Thứ ba, 11/9/2012, 12:10 GMT+7

Ngọc Oanh: 'Ngoại ngữ đúng là vấn đề với tôi'

Nữ siêu mẫu thừa nhận không giỏi tiếng Anh, nhưng cho rằng việc cô vuột mất giải cao nhất Siêu mẫu Quốc tế là do kém may mắn.
> Ngọc Oanh đoạt giải ba Siêu mẫu Quốc tế 2012

- Đại diện của Việt Nam được mong đợi thứ hạng cao hơn là vị trí thứ ba chung cuộc. Cảm xúc của chị thế nào về kết quả Siêu mẫu Quốc tế 2012?

- Tôi hơi bất ngờ vì ngay từ lúc đầu đi thi tôi đã rất cố gắng. Không chỉ khán giả Việt Nam mà cả khán giả nước ngoài cũng ủng hộ rất nhiều.

Khi MC xướng tên, tôi nghĩ... chắc anh ta nhầm lẫn (cười). Cùng lúc đó, phía dưới khán giả rộ lên câu hỏi "Why?". Họ thắc mắc vì sao Việt Nam lại không phải là "Winner". Đây cũng là câu hỏi mà bản thân tôi nhận được rất nhiều. Khi bước xuống sân khấu, mọi người trong đó có cả ban giám khảo đứng dậy ôm tôi và động viên. Một người bạn của tôi trong ban tổ chức ngồi phía dưới cầm trái tim ghi là "I love Viet Nam". Với giải ba đạt được, anh ấy không nói lời chúc mừng mà tỏ vẻ buồn và ra sức an ủi tôi. Tôi cảm động vì những tình cảm như vậy.

Ngọc Oanh đoạt giải ba "Siêu mẫu quốc tế 2012". Ảnh: S.T.

Ngọc Oanh đoạt giải ba Siêu mẫu Quốc tế 2012.

- Kết quả này khác biệt thế nào so với mong muốn từ đầu của chị?

- Tôi chỉ hơi bất ngờ ban đầu, hơi khựng lại một chút rồi sau đó vẫn vui vẻ bước ra nhận giải. Ai đi thi cũng mong mình có giải cao nhất và khi không đạt được mà nói không buồn là giả dối.

Tôi thấy mình không may mắn ở giải thưởng nhưng lại vô cùng may mắn khi có được sự động viên và ủng hộ của quá nhiều người. Hơn mọi thứ, những tình cảm này đã giúp tôi tỏa sáng. Đó mới là chiến thắng làm tôi hạnh phúc.

- Chị nói gì về thông tin rằng vì nói tiếng Anh kém mà Ngọc Oanh mất cơ hội giành danh hiệu cao nhất?

- Ngoại ngữ luôn là vấn đề đối với tôi và một số người đẹp khác ở các cuộc thi quốc tế. Tiếng Anh của tôi không giỏi là đúng, nhưng không đến mức không biết gì. Tôi vẫn phải liên hệ và xã giao hằng ngày với mọi thí sinh khác đấy chứ. Còn trong đêm chung kết, tôi có hơi va vấp, lúng túng khi trả lời cũng bình thường thôi. Nhiều người trong phần thi ứng xử tiếng Việt còn run và lúng túng mà.

- Câu hỏi chung kết của chị là gì?

- Top 5 trả lời chung một vấn đề: "Bạn hiểu thế nào về siêu mẫu?" và Việt Nam trả lời đầu tiên.

Với tôi, cơ thể con người đã là một kiệt tác. Mỗi người đều có thể là người mẫu khi biết giữ gìn thân thể đẹp và khỏe mạnh. Siêu mẫu là sự hoàn hảo của việc kết hợp "kiệt tác" đó với kỹ năng catwalk tốt và sự am hiều về thời trang. Siêu mẫu là biểu tượng thời trang và là người truyền thông điệp của nhà thiết kế đến công chúng.

- Bộ trang phục truyền thống của chị bị cho rằng rườm rà và không thể hiện được nét thuần Việt như tà áo dài. Chị giải thích sao?

- Khi biết phải chuẩn bị một bộ trang phục dân tộc, tôi đã đắn đo và suy nghĩ rất nhiều. Tôi muốn có sự phá cách bởi đây là cuộc thi dành cho người mẫu, khác với cuộc thi hoa hậu. Vấn đề là mình giới thiệu được bản sắc văn hóa Việt qua trang phục. Tôi thích bộ "Vũ khúc ngàn năm" của nhà thiết kế Lê Long Dũng, đậm chất truyền thống trong từng chi tiết nhỏ. Mặc vào người, tôi thấy rất tự tin vì khoe được ưu thế ngoại hình.

