Thứ năm, 13/09/2012, 09:12(GMT+7)

Giám đốc Công ty Cát Tiên Sa:
Họ muốn Phương Uyên phải "chết"?

GiadinhNet - Theo BTC, người tung Clip này muốn hạ uy tín của Phương Uyên và buộc cô phải dời ghế giám đốc âm nhạc.

> VTV chịu trách nhiệm nhưng không xin lỗi vụ The Voice/ Những câu nói gây sốc của ban tổ chức The Voice/ Vì sao The Voice không loại Phương Uyên? / Phương Uyên: Đó là đòn thù nhưng tôi sẽ không trả/ Vì sao The Voice không loại Phương Uyên? / Phương Uyên: Người "lộng quyền" và scandal động trời / Vụ lộ clip nghi dàn xếp The Voice: Phương Uyên nhận lỗi/ Lộ clip nghi vấn The Voice bị dàn xếp kết quả

Ngay sau khi clip tố cáo Phương Uyên can thiệp vào nội dung của cuộc thi, có tình cảm riêng với một nữ thí sinh trong chương trình Giọng hát Việt hôm 9/9/2012, BTC đã có tổ chức một cuộc họp báo để làm rõ động cơ của người tung clip. Theo BTC, người tung Clip này muốn hạ uy tín của  Phương Uyên và buộc cô phải dời ghế giám đốc âm nhạc.

Ông Nguyễn Quang Minh - Giám đốc công ty Cát Tiên Sa - đơn vị tổ chức Giọng hát Việt đã dành cho GĐ&XH Cuối tuần một cuộc trao đổi để làm rõ hơn về quyết định vì sao giữ lại Phương Uyên với chương trình mà không thay thế bằng nhạc sĩ Hoài Sa? 

Giữ Phương Uyên để không phản bội thí sinh

Trái với dự đoán của nhiều người, cuối cùng BTC vẫn quyết định giữ Phương Uyên ở lại. Vì sao vậy?

- Phương Uyên đã xin lỗi vì nói bỗ bã, nói không đúng trong cương vị làm giám đốc âm nhạc của mình, còn nội dung của Clip kia là hoàn toàn ngụy tạo. Ngụy tạo ở đây là họ đã cắt ghép làm sai lệch nội dung cuộc nói chuyện. Từ trong bản chất, Phương Uyên không thù ghét ai, không làm cho ai thất bại. Trong buổi họp báo hôm nay, những thí sinh không được đi tiếp họ vẫn đến để ủng hộ Phương Uyên. Họ phản đối nếu Phương Uyên dừng lại. Đừng nói những điều đó là kịch, là dàn dựng... Không ai có thể mua được tinh thần đoàn kết đó cả.

“Phương Uyên đã làm như thế thì phải chịu trận”, nếu làm như thế thì dễ hơn cho chương trình nhiều chứ. Nếu HLV, thí sinh yêu cầu điều đó, chúng tôi sẵn sàng làm. Nhưng đằng này, tất cả họ đều mong Phương Uyên ở lại, nếu chúng tôi không giữ cô ấy thì sẽ là phản bội lại niềm tin của thí sinh. Tôi phải lựa chọn một trong hai, và quyết định giữ Phương Uyên chính là vì chương trình.

Quyết định này với ông khó khăn như thế nào? BTC có tính đến phương án thay người không?

- Khó khăn vô cùng. Trong cuộc họp ngày 10/9 (tức là ngay sau clip được tung ra), Phương Uyên đã thừa nhận, chúng tôi đã tính đến phương án sẽ thay giám đốc âm nhạc bằng nhạc sĩ Hoài Sa. BTC cũng đã làm việc với Hoài Sa và anh nhận lời rồi. Nhưng HLV, thí sinh vẫn đặt niềm tin rất lớn vào Phương Uyên nên chúng tôi cũng đã quyết định giữ lại. Với tôi đó là một quyết định rất khó khăn, vì tôi biết sẽ không làm thỏa mãn được mong muốn của một số người muốn Phương Uyên dời chương trình.

Nhạc sĩ Hoài Sa hiện cũng ở trong êkip, nếu để anh thay Phương Uyên thì vẫn giữ được mạch chung của cuộc thi. Hơn nữa, nếu để Hoài Sa tiếp tục thì sẽ xoa dịu được phản ứng của khán giả vào lúc này. Việc giữ Phương Uyên ở lại, ông có thấy là rất mạo hiểm?

