Tags: Thu Thảo
Bố Hoa hậu Thu Thảo làm một thiếu nữ sống thực vật
Cập nhật lúc :2:57 PM, 19/09/2012
(ĐVO) Hai ngày trước, trên Dân trí có bài nói về "Tai họa bất ngờ và số phận bi đát của một cô giáo trẻ".

>> Bố Hoa hậu Thu Thảo làm một thiếu nữ sống thực vật
>> Thu Thảo tự hạ mình ngang hàng với Ngọc Trinh?
>> ĐH Tây Đô thừa nhận sai sót vụ đặc cách cho Hoa hậu Thu Thảo 
>> Hoa hậu Thu Thảo lên tiếng về 'lùm xùm' trình độ học vấn
>> Vì sao Hoa hậu Thu Thảo không về trường nhận bằng tốt nghiệp?
>> Xuất hiện bằng chứng Hoa hậu Thu Thảo là sinh viên
>> Hoa hậu Thu Thảo tươi rói đón... scandal học hành
>> Chấn động: Bạn cùng lớp tố Hoa hậu Thu Thảo gian dối
>> Thổ lộ gây sốc của 'ông trùm hoa hậu'

Bố Hoa hậu Thu Thảo làm hỏng đời một cô gái trẻ nhưng chưa bồi thường

Theo đó, Trung thu năm 2006, cô giáo Trần Hoàng Xuân (sinh năm 1981) đang đứng ở lề trái của quốc lộ 61 chuẩn bị qua đường thì bị ông Đặng Văn Đạt điều khiển xe máy phóng nhanh, lấn qua lề trái tông mạnh vào. Trần Hoàng Xuân bị thương tật rất nặng, đến 87%, khiến cô phải sống đời sống thực vật, ngồi xe lăn vĩnh viễn và thường xuyên phải chịu những cơn đau đớn tới mức không tự chủ được.

Sau khi bị bố của Hoa hậu Thu Thảo đâm phải, cô giáo trẻ sống cuộc đời trên xe lăn và thường xuyên bị những cơn đau hành hạ.

Người gây tai nạn là ông Đặng Văn Đạt và ông này đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân từ đó đến nay tổng cộng 28 triệu đồng rồi sau đó biệt vô âm tín, không đến thăm hỏi Xuân dù chỉ một lần.

Quá bức xúc trước cách hành xử thiếu tình người của ông Đạt, bố nạn nhân đã viết đơn khởi kiện ông Đạt. Và ngày 16/5/2012, Tòa án Nhân dân tỉnh Hậu Giang mở phiên xét xử phúc thẩm. Tại bản án số 57/2012/DS-PT xác định lỗi của ông Đặng Văn Đạt trong vụ tai nạn là 70%, vì vậy ông Đạt có trách nhiệm bồi thường cho chị Xuân 117 triệu đồng; ngoài ra kể từ ngày xét xử, ông Đạt phải bồi thường thiệt hại cho chị Xuân chi phí hàng tháng cho việc điều trị nuôi dưỡng là 1,6 triệu đồng, tới khi chị Xuân chết.

Tuy nhiên, cho đến sáng nay, 19/9, trao đổi với phóng viên Dân trí, bố của nạn nhân, ông Trần Cảnh Ngợi, cho biết đến hôm nay gia đình ông vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ cơ quan thi hành án cũng như gia đình ông Đặng Văn Đạt.

Cô giáo Trần Hoàng Xuân (ngoài cùng bên phải) trước khi bị tai nạn.

Điều đáng nói là Dân trí phát hiện ra người đàn ông gây tai nạn này là bố của Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo.

Dư luận lên án Thu Thảo

Ngay sau khi bài báo này được đăng, nó đã dấy lên sự phẫn nộ trong dư luận. Câu hỏi được nhiều người đặt ra là tại sao từ khi đăng quang, Thu Thảo đi khắp từ Bắc tới Nam để từ thiện mà không tới giúp đỡ cô gái này, người mà bố cô đã vô tình cướp đi cuộc sống của một con người.

"Ngày trước kêu nghèo không có tiền đền bù, giờ con mình làm hoa hậu, tiền thưởng trăm triệu, còn đi làm từ thiện. Trước sau người cần được giúp bằng số tiền thưởng đó là cô gái bị cha mình đụng cho dở sống dở chết thì chả thấy có một tí hành động cụ thể gì. Từ thiện là tình nguyện nhưng đền bù cho người bị hại là nghĩa vụ. Không thực hiện là phạm pháp", thành viên trên một diễn đàn có nick là flyingindance viết. Ý kiến này được rất nhiều thành viên cám ơn.

Bản án phúc thẩm bồi thường thiệt hại về sức khỏe cho cô Trần Hoàng Xuân ngày 16/5/2012 của TAND tỉnh Hậu Giang.

Thành viên Nguoi.Ha.Noi viết: "Đọc xót xa cho cô giáo trẻ quá! Nhìn hình lúc chưa tai nạn càng thương... Hôm qua đọc bài báo này mà xót xa cho em Xuân và gia đình ông Ngợi. Cũng không hề liên tưởng gì đến gia đình Hoa hậu. Bây giờ mới vỡ nhẽ ra là người gây tai nạn rồi bỏ mặc nạn nhân thê thảm thế là bố đẻ Hoa hậu Việt Nam 2012. Thất đức quá! Con gái mình thì đầu tư cho đẹp cho xinh để đi thi Hoa hậu, còn lờ đi số phận thê thảm của em Xuân.

Báo chí tìm ra, đưa tin là đúng quá đi chứ. Có thế mới biết được bộ mặt thật của gia đình em Thảo".

Một độc giả có tên là Lê Mai (Maiantiê[email protected]) viết: "Không thể chấp nhận thái độ vô cảm như vậy của gia đình ông Đạt. Đề nghị cơ quan thi hành án thực thi pháp luật theo bản án để giữ nghiêm kỷ cương phép nước, đánh thức lương tâm, đạo đức của những người đang ngày càng vô cảm với đồng loại".

Mọi người đều nhận thức rõ rằng Hoa hậu Thu Thảo không phải là người gây tai nạn, cô không có lỗi gì trong việc này. Tuy nhiên, theo nhiều độc giả, cô nên có trách nhiệm trong việc này. "Thu Thảo nên dùng số tiền thưởng để thay mặt cha bồi thường cho nạn nhân đi, còn hơn là đi từ thiện chỗ này chỗ khác", độc giả Mỹ Hạnh ([email protected]) viết.

Hoa hậu Thu Thảo bị lên án là không có trách nhiệm khi để gia đình đối xử tàn nhẫn với nạn nhân.
"Em Thảo cũng phải có ý thức trong việc đỡ đần cha mẹ đền bù cho người ta đi chứ. Sống thực vật 6 năm qua, từ lúc trẻ trung xinh đẹp mà đưa được 28 triệu rồi không chấp hành thi hành án thì ai người ta chịu được", một thành viên trên một diễn đàn có nick là puppisce viết.

Thành viên Alliana viết: "Từ trước tới giờ mình đều ủng hộ Thu Thảo, nhưng lần này thì không bênh được. Sống phải có trước có sau. Em đã từng đoạt giải Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long, cũng có tiền thưởng này nọ. Biết là em có nhiều khoản phải chi, phải trả cho ekip nâng đỡ em nhưng nếu là người có lòng tự trọng và sống có trách nhiệm thì em và gia đình không thể đối tử tàn nhẫn với nạn nhân như vậy".

Trường Giang (tổng hợp)
Ý kiến của bạn In bài này
Dành cho quảng cáo