Tôi nhớ buổi tối trình diễn trang phục dân tộc, do phải đi chụp hình cho nhà tài trợ nên tôi là thí sinh trang điểm và xuất hiện sau cùng. Vừa bước ra thang máy, lập tức tất cả phóng viên, nhiếp ảnh trầm trồ và hướng hết máy ảnh về phía tôi. Có một khán giả nước ngoài chạy đến và ra dấu hiệu "rất tuyệt".

Bộ "Vũ khúc ngàn năm" của đại diện Việt Nam đứng đầu bảng voting của diễn đàn Missosology về trang phục truyền thống của các thí sinh Siêu mẫu Quốc tế 2012.
* Ảnh: Ngọc Oanh khoe dáng cùng 'Vũ khúc ngàn năm'

- Trong suốt quá trình thi, chị trải qua những khó khăn gì?

- Các thí sinh phải dậy từ 6h sáng đi đến điểm hoạt động để chụp hình đến tận khuya mới về khách sạn. Tẩy trang, sửa soạn đồ đạc cho ngày mai thì khoảng 2h sáng hôm sau mới được ngủ. Ngày nào cũng vậy. Ngủ ít vậy nhưng tôi luôn thấy mình tỉnh táo và hăng hái tham gia tất cả hoạt động. Chắc là vì tôi may mắn nhận được sự cổ vũ, động viên liên tục của bạn cùng phòng và bạn bè qua facebook.

- Chị đã chuẩn bị cho cuộc thi thế nào?

- Cơ thể tôi tăng trọng nhanh chóng trong 2 năm từ sau cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2011. Khi nhận được thông báo tham gia Siêu mẫu Quốc tế, tôi phải rèn luyện vất vả để lấy lại vóc dáng chuẩn. Tôi phải giảm 5 kg.

- Chị sẽ sử dụng giải thưởng này trong nghề nghiệp như thế nào?

- Nhiều người hỏi tôi có dùng danh hiệu để nâng giá cát-xê không. Với tôi danh hiệu là động lực để cố gắng và khẳng định chỗ đứng của mình hơn nữa, chứ không phải để làm này làm nọ.

- Sau giải bạc Siêu mẫu 2011, chị ít hoạt động hơn, vì sao vậy?

- Tôi có chuyện không vui trong gia đình nên quay về nhà để giải quyết mọi việc. Người ta nói, việc nhà êm vui thì việc ngoài mới thành công nên tôi tạm rút khỏi làng mẫu một thời gian.

Nhiều bạn bè cũng góp ý là, hai năm từ khi đoạt giải tại Siêu mẫu Việt Nam tôi quá lặng lẽ. Tôi nhận ra điều này và quay trở lại để mọi người nhớ đến mình hơn. Đó cũng là lý do tôi quyết định tham dự cuộc thi Siêu mẫu Quốc tế dù sức khỏe không thật tốt và chuyện gia đình cũng còn chút bộn bề.

Ngọc Oanh muốn phát triển nghề ở môi trường quốc tế.
Ngọc Oanh muốn phát triển nghề ở môi trường quốc tế.

- Kế hoạch sắp tới của chị là gì?

- Tôi có mơ ước được phát triển nghề nghiệp trong môi trường quốc tế, khẳng định nghề người mẫu Việt trước bạn bè thế giới. Trước mắt, có thể tôi sẽ sang Thái Lan làm việc theo một số hợp tác có được khi dự thi vừa qua.

- Sở hữu một khuôn mặt xinh xắn, chị nghĩ sao về cơ hội cho bản thân ở một cuộc thi hoa hậu?

- Đại diện trang Missosology trò chuyện cùng tôi sau cuộc thi tại Thái Lan vừa rồi và khen tôi xinh (cười). Anh ta còn khuyến khích: "Oanh nên đi thi Miss Universe năm sau. Tôi thấy gương mặt bạn rất hợp".

Nếu có cơ hội thì tôi cũng muốn thử sức mình. Ở cuộc thi hoa hậu, chắc tôi sẽ có cơ hội học hỏi thêm nhiều kiến thức về cuộc sống cũng như hoạt động ảnh hưởng đến cộng đồng hơn.

Hoàng Dung thực hiện

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Lien he quang cao