Thứ hai, 17/9/2012, 10:17 GMT+7

Là phụ nữ, tôi không thể yêu người yếu kém về sex

Tôi không thể yêu một người không biết chăm sóc tôi trên giường. Vì thế tôi luôn thấy vừa thương vừa nực cười cho phụ nữ Việt Nam, tới giờ vẫn nhất nhất giữ gìn trong trắng để lấy được chồng, nhiều khi cả đời chả biết cái đỉnh nằm ở đâu, cam kết trọn đời với một thứ mà mình không biết là thứ gì.
> Hối hận vì đã phản bội chồng

Chào các bạn!

Chuyện của tôi không hẳn là một câu chuyện, chỉ là một tâm sự tôi muốn nói ra nhân đọc chia sẻ “Hối hận vì đã phản bội chồng” của chị Na, dù hai câu chuyện không liên quan là mấy.

Tôi là một phụ nữ đã có chồng con, yêu và chung thủy với chồng. Chồng tôi là một người đàn ông bình thường, giản dị, biết quan tâm vợ con, không có thói hư tật xấu. Cuộc sống của chúng tôi không có khúc mắc, khó khăn nào quá lớn. Tôi tin tôi sẽ sống như thế đến hết đời.

Nhưng có nhiều khi những giấc mơ cũ vẫn hiện về, đó là những năm tôi còn rất trẻ, mười tám hai mươi tuổi. Tôi đã yêu hai người, những tình yêu rất bồng bột và hoang dại. Chúng tôi đã dâng hiến cho nhau tới tận cùng. Hai người đó đều rất giỏi chuyện giường chiếu, nói chung tôi không biết diễn tả thế nào cho phải, nhưng có thể nói là chúng tôi đã thấy vườn địa đàng.

Người yêu đầu và tôi chia tay chỉ vì anh đi du học. Hồi đó công nghệ thông tin chưa phát triển, chúng tôi hiểu không thể giữ nhau được, tôi còn nhớ mãi những lần đầu lầu cuối với anh, không bao giờ quên nổi. Người yêu thứ hai của tôi là một người trưởng thành, anh càng biết yêu chiều tôi hơn. Nhưng sau hai năm mặn mà, những tưởng sẽ đến được bến đỗ hạnh phúc, thì anh bị bắt tù vì sai phạm trong làm ăn với bản án quá dài. Chúng tôi vẫn thương nhau lắm, nhưng tôi còn quá nhỏ, còn gia đình.

Tôi tốt nghiệp đại học rồi đi làm bình thường. Vì đau khổ mất mát nhiều, hai năm sau tôi mới yêu lại. Hai năm đó tôi tưởng như thế giới đã thay đổi hoàn toàn. Không hiểu sao từ khi yêu lại, tôi không gặp được người đàn ông nào giỏi chuyện đó nữa. Rất nhiều người yêu thích tôi, tôi tìm hiểu một số người, ăn nằm với họ, nhưng thật sự họ quá dở. Bạn trai cũ ở tù vẫn đùa với tôi là em phải tìm người biết săn sóc em, sử dụng cả đời nên đừng chọn vu vơ.

Tôi không thể yêu một người không biết chăm sóc tôi trên giường, không thể chung thân đại sự với họ. Vì thế tôi luôn thấy vừa thương vừa nực cười cho phụ nữ Việt Nam, tới giờ vẫn nhất nhất giữ gìn trong trắng để lấy được chồng, nhiều khi cả đời chả biết cái đỉnh nằm ở đâu, cam kết trọn đời với một thứ mà mình không biết là thứ gì.

Bản thân phụ nữ cũng ca ngợi sự trọng nam khinh nữ, cũng coi thường nhu cầu của người phụ nữ thì còn nói làm gì nữa. Nếu như họ cùng nhau thay đổi quan điểm và bảo vệ lẫn nhau, thì đàn ông sẽ dần dần biết mình không phải số một, biết chiều chuộng phụ nữ chứ không chỉ hưởng thụ, biết nâng cao tri thức về tình dục, biết ăn ở vệ sinh hơn.

Về phần tôi, trải qua nhiều cuộc tìm kiếm vô vọng, nhiều đêm tôi khao khát một cái gì thật mạnh mẽ, thật điên rồ, và đôi lúc tôi cũng dấn thân thật, dù phải chịu nhiều đau khổ, không phải với những người chỉ biết dạo vài vòng rồi ngủ, chẳng biết phụ nữ nghĩ gì. Rồi tôi tìm được chồng tôi, chúng tôi hài hòa trong quan hệ. Mất bảy năm tìm kiếm, tôi 31 tuổi mới quen anh, 32 tuổi mới kết hôn, không phải viên mãn nhưng cũng tạm hài lòng. Nhưng như đã nói, có những giấc mơ không bao giờ biến mất. Giờ tôi không còn cố dập tắt nữa, vì vô ích, thay vì thế tôi chọn sống chung với chúng.

