Thứ tư, 19/9/2012, 11:37 GMT+7

Sát thủ Lê Văn Luyện học lễ phép trong trại giam

Lê Văn Luyện (kẻ gây thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích) bảo khi về thụ án tại Trại giam số 3 (Bộ Công an) bị nhiều phạm nhân ghét, có người còn dọa sẽ 'làm thịt'.

Da trắng, dáng đi nhanh nhẹn, trong bộ quần áo phạm nhân Lê Văn Luyện theo chân quản giáo bước ra khỏi buồng giam. Trái với những lần tiếp xúc trước thường tỏ thái độ bất cần, không hợp tác thì nay hắn trả lời rành rẽ, không rụt rè.

>> 'Nặng nợ nhất với tôi là vụ Lê Văn Luyện'
>> Trưởng phòng hình sự kể về sát thủ Lê Văn Luyện
Phạm nhân Lê Văn Luyện.
Phạm nhân Lê Văn Luyện.

Kể về vụ án, kẻ sát nhân nhớ vanh vách những gì đã khai ở cơ quan điều tra và trước tòa. Luyện nói với giọng đều đều, không cảm xúc.

Khi nhắc đến người thân, đặc biệt là mẹ và đứa em út mới 4 tuổi, Luyện mới bộc lộ chút ít như là sự xót xa, ân hận. Khuôn mặt hắn chùng xuống, cố tình ngoảnh mặt nơi khác, tránh ánh nhìn của người đối diện.

Theo một số quản giáo, hơn 3 tháng trong trại giam, Luyện có chút ít thay đổi ở cách xưng hô. Hắn đã biết dùng một số từ thưa gửi thông thường. Đặc biệt, Luyện còn học được thói quen đọc sách.

Sát thủ Luyện tâm sự, khi mới nhập buồng giam với 70 phạm nhân khác, có người biết chuyện anh ta gây tội ác dã man nên đã chửi là "độc ác", dọa sẽ "làm thịt". Trước lời dọa dẫm đó, Luyện bảo không hề sợ hãi vì giữa hai người không thù oán. "Nếu họ cố tình gây sự, em sẽ báo cáo cán bộ", Luyện nói.

Thủ phạm từng gây ra 3 cái chết cho các nạn nhân bảo thỉnh thoảng bị ám ảnh bởi tội ác, thương đứa trẻ 18 tháng tuổi còn quá nhỏ không có tội tình. "Giờ em ân hận vì giết nhiều người quá. Với lại, vì em mà người thân phải đi tù. Em thương mẹ…", hắn nói.

Luyện kể một ngày trong trại, dậy từ 5h sáng, tập thể dục, làm vệ sinh cá nhân, ăn sáng, 7h đi làm, 11h ăn cơm trưa rồi nghỉ đến 13h đi làm, 17h nghỉ… Thời gian rảnh, phạm nhân mang án 18 năm tù đọc cuốn Dưỡng sinh bằng năng lượng sinh học mượn của người cùng phòng.


Theo Công lý và Xã hội

Lại lê văn luyện! Mày ám ảnh gì, mày hối hận gì!

Tính toán, lên kế hoạch rồi giết 3 mạng người , 1 em bé không chết nhưng mang thương tật, tuổi thơ rồi đây không có cha mẹ, chỉ có nhũng ký ức đau thương, rùng rợn. Hối hận ư, ám ảnh ư. nó có thể bình tĩnh hủy hoại man rợ một gia đình hạnh phúc như thế. Tạm giam ít bữa nó béo trắng ra. Chắc được, ngủ được. Quan sát các phiên tòa xét sử , nó bàng quan với những tội ác của nó, tội ác của loài thú vật, thờ ơ coi thương tất thể nhũng đâu thương khủng khiếp của bao nạn nhân của hắn. Coi thường pháp luật . Có gì đâu : cùng lắn là 18 năm tù , rồi còn ân xá còn nhiều thứ... cùng lắm là tuổi băm ra tù. Còn trẻ chán. Hắn tất rõ điều ấy. Mặc cho hội đồng xét sử công bố tội ác, những mất mát của nạn nhân, sự phẫn lộ của quần chúng nhân dân..... Nó ngồi ngáp ! Thú vật máu lạnh. À mà xin lỗi loài thú vì đến đã vu khống cho tụi mày, thú vật cũng không man rợ và máu lạnh như thế.

Giết nó đi

Hy vọng mấy anh trong trại giam " thịt nó đi" , loại nó ra xã hội. ai đảm bảo được 18 năm sau khi ra tù hắn không giết người tiếp.

Gửi các phạm nhân "ma cũ"

Ai thịt được nó tôi cảm ơn.

Thằng khốn nạn!!!

Sao đại bàng không rút hết móng tay thằng này ra chơi nhỉ?

Góp ý vài câu

Sát thủ Lê Văn Luyện là kẻ quá dã man! giết người kg ghê tay, theo ý kiến của mình cũng phải lên tặng bạn ấy một bản án Tử Hình chứ nhỉ, sao có thể là 18 năm được, nhẹ tay quá các bạn ak.

Giam đủ 18 tuổi thì giết.

Theo ý kiến của tôi thì nên sửa luật lại. Tội phạm giết người nếu chưa đủ 18 tuổi thì giam. đợi đến 18 tuổi thì tử hình..cho đứa khác nó sợ!

