Bức tranh triệu đô lưu lạc khó tin ở chợ trời

Tác phẩm Banks of the River Seine của danh họa nổi tiếng người Pháp Pierre-Auguste Renoir lưu lạc ở chợ đồ cũ và được một phụ nữ mua với giá 7 USD.


2 năm trước, một phụ nữ đã trả 7 USD (chừng 150.000 đồng) để mua một chiếc hộp đựng đồ trang sức cũ ở một khu chợ trời tại Tây Virginia (Mỹ) trong đó có chứa bức tranh gốc  "Paysage Bords de Seine" (Banks of the River Seine - Đôi bờ sông Sen) của danh họa nổi tiếng người Pháp Pierre-Auguste Renoir mà không hề biết.

Người phụ nữ này từng có ý định bỏ bức tranh đi và chỉ giữa lại chiếc hộp. Tuy nhiên cuối cùng bà quyết định gặp đại diện của nhà đấu giá Potomack để định giá bức tranh trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Bà đã lôi bức tranh cũ khỏi túi rác đến gặp giám đốc phụ trách mảng hội họa của nhà cái Potomack là bà Anne Norton Craner vào tháng 7 vừa qua.

Craner khi đó gần như chắc chắn rằng đây là một tác phẩm của Renoi bởi cách sử dụng màu sắc và ánh sáng đặc trưng của tên tuổi nổi tiếng của trường phái hội họa ấn tượng này. Tuy nhiên Craner vẫn cẩn thận cho kiểm tra thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Bà giở lại cuốn catalog của gallery Bernheim-Jeune đăng tải toàn bộ những tác phẩm của Renoir và thấy ngay bức "Paysage Bords de Seine" ở volume 1 được in trên giấy đen trắng. Khi đối chiếu thì con số 24349 viết trong catalog hoàn toàn trùng khớp với con số được viết sau bức tranh được mua ở chợ đồ cũ.

"Paysage Bords de Seine" được vẽ vào khoảng năm 1879 và kể từ năm 1926 đến nay, không ai còn nhìn thấy bức tranh này trên thị trường. "Paysage Bords de Seine" sẽ được bán đấu giá vào ngày 29/9 tới đây và người ta dự đoán là có thể được trả giá lên tới 75.000USD hoặc hơn.

Linh Anh - Theo AP, Telegraph, Reuters

Tình tiết mới "vụ" học vấn Hoa hậu Thu Thảo

Liên quan đến việc Hoa hậu Thu Thảo bị một số bạn học "tố" chưa hề tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung cấp, một đại diện BTC Hoa hậu Việt Nam 2012 khẳng định, Thu Thảo được ĐH Tây Đô cho thi đặc cách 2 lần.


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Nhận tin RSS
Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo VietNamNet.