Nói tới đây tôi mới nghĩ đến chị Na. Tôi không nghĩ chồng chị kém cỏi, nhưng tôi tin cuộc sống gối chăn nhiều khi lâu thành nhạt, nhất là người chồng quá bận rộn để bên vợ. Chị Na chắc là người có bản năng mạnh, cũng có những khao khát đến đau đớn. Đọc những lời chê trách chị Na, tôi thấy buồn vì họ không hiểu, đàn bà cũng có dục vọng mãnh liệt lắm, si mê ngu muội lắm. Đâu phải chỉ có đàn ông ham của lạ, đâu chỉ có đàn ông muốn săn mồi và hưởng thụ.

Nhưng tình yêu chân thành sẽ là tình yêu vượt qua mọi sai lầm mất mát trong đời, chịu được cả những thử thách khủng khiếp nhất như sự phản bội. Chị đừng nghe những lời miệt thị mà nản lòng. Tôi nghĩ chị hãy giành lại chồng chị bằng mọi giá, nếu đó là người mà sau mọi trải nghiệm, chị tin có thể làm chị hạnh phúc nhất về thể xác lẫn tinh thần.

Ngọc Hà

Vớ vẩn

Mình thấy thật búc xúc khi bạn viết "Vì thế tôi luôn thấy vừa thương vừa nực cười cho phụ nữ Việt Nam". Bạn là gì mà đem cái "lý lẽ" của mình đem ra đánh giá người khác. Có lẽ bạn nên sang nuớc khác mà sống. Người phụ nữ Việt Nam trước nay được tôn vinh cũng vì những gì bạn cho là "nực cười" ấy.

"Người phụ nữ hiện đại"

Hi vọng đây chỉ là quan điểm cá nhân của riêng chị. Và cũng thật đáng thuơng cho chồng chị nếu chẳng may anh ấy gặp vấn đề về "bản lĩnh đàn ông". Vì với chị, có lẽ bản năng mới là thứ quan trọng nhất mà thôi.

Tự do

Trong văn hóa thì không có đúng hay sai mà chỉ có sự khác biệt trong văn hóa mà thôi. Theo tôi tình cách nhìn nhận vấn đề của bạn theo phong cách tự do và thoải mái, bản thân mình phải được hưởng thụ những cái mà tất cả mọi người đều có. Tại sao đàn ông được tự do trong vấn đề đó mà phụ nữ thì không, đó chính là sự trọng nam khinh nữ, nếu người chồng không đoái hoài gì đến vợ, chỉ coi vợ là osin thì bạn cũng có quyền đi tìm những niềm vui cho mình chứ.

Bản năng hết chỗ nói

Đọc bài viết của bạn mà thấy ái ngại. Con người mất không biết bao nhiêu năm tiến hóa để giải thoát mình ra khỏi những ràng buộc bản năng tầm thường, ấy vậy bạn như muốn quay lại thuở hồng hoang đó. Tôi cho rằng bài viết của bạn đang xúc phạm tới rất nhiều phụ nữ có văn hóa và biết tiết chế.

Thuần phong mỹ tục

Nói vậy mà cũng nói được, không biết thuần phong mỹ tục của bạn để ở đâu.

Buồn cười

Nhu cầu sex của bạn này quá cao. sớm muốn gì cũng đi ngoại tình thôi.

May mắn là tôi không phải chồng chị

Đọc bài của chị Ngọc Hà tôi thấy đáng sợ. Con người sống có giá trị đạo đức, vẻ đẹp tâm hồn, còn chị sống theo bản năng thì phải. Ai mà cũng như chị thì trên đời này không ai biết được hạnh phúc gia đình là gì, tình yêu đẹp như thế nào. Thật đáng sợ, tôi không có gì khác ngoài việc chúc cho chồng chị luôn có "sức khỏe".

Hay và bản lĩnh

Tôi cho rằng đây là một cô gái thông minh và bản lĩnh, biết sống cái mình đáng sống và biết hưởng thụ cái mình đáng được hưởng. Đời người có là bao mà phải dối lòng, hãy chân thật với chính mình và với người. Tôi thiết nghĩ chẳng lẽ cứ cố chịu đựng, chịu nhịn khi lấy phải ông chồng '2 phút là xong'?

Đừng nên làm khổ những người khác

Tôi không ủng hộ hay phản đối gì bạn, tuy nhiên bạn hãy đi tìm những người thích hợp như bạn để sống cùng chứ đừng tìm những người được gọi là hiền lành chung thủy để mang cuộc sống khổ đau cho họ. Những người đàn ông giỏi về sex và nhu cầu cao cũng nhiều lắm, trên mạng đâu có thiếu.