Loại trừ

Con người giả tạo,làm như thế để được ân xá à,bắn bỏ đi, lúc giết người sao k nghĩ,chỉ có vào tù thì bị sợ ở trongđó mới nói ân hận.

Thằng này vẫn sống ah?

Trời ơi cực kỳ ngạc nhiên là những tên khốn nạn thế này ko bị trừng trị đích đáng bởi pháp luật thì nó cũng phải chết bằng 1 cách nào đó chứ. Chả có nhẽ vẫn sống thế kia!

Các đại ca hãy "thịt" nó đi

Sao các "đại bàng" không làm thịt thằng này đi cho rồi nhỉ?! Thằng này phải để nó trả một cái giá thật đắt để làm gương cho cái đám "cuồng" vì Luyện đào vàng chứ nhỉ? Hãy để các đại ca trong trại thịt thằng này thật thê thảm vào, không để cho nó chết, nhưng để nó sống nhưng không bằng chết, để cho nhưng thằng dưới 18 tuổi mỗi khi ra tay giết người nó phải khiếp sợ về hậu quả mà nó sẽ phải đón nhận.

Giả dối !!!

Thằng này mà học lễ nghĩa làm gì cho phí thời gian , nó làm bộ đấy thôi . Pháp luật ko xử đươc nó thì mong anh em trong trai giam thực thi chánh nghĩa , trả lại công lý cho những người đã mất .

Thật là vô lý!

Xung quanh chúng ta còn nhiều thanh thiếu niên đang vất cả kiếm sống, một số sống lơi lỏng cu vơ cù vất còn khổ hơn nó. Đi tù mà sung sướng thế thì sợ gì nhỉ? Vào tù có khi còn dễ kiếm ăn hơn ở ngoài đời ấy chứ. Đọc tin này chắc cũng có người muốn "làm 1 quả" rồi vào tù cho nó sướng quá!

Không thể chấp nhận được.

Thiết nghĩ rằng: 18 năm (chưa tính việc ân xá nữa) mà đổi lấy 3 mạng người là một phương trình không thể cân bằng được. Với bản chất cầm thú như vậy thì không thể cải tạo được, xã hội không ai chấp nhận nữa. Hy vọng trời cao có mắt trừng sẽ phạt để làm gương cho kẻ khác.

Giết hả !!!!

Với những " sát thủ cuồng sát " như Luyện thì tử hình thì là cái chết nhẹ nhàng quá. Cái sự ân hận hay không là bẩm sinh trong con người đã có sẵn. Cho vào tù để cải tạo hắn ư ! Cho dù sau này hắn ra tù không giết ai nữa nhưng những tội ác mà hắn gây ra không đáng được cải tạo. Pháp luật có thể ân xá với những người lầm lỡ và thực sự muốn hoàn lương chứ với tên Luyện này thì hãy để cho hắn thoát ly hoàn toàn với loài người !

Kẻ này còn có ngày về sao?

Những người mà hắn giết đâu có lỗi gì với hắn mà vĩnh viễn không có ngày về trong khi một kẻ tàn nhẫn như thế lại có ngày về, một kẻ cùng hung cực ác như thế lại nhận được sự cảm thông vì chưa đủ nhận thức trong khi quá chuyên nghiệp trong tội ác man rợ đó, phải chăng chúng ta đang nuôi dưỡng một tội ác?

Chết không hết tội

Nghe đến tên nó lại thấy bức xúc. Nó chết cũng không đền hết tội.

Chưa thể kết luận được điều gì cả

Chưa thể kết luận được điều gì cả.

Sự ăn năn ở đâu?

Không sợ phạm nhân doạ giết vì không thù oán gì, sẽ báo cáo cán bộ!! Vậy những mạng người đã bị L giết thì có thù oán gì chăng? Chắc lại bảo từ kiếp trước.
Không biết có thể giáo dục được người còn trẻ mà có suy nghĩ lạnh lùng tàn nhẫn trước và quan trọng là sau khi gây án.
Sợ lắm khi xã hội sẽ đón nhận trở lại những con người này vì tính nhân đạo, nhân văn. Mong thời gian, cuộc đời sẽ dạy L trước khi hội nhập trở lại, không thì...

Ở còn sướng hơn ra đời đi làm kiếm tiền

Tính ra ở tù khỏi phải lo nghĩ cơm, áo,... hic, còn nhiều thời gian rảnh để nghiên cứu thành bác học.

Như vậy là không công bằng!

Sao luật VN còn nhẹ quá vậy, giết người 1 cách dzã man, tàn nhẫn vậy mà chỉ có 8 năm tù, khi nghe tin này cả nhà tôi ai cũng phẫn uất, tại sao lại nhẹ vậy.....công bằng ở đâu???? Bộ cứ biện minh là mình không được học thức đầy đủ thì có thể đi giết người tùy tiện rồi vô tù ngồi ăn trắng mặc trơn vậy sao. Tôi muốn đòi sự công bằng cho đứa bé, nếu có ân xá, tuyệt đối không thể ân xá cho thằng khốn đó được. Nghĩ tới càng thấy đau lòng.

Không chịu nổi

Nó nói những người trong tù không thù oán gì nó vậy gia đình bị nó hại có thù oán gì nó? ước chi có ai đó giết thằng này đi, nói đến nó sôi máu không chịu nổi.

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Link Site
Cướp iPhone trong tiệm điện thoại
Kẻ sát hại chị dâu xin lỗi gia đình nạn nhân
Bạn cần cài Flash Player để xem được Clip này.
 
Lien he quang cao