- Tôi nghĩ chính Phương Uyên sẽ là người phải trả lời câu hỏi đó. Cô ấy sẽ phải làm thật tốt để chứng minh với mọi người.

Đặt giả sử, nếu Phương Uyên ra đi, Hoài Sa thay thì sự mất mát của chương trình có lớn không?

- Mất mát chứ. Tại sao giữ Phương Uyên ở lại là có lý do chứ. Nếu Phương Uyên ra đi thì chúng tôi cũng phải khắc phục rất nhiều khó khăn. Vì Phương Uyên khác với nhiều người lắm. Tôi mới biết cô ấy 2 tháng nay thôi nhưng thực sự khâm phục khả năng làm việc của cô ấy. Từ lúc làm việc đến nay đã 2 tháng, Phương Uyên chưa từng quan tâm đến tiền, không hề hỏi hợp đồng của mình bao nhiêu tiền... Phương Uyên cũng không màng danh lợi. Như cô ấy nói hôm nay “tôi chỉ mong muốn được làm việc cho đến khi chết đi”.
 

Hàng chục năm gắn bó với âm nhạc, song hiện nay Phương Uyên đang đối mặt với nguy cơ “đốn củi 3 năm, thiêu 1 giờ”. Ảnh: TL.

 
Một số người muốn Phương Uyên phải tàn tạ
 
Thiệt hại nặng nề

Vì Clip đó mà chúng tôi bị thiệt hại nặng nề. Bị tổn thương về niềm tin đến khủng khiếp. Nhưng chúng tôi nợ khán giả một lòng tin. Nghệ sĩ là những người trọng danh dự, trọng niềm tin và họ đã tự đưa mình ra làm thách thức lớn nhất với công chúng rồi. Họ sẽ phải vượt qua để chứng minh với khán giả rằng mình là những người trọng danh dự.
Về phía BTC, lý do duy nhất để Cát Tiên Sa giữ lại Phương Uyên là gì?

- Là sự tin tưởng của thí sinh dành cho Phương Uyên và cũng là của chính chúng tôi. Nếu không có niềm tin ấy, chúng tôi sẽ không mạo hiểm vào lúc này. Hôm nay trong buổi họp báo, Phương Uyên đã làm cái việc là công khai giới tính và tình yêu của mình để khẳng định rằng cô không giấu giếm bất cứ điều gì và cũng không để tình cảm riêng ảnh hưởng đến công việc.

Nhưng như thế liệu có cực đoan quá không, vì chương trình chỉ vì bảo vệ người của mình mà lờ đi phản ứng của khán giả?

- Tôi muốn khán giả hiểu đúng về cuộc thi. Nhưng một số người cố tình hiểu sai về chương trình, muốn chương trình không được tốt... Họ muốn Phương Uyên phải tàn tạ đi, phải "chết" đi.... Nhưng tôi sẽ không để điều đó xảy ra. Chúng tôi làm như thế cũng chính là vì khán giả đấy, rằng sự đoàn kết ấy sẽ làm nên một chất lượng chương trình đúng với sự kỳ vọng của khán giả, dù rằng lúc này họ đang mất niềm tin vào chúng tôi.

Cứ cho rằng động cơ của người tung clip là vì tư thù cá nhân với Phương Uyên, nhưng vấn đề là nội dung Clip rất cụ thể về lời nói của Phương Uyên trong email, điện thoại... Lẽ nào đó không phải là bằng chứng để BTC truy cứu trách nhiệm của giám đốc âm nhạc?

- Chúng tôi vẫn làm điều đó chứ. Trong đoạn ghi âm cuộc điện thoại, nếu nghe kỹ mọi người sẽ thấy cách nói đó là dành cho cả hai phía chứ không phải chỉ với một người. Văn phong là như vậy, nhưng thực ra không phải như thế, như các cụ nói " tình ngay lý gian ". Đó là cách nói đời thường mà Phương Uyên vẫn hay nói. Về điểm này thì Phương Uyên cũng đã nhận lỗi vì đã có cư xử không đúng với vai trò của mình. Và thí sinh bị Phương Uyên nói đến cũng công nhận rằng Phương Uyên là người dành sự tâm huyết của mình cho tất cả các thí sinh.