Cái này giống như những người mang giới tính thứ 3 thì tìm đến nhau chứ mang lòng yêu thương một người bình thường, khi người bình thường không chịu được họ khinh bỉ thì lại bảo là phân biệt. Tính cách họ không phải là người thuộc giới tính thứ 3 nên làm sao họ có thể chấp nhận được. Các bạn cứ kêu là chúng tôi phân biệt, độc ác với các bạn nhưng các bạn có nghĩ cho chúng tôi đâu.

Đàn ông và phụ nữ cần sex hay lòng chung thủy?

Chị đang sống theo kiểu quá "Tây". Theo như chị kể thì cuộc sống của chị từ đầu đến cuối chỉ là "sex", và chị chỉ yêu sex chứ thật sự chị không hề có chút nào gọi là chung tình. Người yêu đầu đi du học chị cảm thấy không đợi chờ nổi nên chia tay, người thứ hai vì đi tù với bản án khá dài không chờ nổi nên cũng đành chia tay.

Tìm kiếm mãi, đến tận 31 tuổi thấy "gái 30 đã toan về già" nên 32 tuổi đành gật đầu lấy một chàng mà chị cho rằng "32 tuổi mới kết hôn, không phải viên mãn nhưng cũng tạm hài lòng". Chỉ có đồng cảnh nên chị mới ủng hộ được chị Na. Và chị cũng đừng nhầm lẫn, nếu chị Na là người phụ nữ tự do, độc thân giồng chị khi chưa lấy chồng thì chị Na cũng có quyền sống theo cách của chị mà không hề bị ai cũng không bị độc giả ném đá.

Còn trường hợp này chị Na là người phụ nữ phụ tình chồng ngoại tình, ly dị chồng, bỏ con để chạy theo tình nhân, khi "no xôi chán chè" thì lại thấy hội hận và muốn quay lại.

Quay lại trường hợp của chị, những kinh nghiệm của chị chắc không hợp với những phụ nữ đoan trang chúng tôi. Người phụ nữ Việt Nam nổi tiếng là lòng chung thủy đảm đang. Và không biết hiện giờ chị bao nhiêu tuổi, và chị đã kết hôn được bao nhiêu năm, chồng chị và gia đình chồng của chị sẽ như thế nào khi biết về quá khứ của chị.

Đồng ý, trong cuộc sống vợ chồng sex cũng là rất quan trọng, nhưng không phải là nhất nhất như chị nói. Chị có thấy không, rất nhiều người đàn ông dù họ có vợ bé đi chăng nữa đa phần họ vẫn không bao giờ bỏ vợ con. Trong cuộc sống vợ chồng, cả đàn ông và đàn bà gia đình tình yêu sự chung thủy cũng rất quan trọng. Thân

Thật nực cười

Tôi hình dung ra cảnh trước khi người phụ nữ quyết định chọn người nào để tìm hiểu thì phải lên giường để thử khả năng sex
và khi người chồng không còn giữ được phong độ để "chiều chuộng" thì có quyền "ham của lạ" hay "săn mồi và hưởng thụ". Chị đang cố đòi cái quyền ấy về mình

Tôi không hề ủng hộ đàn ông ham của lạ, hay "chăn rau", nhưng đối với phụ nữ vẫn có một bức tường gọi là "thuần phong mỹ tục" trong chuyện này và đừng cố đạp đổ.

Nhạt

Tôi là người thoáng trong quan điểm bình đẳng nhưng tôi vẫn thấy thương cho chồng của bạn.

Phong cách

Phong cách và sở thích của từng người thôi. Có sao đâu.

Đúng hay sai

Tôi chỉ muốn nói một câu với mọi người: Trước khi làm gì hãy nghỉ đến được và mất.

Tư duy chiều sâu về cuộc sống chỉ ngắn vậy thôi sao

Cuộc sống không chỉ có vậy. Phụ thuộc vào cảm nhận huởng thụ mỗi nguời. Với lối suy nghĩ phóng khoáng thì theo tôi bạn không nên lập gia đình.

Đâu phải chỉ có sex

Tôi phải công nhận là tư tưởng của chị rất hay, tôi cũng có một người bạn (đàn ông) có tư tưởng như thế. Nhưng tôi nghĩ nếu tìm được người giỏi chuyện đó rồi tính cách của họ không tốt thì sao? Phải xét cả hai chứ, mà đâu phải lúc nào mình cũng gặp người tốt. Đâu phải biết họ tốt xấu trong vòng 1 hoặc 2 tháng, nhiều khi phải mất cả năm, mà cùng một lúc đâu thể thử nhiều người được, đấy là chưa kể lỡ may xui xẻo, gặp phải người mang bệnh truyền nhiễm thì ai sẽ đứng ra chịu cái hậu quả đó.

