Công nhân Fukushima tử vong không phải vì phóng xạ Khoa học
Công nhân Fukushima tử vong không phải vì phóng xạ
Đại diện Liên hợp quốc cho biết, nguyên nhân tử vong của 6 công nhân từng làmtại nhà máy điện hạt nhân Fukushima của Nhật Bản và đã chết sau khi thảm họađộng đất – sóng thần gây sự cố rò rỉ hạt nhân tại nơi này, không liên quan tớiphóng xạ.
Đèn đường phá vỡ cân bằng sinh thái Khoa học
Đèn đường phá vỡ cân bằng sinh thái
Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Exeter, Tây Nam nước Anh cho rằng đènđường có tác động rất mạnh đối với số lượng và mật độ phân bố của các loài côntrùng, "ưu ái" cho loài này nhưng lại "ngược đãi" với loài khác. Nghiên cứu đượcđăng trên tạp chí Biology Letters của Anh hôm 235
Cặp chim cánh cụt đồng tính đã có trứng để ấp Khoa học
Cặp chim cánh cụt đồng tính đã có trứng để ấp
Cặp chim cánh cụt đồng tính ở vườn thú Madrid vừa nhận được một quả trứng đểchúng chăm sóc sau 6 mùa xuân xây tổ cùng nhau mà vẫn chưa có gì trong tổ.
Nga, Nhật muốn xây căn cứ trên mặt trăng Khoa học
Nga, Nhật muốn xây căn cứ trên mặt trăng
Cơ quan Vũ trụ liên bang Nga (Roscosmos) và Cơ quan Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) vừacông bố kế hoạch xây dựng căn cứ trên vệ tinh tự nhiên của địa cầu.

 
Đàn ông sẽ sống thọ hơn nếu bị... thiến
Thứ Tư, 26/09/2012 10:26 (GMT + 7)
Các nhà khoa học đã phát hiện một cách chắc chắn sẽ giúp đàn ông sống lâu hơn là... cắt bỏ tinh hoàn (hay dân gian gọi nôm na là “thiến” hoặc “hoạn”). Tuy nhiên, hầu hết phái mạnh đều cho rằng, bí quyết này quá đau đớn và không đáng để họ liều mình hy sinh “bản lĩnh đàn ông”.

Theo trang Daily Mail, các nhà nghiên cứu ở Hàn Quốc phát hiện, hoạn quan – những người đàn ông bị “thiến” cách đây hàng thế kỷ - sống lâu hơn đáng kể các nam giới khác cùng thời. Đại diện nhóm nghiên cứu nói, khám phá của họ dường như hàm chỉ rằng, các hoóc-môn nam có ảnh hưởng làm giảm tuổi thọ của phái mạnh.
Cảnh một hoạn quan kỳ cựu đang kiểm tra những nam giới chờ đến lượt được “thiến” để được vào cung làm thái giám trong bộ phim “Hoạn quan” của đạo diễn Hàn Quốc Lee Doo Yong. Ảnh: Asia Pacific Films

Các nhà khoa học đã thu được bằng chứng cho phát hiện trên sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng hồ sơ phả hệ của các thành viên quý tộc trong triều đình nhà Chosun ở Hàn Quốc (1392-1910).

Trong giai đoạn này, ở Hàn Quốc, các cậu bé bị mất cơ quan sinh sản do tai nạn (thường là sau khi bị chó cắn) hoặc bị “thiến” một cách có chủ ý sẽ sớm được đưa vào cung làm hoạn quan hay thái giám phục vụ hoàng gia.

Không giống ở một số quốc gia châu Á khác, hoạn quan ở Hàn Quốc được phép kết hôn và xây dựng gia đình bằng cách nhận các cậu bé bị “thiến” hoặc cô bé bình thường làm con nuôi. Những người sống dưới triều đại Chosun đã lưu giữ cẩn thận hồ sơ phả hệ như bằng chứng cho thấy họ thuộc tầng lớp quý tộc.