Thế còn chuyện Phương Uyên can thiệp quá sâu vào cách chọn bài của thí sinh và cả với HLV thì sao ? Như thế có phải là lạm quyền quá không?

- Đó là trong bối cảnh Thu Minh đang đi lưu diễn. Chính Thu Minh cũng nói rằng, Phương Uyên toàn quyền là đúng bởi thí sinh cần có người tư vấn và quyết định cách chọn bài để thi đấu.
 

Bức ảnh thân thiết giữa Phương Uyên và thí sinh Bảo Trang  đang gây đàm tiếu dư luận.  Ảnh: TL.

Sẽ không truy cứu người tung clip

Khi chưa được làm rõ, có nhiều ý kiến phán đoán rằng đây có thể là một "đòn" của các đối thủ nhằm vào Giọng hát Việt. Ông nghĩ sao về giả thiết này?

- Tôi không nghĩ thế vì tôi không muốn giống họ, nếu có. Tôi không nghĩ điều đó là do đối thủ, do kẻ thù vì tôi không có ai là kẻ thù cả. Tôi nghĩ đó là ý đồ cá nhân thôi, vì hồ đồ mà họ làm như thế, muốn loại Phương Uyên và rồi nó lây lan ra cả chương trình.

Như vậy đến thời điểm này đã có thể xác định được danh tính của người tung Clip đó?

- Phương Uyên biết điều đó và nói rằng, nếu tìm ra cũng sẽ không truy cứu trách nhiệm hình sự với người đó. Phương Uyên đã khóc rất nhiều vì điều này. Vì mối quan hệ đã có với nhau 10 năm, đã từng yêu thương nhau nhưng không ngờ những tình cảm đã có cũng không ngăn được mục đích của họ. Tất nhiên là họ không nhận mình làm, nhưng Phương Uyên nói với tôi rằng “cho dù đúng người đó hay không thì em cũng sẽ không truy cứu. Nỗi đau này sẽ một mình em gánh chịu". Phương Uyên là một người như vậy đó. Người ta đối xử không tốt với mình mà cũng không làm ngược lại thì với những thí sinh không có hiềm khích gì với mình, tại sao cô ấy phải giữ người này, hạ người kia như trong clip nói?

Có thể vì tình cảm cá nhân, Phương Uyên không muốn Công an vào cuộc, nhưng ở đây còn làm ảnh hưởng đến chương trình, BTC cũng phải có hình thức xử lý chứ?

- Hiện chúng tôi có yêu cầu cô đó cung cấp cho cơ quan Công an đầy đủ đoạn băng ghi âm, ghi lại toàn bộ cuộc nói chuyện của Phương Uyên chứ không phải là bản cắt ghép để chúng tôi cung cấp cho báo chí biết, sự thật có phải như thế hay không. Chúng tôi sẽ không cần trừng phạt ai cả mà chỉ cần lấy lại lòng tin của khán giả mà thôi.

+ Cảm ơn ông  về cuộc trò chuyện!
 
Không có chuyện BTC "đẻ" ra chuyện bắt thí sinh hát tiếng Anh nhiều!

“Chúng tôi tiếp thu hết tất cả những đóng góp của báo chí và khán giả với chương trình. Nhưng đây là một sân chơi với format hoàn toàn mới nên các thí sinh cũng không muốn hát những ca khúc đã quá quen thuộc với những cuộc thi hát trong nước rồi. Họ muốn làm mới cho nên mới "đẻ" ra chuyện hát tiếng Anh nhiều (?!)

Chúng tôi không thể bắt các em làm theo ý mình được, nếu như thế thì lại đi ngược lại với format của chương trình. Chúng tôi cũng đã nói với các em rằng, đó là ý thích của các em thôi, các em hát tiếng Anh chưa được chuẩn đâu, phải hát những ca khúc tiếng Việt thì mới được lòng khán giả. Và ở tập 3, tập 4 đã có sự khác biệt. Đến vòng liveshow sẽ khác biệt hoàn toàn”.  
 
Ông Nguyễn Quang Minh

          Thanh Hà (Thực hiện)

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment