Chính phủ Hàn Quốc bắt đầu chuyển đến ‘thủ đô nhỏ’ Sejong
Cập nhật lúc :6:38 AM, 15/09/2012
Chính phủ Hàn Quốc ngày 14/9 đã bắt đầu chuyển các văn phòng tới thành phố hành chính quốc gia Sejong nằm cách thủ đô Seoul 150km về phía Nam.


Thành phố hành chính quốc gia Sejong nằm cách thủ đô Seoul 150km
về phía Nam.

Hãng tin Kyodo dẫn lời quan chức Chính phủ Hàn Quốc cho biết 6 ban trực thuộc Văn phòng Thủ tướng Hàn Quốc đã bắt đầu di chuyển từ thủ đô Seoul đến tới thành phố hành chính quốc gia Sejong.

Văn phòng Thủ tướng sẽ được chuyển tới thành phố Sejong theo ba giai đoạn từ nay cho đến giữa tháng 12 tới và thủ tướng sẽ làm việc tại thành phố này sau khi văn phòng mới được hoàn tất.

Dự kiến 36 cơ quan thuộc Chính phủ Hàn Quốc sẽ hoàn tất việc chuyển tới thành phố hành chính mới này vào năm 2015.

Thiết kế tòa nhà chính phủ ở  thành phố Sejong

Dự án xây dựng thành phố hành chính Sejong được cựu Tổng thống Roh Moo-hyun đề xuất vào năm 2002, nhằm mục đích thúc đẩy phát triển cân bằng giữa các địa phương và giảm bớt tình trạng quá tải ở thủ đô Soeul và các vùng lân cận.

Thành phố Sejong nằm ở khu vực ven biển thuộc tỉnh Nam Chungcheong, đã chính thức trở thành "thủ đô nhỏ" vào tháng 7 vừa qua.

Chính phủ Hàn Quốc ước tính dân số tại Sejong sẽ tăng từ 121.000 người hiện nay lên 300.000 người vào năm 2020 và 500.000 vào năm 2030, thời điểm việc xây dựng cơ sở vật chất và cơ sở hạ tầng được hoàn tất.

Sejong đã được đầu tư 8,5 nghìn tỷ won xây dựng cơ sở hạ tầng. Những cư dân đầu tiên của thành phố đã định cư tại đây từ tháng 12 năm ngoái.

Theo quyết định của Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc năm 2004, Soeul tiếp tục là thủ đô và Sejong là thành phố hành chính./. 


 

Theo TTXVN
Ý kiến của bạn In bài này
Dành cho quảng cáo