Thứ tư, 19/9/2012, 10:11 GMT+7

Hương Tràm: 'Tôi không biết làm gì ngoài hát'

Giọng ca 17 tuổi của Giọng hát Việt cho biết scandal ảnh hưởng ít nhiều đến tinh thần nhưng không làm thay đổi ước mơ ca hát của cô.
> Đỉnh cao 'Prayer' khép lại vòng Đối đầu The Voice/ Những màn đối đầu khó quên của Giọng hát Việt

- Ca khúc "The Prayer" ở tập 4 vòng Đối đầu được chị và Đức Quang thể hiện thành công, tạo nên một làn sóng yêu thích. Cảm xúc chị ra sao?

- Sau đêm thi, tôi lên mạng thì thấy nhiều khán giả bày tỏ sự yêu thích và có phản ứng tích cực khiến tôi và anh Quang đều cảm thấy rất hãnh diện. Riêng tôi rất cảm ơn người huấn luyện viên tuyệt vời của mình. Chị Thu Minh đã luôn sát cánh và giúp đỡ tôi tìm được tiếng nói tâm hồn trong ca khúc này.

Hương Tràm và Đức Quang hát "The Prayer" trong tập 4 Vòng Đối đầu. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

- Ca khúc này do ai chọn cho chị thi đấu cùng Đức Quang?

- Chị Thu Minh cùng chị Phương Uyên giúp chúng tôi lựa chọn. Họ phải dựa trên những cơ sở rất hợp lý về chất giọng của cả hai người. Khi nhận được bài hát, tôi cảm thấy rất hứng thú.

- Chị gặp thuận lợi và khó khăn gì trong luyện tập?

- Lúc đầu cả tôi và anh Quang đều gặp rất nhiều khó khăn bởi bài The prayer có cả phần lời tiếng Anh và tiếng Italy, ý nghĩa ca khúc cũng rất sâu sắc. Hai anh em cùng suy nghĩ và thảo luận mới tìm ra tiếng nói chung. Sau đó, chúng tôi nỗ lực tập luyện rất nhiều mới có thể hòa quyện được như thế.

- Chị nghĩ sao trước nhận xét "The Prayer" đã cứu The Voice sau những scandal vừa qua?

- Thực sự tôi không dám nhận xét về câu nói này. Tôi vô cùng cảm ơn tình cảm khán giả đã dành cho mình.

Tôi nghĩ rằng một khi chúng ta đã có niềm tin thì đừng dễ dàng xoay chuyển dù bất cứ lý do gì. Mọi người hãy nhìn ở sự phấn đấu của tất cả những người làm nên Giọng hát Việt. Tôi đã nhìn thấy những giọt mồ hôi, nước mắt của nhiều con người đang từng ngày từng giờ làm việc hết mình để cống hiến cho khán giả những gì hay nhất, đẹp nhất. Tôi trân trọng điều đó.

- Những vụ lùm xùm của Giọng hát Việt ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của chị thế nào?

- Nói không ảnh hưởng là nói xạo, nhưng chỉ có người trong cuộc như chúng tôi mới hiểu được rằng sự tình câu chuyện là như thế nào. Tôi không muốn nhận xét về vấn đề này, vì độ tuổi của tôi cũng chưa đủ lớn để hiểu và phân tích sự việc thấu đáo. Nhưng dù thế nào chăng nữa thì tôi vẫn sẽ hát hết mình, hát bằng cả trái tim.

Ước mơ của cô bé 17 tuổi là được đi hát. Ảnh: S.T.

Ước mơ của cô bé 17 tuổi là được đi hát.

- Chị lường trước thế nào về những scandal khi gia nhập showbiz?

- Lúc đầu, gia đình không ủng hộ việc tôi đi theo con đường ca hát vì cho rằng, con gái theo nghề này nhiều gian truân lắm. Nhất là ảnh hưởng tới gia đình riêng sau này. Ngoài ra, thị phi cũng nhiều. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng khi được theo đuổi ước mơ của mình thì dù thế nào mình cũng cảm thấy hạnh phúc. Với tôi, được hát là hạnh phúc rồi. Ngoài nghề ca sĩ, tôi không biết mình có thể làm được gì khác không.

- Sau màn trình diễn ở vòng Giấu mặt và Đối đầu, chị đều khóc. Cảm xúc khi đó thế nào?

- Giọt nước mắt trong vòng Giấu mặt là vì tôi quá xúc động khi lần đầu tiên đứng trên sân khấu Sài Gòn, một mình khi mới 17 tuổi. Mẹ tôi đã bay vào đúng ngày tôi thi để nghe tôi hát. Ở vòng Đối đầu, giọt nước mắt của tôi rơi chính là vì phải chia tay với một người anh trai luôn thương yêu mình như em gái. Tôi khóc vì nể phục anh Quang. Đêm đó chúng tôi đã làm tốt.

- Ngoài đời, chị là người thế nào?

- Trong đời thường, tôi là một cô bé hòa đồng, vui tính, thích ăn vặt và xem phim như bao bạn bè cùng trang lứa. Nhưng cũng có người bảo tôi có tính "mít ướt". Tôi thấy "mít ướt" đôi lúc cũng dễ thương.

- Chị từng chia sẻ xem ca sĩ Thu Minh là thần tượng, vậy sức ảnh hưởng của vị huấn luyện viên này đối với việc ca hát của chị như thế nào?

- Sức ảnh hưởng của chị Minh đối với tôi rất lớn. Lúc nào tôi cũng ước rằng mình được sở hữu quãng giọng rộng đẹp và căng tràn như chị Minh.

Hương Tràm xem Thu Minh là thần tượng. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Hương Tràm xem Thu Minh là thần tượng. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

- Điều gì khiến chị quyết định tham gia The Voice?

- Tôi lớn lên trong một cái nôi âm nhạc nên nó đã gắn bó với tôi từ nhỏ. Ba tôi hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật ở dòng dân gian. Anh trai cũng hoạt động ca hát. Người hỗ trợ cho tôi nhiều nhất trong các phần thi là anh trai. Anh ấy đã chỉ cách xử lý bài hát sao cho tinh tế, gãy gọn, truyền cảm. Còn ba là chỗ dựa tinh thần lớn cho tôi.

Khi tham gia The Voice, tôi mới thực sự được đứng trên một sân khấu lớn tầm cỡ như vậy. Tôi tin rằng chính tình yêu âm nhạc đã đưa tôi đến Giọng hát Việt.

Theo khảo sát của VnExpress, từ 10h ngày 18/9 đến 10h ngày 19/9, trong tổng số hơn 4.000 độc giả tham gia bình chọn, gần 50% cho rằng "The Prayer" của Hương Tràm - Đức Quang là tiết mục hay nhất vòng Đối đầu Giọng hát Việt.

Kết quả bình chọn trên VnExpress.
Clip
* Hương Tràm hát "The Prayer" cùng Đức Quang
* Hương Tràm hát "I Will Always Love You" tại vòng Giấu mặt

Hoàng Dung thực hiện

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Lien he quang cao