, hắn đành cúi đầu khai nhận mọåi tội lỗi. Viên khai, y vốn quê Bình Định mới lên Gia Lai làm thuê được vài tháng nay. Bản thân y đã có người yêu khá xinh đẹp và hai người đang có dự định sẽ cùng nhau xây dựng hạnh phúc gia đình trong thời gian tới. Do hồi chiều  đã uống say, lại thấy Q. cứ ngồi sát mình, lúc tiệc tàn mà vẫn chưa về khiến Viên nảy sinh ham muốn và không thể làm chủ được bản thân. Viên liền kéo Q. ra ngoài vườn sau khu nhà trọ và thực hiện hành vi đồi bại với cô bé. Mọi việc xong xuôi, Viên để cô bé tự đi về, còn mình thì ra nhà tắm để xóa mọi dấu vết.

Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, nhiều người  tỏ ra phẫn nộ trước hành vi  vô nhân tính của Viên, bởi nạn nhân chỉ  là một cô bé bị thiểu năng trí tuệ.

"Con bé bị bệnh, ngay đến cả đánh răng, mặc quần áo cũng do tôi lo hết. Dù biết con như vậy, nhưng chúng tôi cũng phải đi làm để lo cho Q. và đứa em trai còn lại, chứ không thể ở nhà cả ngày để giữ con. Hàng ngày, cả hai vợ chồng tôi phải lo bám lấy cái rẫy cà phê để kiếm cơm nuôi gia đình, không có thời gian chăm sóc cho cháu nên mới xảy ra sự việc đau đớn như vậy. Xảy ra sự việc trên, hàng xóm láng giềng, người hiểu chuyện thì tỏ ra thương xót, còn những người không hiểu thì bàn tán ra vào khiến chúng tôi cảm thấy rất mệt mỏi và suy nghĩ" - chị Ng. bày tỏ.                             

Trao đổi với PV, ông Lê Ngọc Tường, trưởng công an xã Trà Đa cho biết: Đây là hành vi xâm hại tình dục đặc biệt nghiêm trọng. Sau khi bắt được đối tượng và qua khai thác, Nguyễn Anh Viên đã cúi đầu nhận tội, Công an xã đã hoàn tất hồ sơ, vật chứng, bàn giao đối tượng cho Công an TP. Pleiku để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi hiếp dâm của Viên.

Nhật Khánh

Tags: hại đời, bé gái, thiểu năng, yêu râu xanh