Quan chức Trung Quốc công khai thu nhập trên Internet

27-09-2012 | 12:06

(Nguoiduatin.vn) – Tờ China Daily cho hay, thông tin tài chính của các ứng viên sắp thăng chức sẽ được công bố trên trang web của chính quyền huyện Pan'an, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Theo trưởng ban giám sát kỷ luật của ủy ban tổ chức huyện Pan’an, mục đích của việc công khai thông tin thu nhập và tài sản cá nhân ra công chúng là "nhằm đảm bảo các quan chức mới được thăng tiến không có bất kỳ vấn đề gì liên quan đến tham nhũng".

Bên cạnh việc công khai tài chính của quan chức, một đường dây nóng sẽ được thiết lập để người dân thông báo khi phát hiện các thông tin sai lệch. Nếu dối trá, ứng viên sẽ mất cơ hội thăng tiến và bị xử phạt. Tuy nhiên, hiện tại chính quyền chưa nhận được bất cứ thông tin sai phạm nào.

Một quan chức Trung Quốc vùa bị cách chức vì sở hữu nhiều tài sản xa xỉ

Bà Hu Yuxian, người tham gia việc công khai tài sản này với mong muốn trở thành chủ tịch thị trấn, có thu nhập hằng năm là 62.123 NDT (9.860 USD) nhờ công việc làm thư ký ủy ban Đoàn Thanh niên Cộng sản huyện. Bà sở hữu hai căn nhà, một căn rộng 143 m vuông do gia đình mua và một căn khác rộng khoảng 304m vuông được thừa kế.

Cuối tháng 8 vừa qua, 600 công chức tại một phường ở Xuzhou, tỉnh Giang Tô cũng đã tiết lộ những thông tin tài chính trên trang web chính quyền địa phương.

T.Y

Tags: quan chức, trung quốc, thu nhập



'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);