Khi tìm hiểu về các hồ sơ phả hệ còn lưu giữ lại được, nhà nghiên cứu Kyung-Jin Min đến từ Đại học Inha và cộng sự Cheol-Koo Lee thuộc Đại học Hàn Quốc nhận thấy, các hoạn quan sống lâu hơn những người đàn ông khác cùng thời tới 14 – 19 năm. Ngoài ra, 3 trong số 81 hoạn quan mà họ nghiên cứu sống tới hơn 100 tuổi – mức tuổi thọ vẫn còn tương đối hiếm ngay cả ở những nước đang phát triển hiện nay.

Nhóm nghiên cứu nhấn mạnh, tỉ lệ sống tới trăm tuổi của các hoạn quan Hàn Quốc nhiều hơn ít nhất 130 lần so với ở các nước đang phát triển, và điều đó không thể lý giải đơn giản bằng điều kiện sống đầy đủ hơn trong hoàng cung.

Họ cho biết, phần lớn các hoạn quan có thời gian bên ngoài hoàng cung nhiều tương đương khoảng thời gian trải qua bên trong cung. Và trong thực tế, các vị vua và thành viên nam của hoàng gia có tuổi đời ngắn ngủi nhất, thường là sống chỉ đến giữa độ tuổi 40.

Trong bài báo công bố kết quả công trình nghiên cứu trên tạp chí Sinh vật học ngày nay, các tác giả viết, phát hiện của họ có thể cung cấp một số manh mối cho việc kéo dài tuổi thọ của con người.
TheoVietnamnet

Họ tên: E-mail:

Nội dung (Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập TTOL có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của toà soạn):

Phát hiện nguồn nước quý cực lớn ở Hà Nội
Các chuyên gia Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Bắc vừa phát hiện tầng nước ngầm mới tại Hà Nội, với trữ lượng cực lớn và chất lượng đảm bảo…
Núi lửa ở Việt Nam thời cổ xưa
Dấu hiệu cuối cùng về hoạt động của núi lửa ở Việt Nam từng xuất hiện ở ngoài khơi thành phố Phan Thiết, còn trên dãy núi Ba Vì có một tầng "bom núi lửa".
Loài người biết ăn thực vật từ 180.000 năm trước
Các nhà khoa học cho rằng loài người hiện đại bắt đầu xuất hiện ở châu Phi sau khi những biển đổi gen giúp họ trở nên thích nghi với những loại thức ăn thực vật. Sự thay đổi này khiến loài người hiện đại có thể rời xa vùng bờ biển để tiến sâu vào lục địa.
Phát hiện dân tộc cách ly nhân loại 100 ngàn năm
Sống tại Nam Phi, Khoisan là các bộ lạc thuộc dân tộc cổ xưa nhất trên hành tinh. Đây là kết luận của các nhà khoa học Thuỵ Điển, đăng trên Tạp chí Science.
Đàn ông sẽ sống thọ hơn nếu bị... thiến
Các nhà khoa học đã phát hiện một cách chắc chắn sẽ giúp đàn ông sống lâu hơn là... cắt bỏ tinh hoàn (hay dân gian gọi nôm na là “thiến” hoặc “hoạn”). Tuy nhiên, hầu hết phái mạnh đều cho rằng, bí quyết này quá đau đớn và không đáng để họ liều mình hy sinh “bản lĩnh đàn ông”.
Mảnh giấy cổ tiết lộ về hôn nhân của Chúa
Một nhà sử học của trường đại học Harvard vừa giải mã xong một mảnh giấy cói đã mờ có từ thế kỷ thứ 4 đề cập đến vợ của Chúa Giêxu.
10 phát minh hài hước năm 2012
Bạn muốn lịch sự ngắt lời những người dài dòng và tẻ ngắt? Bạn muốn cốc cà phê đừng sóng sánh trên tay khi bạn bước đi? Các ý tưởng được trao giải Ig Nobel năm nay sẽ giúp bạn một tay.
Viên đá to nhất rơi từ mặt trăng được đem bán
Một viên đá từng rơi từ mặt trăng xuống trái đất sẽ được bán đấu giá và các chuyên gia dự đoán giá tối thiểu của nó sẽ là 340.000 USD.
Dự đoán chủ nhân giải Nobel 2012
Hãng Thomson Reuters đã công bố dự đoán giải Nobel truyền thống – danh sách những ứng cử viên có khả năng nhất đoạt giải Nobel năm nay.