Theo tôi, quan trọng là tính cách và phẩm chất của con người thôi. Thực ra thì tôi cũng chưa biết phải theo quan điểm nào, nhưng đó chỉ là một vài ý kiến nhỏ của tôi, mang ra góp ý với mọi người.

Phụ nữ thời hiện đại

Tự dưng đọc những dòng tâm sự của chị này tôi càng thấy "sợ" phụ nữ hiện đại hơn. Với họ, hình như thỏa mãn sex là mục tiêu hàng đầu khi quen người yêu hoặc vợ chồng hay sao ấy. Thế thì tình cảm, tình yêu chả có nghĩa lý gì khi không thỏa mãn cái đó của họ. Thật may là tôi chưa gặp và tiếp xúc với những người phụ nữ này.

Phản đối

Sao Ngọc Hà đề cao tình dục quá lên thế. Cuộc sống đâu chỉ có vậy?

Ích kỷ

Tôi thấy được bạn chỉ yêu thương bản thân mình, được thỏa mãn nhu cầu của mình.

Chẳng có gì là hoàn mỹ cả

Không có gì sai trái khi ta tìm đến hạnh phúc của mình cả, nhưng đôi lúc hãy chấp nhận những gì mình có nếu không đến cuối cùng mình lại trắng tay.

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Link Site
Thông tin do bạn đọc cung cấp và chịu trách nhiệm về tính xác thực. Tòa soạn giữ quyền biên tập và thay tên, địa chỉ nếu cần. Các bài viết gửi về [email protected].
Có nên thoát khỏi cảnh 'gà trống nuôi con'?

Mấy người bạn mai mối cho tôi vài đám, người thì nhỡ nhàng quá tuổi, người không gặp may trong hôn nhân, tôi thấy họ đều là những người đàng hoàng, nhan sắc vừa phải. Trong lòng tôi đang rất băn khoăn lưỡng lự, không biết có nên kết hôn nữa hay không. Tôi sợ cảnh 'mẹ ghẻ con chồng'. (Lâm)
> Cùng chủ đề
Cuộc sống đen tối khi bị hai người đàn ông hại đời

Khi no xôi chán chè, sếp xem tôi như một món đồ chơi; khi cần dùng đến, không cần đá đi. Trong công việc sếp luôn tạo áp lực với tôi, thậm chí chuyển tôi sang vị trí khác và tuyển người mới vào. Sếp còn không nhận giọt máu đang mang trong người tôi. (Ly)
> Cùng chủ đề
Sự cô đơn đang cướp đi cuộc sống của tôi

Tôi đã tự tử hai lần, một lần thời đại học khi ba mẹ cãi chửi nhau, một lần gần đây khi người đó không đáp lại. Tại sao những người tôi yêu thương luôn làm tôi đau đớn; tôi trân trọng, quý họ hơn cả tính mạng mình, cuối cùng nhận lại là nước mắt, những ý nghĩ tự vẫn suốt từ thời thơ bé. (Nguyễn)
> Cùng chủ đề
'Cười sau xe máy' hay 'khóc trong Camry'?

Em thực sự không muốn chia tay người yêu, anh ấy sẽ rất tội nghiệp, và em cũng không làm được. Nhưng số vật chất của anh bạn kia cứ ám ảnh em về một cuộc sống khá giả và sung sướng; thỏa mãn những ước mơ của em. (Hoa)
> Cùng chủ đề
Trăn trở khi chồng sắp cưới không có chí tiến thủ

Anh trầm tính, chậm chạp, gần năm qua rồi nhưng anh vẫn ở nhà để đợi chờ tìm một công việc ổn định thì mới làm. Khác với suy nghĩ của tôi, trong thời gian đợi chờ, anh không tận dụng thời gian để đi làm, dù việc tạm thôi vẫn tốt hơn chỉ quanh quẩn ở nhà. (Linh)
> Cùng chủ đề
Muốn từ bỏ vợ con để quay về với người yêu cũ

Tôi thực sự muốn quay lại với cô ấy. Biết là có tội với vợ con, nhưng tôi thực sự thấy rằng cuộc sống hiện tại của mình rất ý nghĩa khi ở bên cô ấy. Thậm chí nếu cô ấy đồng ý, tôi sẽ chạy trốn cùng cô ấy đến một nơi thật xa để được ôm cô ấy trong vòng tay của mình, và sẽ không bao giờ rời xa nữa. (Dũng)
> Cùng chủ đề
Nhắn gửi người thương
Lien he quang cao