Thứ tư, 12/9/2012, 10:50 GMT+7

Những câu nói gây sốc của ban tổ chức Giọng hát Việt

Những phát ngôn của đại diện ban tổ chức, huấn luyện viên... trong buổi họp báo 11/9 khiến giới truyền thông xôn xao, thậm chí bức xúc.
> Phương Uyên vẫn là giám đốc âm nhạc The Voice/ Quang cảnh buổi họp báo giải trình của BTC Giọng hát Việt

Buổi gặp gỡ của ban tổ chức Giọng hát Việt với báo chí chiều 11/9 tại TP HCM đầy kịch tính, thuộc dạng hiếm gặp trong showbiz Việt. Khi giải trình những nghi vấn về việc dàn xếp kết quả chương trình, ban tổ chức và các nhân vật liên quan đã có nhiều câu nói mang cảm xúc đa dạng: cay đắng, buồn bã và cả hằn học khi buột miệng.

Phương Uyên chia sẻ trong nước mắt tại họp báo.
Phương Uyên chia sẻ trong nước mắt tại họp báo. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Ngay khi xuất hiện tại địa điểm họp báo, Giám đốc âm nhạc Phương Uyên - nhân vật chính trong clip tố cáo - giữ miệng cười tươi mà chua chát nói: "Trong bao năm trong nghề, tính ra tôi cũng rất nổi tiếng. Nhưng chưa bao giờ được chụp hình nhiều như thế. Thế mà scandal này khiến tôi được lên hình nhiều nhất trong cuộc đời". Đến cuối buổi họp báo, khi quyết định tại vị chức vụ Giám đốc Âm nhạc, cô lại nhỏ nhẹ: "Mong các anh chị nhà báo đừng nóng giận nữa vì các anh chị là số một".

Phương Uyên là tâm điểm của buổi họp bởi đoạn clip phát tán trên mạng nhắm thẳng vào cô. Sau khi giải thích mình bị người thân thiết hãm hại, nữ nhạc sĩ chủ động xin rút khỏi chức vụ và đề nghị nhạc sĩ Hoài Sa thay mình đảm nhiệm. Lúc này, ban tổ chức và 4 huấn luyện viên của Giọng hát Việt bênh vực hết lời.

Ông Quang Minh - Giám đốc Cát Tiên Sa, đơn vị sản xuất chương trình - nói: “Những thế lực muốn hãm hại Phương Uyên vẫn còn đó, thì tức là họ còn muốn hãm hại cô ấy. Nhưng chương trình chưa chết, Phương Uyên chưa chết thì chúng tôi sẵn sàng đối đầu với họ”.

Hồ Ngọc Hà ra lệnh: "Chị Uyên là linh hồn của thí sinh và chương trình. Chị không được đi đâu hết. Hãy ngồi đây với chúng tôi". Thu Minh nói ngắn gọn và bày tỏ tình cảm với Phương Uyên: "I love you".

Thu Minh bênh vực Phương Uyên.
Thu Minh bênh vực Phương Uyên. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Trong khi đó, rocker Trần Lập lại ví von: "Hôm nay là ngày 11/9, ban đầu tôi thấy đây là một sự sắp đặt nhằm khủng bố chúng tôi, nhưng tôi đã lầm. Không có sự khủng bố nào cả! Phương Uyên là người truyền lửa đến cho chương trình, hãy để chúng tôi yên ổn, đừng chọc phá chúng tôi".

Các thí sinh Giọng hát Việt cũng có những phát ngôn gây sốc. Thí sinh Văn Thắng - đội Trần Lập - phát biểu mạnh miệng: “Tôi chắc chắn clip đó được đưa lên mạng là từ một người rất thân với chị Phương Uyên. Tôi không có quyền phán xét đúng hay sai mà chỉ phân tích. Đó là người muốn hại chị Phương Uyên. Nguyên tắc của tôi: 'Hãy là con ong, đừng là con ruồi'". Lời chốt lại của thí sinh này gây phản ứng mạnh bởi nó có dấu hiệu chỉ trích các phóng viên đã đưa tin về vụ phát tán clip cũng như những khán giả tin theo nội dung trong đó mà phê phán Phương Uyên trong thời gian qua.

Thùy Trang giựt micro từ phóng viên để có ý kiến tại buổi họp.
Thí sinh Nguyễn Quỳnh Trang giật micro từ phóng viên để phát biểu tại buổi họp.

Thí sinh Nguyễn Quỳnh Trang đội Đàm Vĩnh Hưng còn giật micro từ phóng viên đang chất vấn ban tổ chức để ý kiến: "Tại sao báo chí chỉ hỏi ban tổ chức mà không hỏi tôi. Bức thư của tôi đã bị cắt ghép". Cô là người có nickname Trang "Ốc" được nhắc đến trong clip tố cáo với một đoạn mail gửi cho Phương Uyên. Dù bức xúc, hành động của cô gái này bị phản ứng mạnh mẽ. Nhiều phóng viên không chấp nhận, đòi ra về nếu ban tổ chức để cô nói. Đến lúc này, ban tổ chức phải yêu cầu Quỳnh Trang ngừng lại.

Trong khi đó, thí sinh Bùi Anh Tuấn có câu nói dành cho nữ nhạc sĩ khá tình cảm: “Chị Phương Uyên là nơi bắt đầu tình yêu của em". Hot boy này chơi chữ từ ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu của nhạc sĩ Tiến Minh mà anh trình bày thành công ở vòng Giấu mặt và được chọn vào đội Hồ Ngọc Hà.

Ngay cả đại diện ban tổ chức cũng có lời nói làm buồn lòng giới báo chí. Trước nhận xét của phóng viên rằng chương trình đã làm mất lòng tin nơi khán giả, ông Quang Minh nói: "Khán giả mất niềm tin một phần là do báo chí, nếu báo chí biết suy nghĩ khi đưa tin thì đã chẳng có sự cố này".

Việc ông Minh đổ lỗi cho truyền thông khiến nhiều người bức xúc. Huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng đổ thêm giọt nước làm tràn ly: "Phóng viên muốn cái gì nói đi rồi tính chứ ép nhau làm gì?".

Hoàng Dung

Bản chất của vấn đề,đừng bưng bít sự thật như thế

Xem bài báo này xong chỉ thấy nực cười ,BTC cố tình đẩy vấn đề ra thành "Phương Uyên là người bị hại,clip bị cắt ghép,cô ấy rất nhiệt tình,hãy bảo vệ cô ấy" Nhưng thử hỏi lại xem cô ấy đúng hay sai,ai xem clip đều sẽ rõ,"Minh nó không có quyền,chị là sếp mà"....vậy mà vẫn cố tình ngồi lại ghế GDAN thì thật là không còn gì để nói... Tóm lại sau chương trình này mình rút ra 1 câu: " hình như công bố những sự thật mà nhiều người nên biết thì là kẻ có tội ,còn người làm sai thì thành kẻ bị hại",haizzz,vậy còn ai dám tố cáo tiêu cực nữa

Chỉ là một trò chơi mà khán giả bị chơi một cú thật đâu

Tôi không làm nghề nhà báo nhưng trong vụ việc này tôi ủng hộ họ, Chính chúng tôi những kháng giả trung thành của giọng hát việt là con rối của các vị cứ không phải các vị, mỗi ngành mỗi nghề nhưng ngàng nghệ thuật là của công chúng hãy nên nhớ điều này không có sự giả dối nào đâu bằng sự giả dối mà các vị giọng hát việt đã đem lại cho tôi.

The voice

The voice Việt đúng là một cái không hơn không kém.ngán

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Lien he quang cao