Chủ Nhật, 07/10/2012 - 09:57

"Núi đôi" quá khổ có liên quan tới “não nhỏ”?

Mình đang rất lo sợ. Mình học lớp 11, không béo ú nhưng số đo vòng 1 giờ đã là hơn 90. Trong lớp, mấy đứa con trai cứ hay đùa ghẹo, gọi mình bằng những cái tên khó nghe, gán ghép tên mình với một diễn viên cũng có ngực khủng.

Đã thế, không ít lần lên mạng, mình thấy mọi người bình luận ác ý, rằng các người đẹp có “ngực to thì não như trái nho”. Liệu có phải số đo vòng một càng to lên bao nhiêu thì mình sẽ bớt thông minh đi bấy nhiêu không ạ?

 

Lúc này mình học bài lâu thuộc hơn, làm toán cũng chậm hơn, có phải vì vòng 1 của mình lại tăng thêm kích cỡ? Mà con gái ngực to quá, ra đường, mình cứ nơm nớp lo sợ kẻ xấu…”. Email của bạn gái giấu tên được chuyên gia Hoàng Quỳnh - GĐ Trung tâm Tư vấn của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (tại Q.3, TP.HCM) hóa giải lo lắng.

 

Số đo vòng 1 và “độ thông minh của não bộ” có sự liên quan, ảnh hưởng gì với nhau không?

 

Cô Hoàng Quỳnh: Cho đến giờ phút này, chưa có một kết luận khoa học nào về việc “ngực to - não nhỏ” cả. Tuy nhiên, các loại thực phẩm có lợi cho việc giữ gìn và gia tăng vòng 1 đều là các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nói chung và cho não nói riêng: chất đạm, chất béo dưỡng da collagen (có nhiều trong da động vật), vitamin C, vitamin B1…

 

Vì thế, có thể hiểu theo một cách khác: bồi bổ vòng 1 cũng là bồi bổ cơ thể; bồi bổ cho não. Nếu nói “não nhỏ” khi “ngực to” thì có vẻ phản khoa học.

 
Các bạn gái đừng quá lo lắng khi kích cỡ vòng một bất bình thường trong giai đoạn dậy thì.
Các bạn gái đừng quá lo lắng khi kích cỡ vòng một bất bình thường trong giai đoạn dậy thì.

Vừa qua tuổi dậy thì mà có số đo vòng 1 “khủng” thì có bất thường không?

 

Ngực to hay nhỏ tùy thuộc nhiều yếu tố. Trong đó có dinh dưỡng, di truyền. Nếu trong gia đình, người thân của mình cũng có số đo vòng 1 lớn thì mình cũng thừa hưởng được số đo đó. Không có gì quá đáng lo đâu!

 

Có phương pháp nào để thu nhỏ số đo hay “bắt” ngực ngưng phát triển lại không? Chúng ta phải chăm sóc núi đôi to thế nào cho đúng cách?

 

Hiện giờ đọc báo chỉ toàn thấy quảng cáo nâng - nở ngực; chứ như ý nguyện thu nhỏ thì… hơi hiếm! Thể trạng chúng ta có số đo tối đa, các bạn đừng lo.

 

Chỉ cần tập thể dục đều đặn, đặc biệt là môn bơi, chạy bộ, thể dục theo nhạc... thì hình thể sẽ nhanh chóng cân đối ngay. Để chăm sóc vòng 1, dù ngực to hay nhỏ thì các bạn cũng cần:

 

Áo chip vừa vặn (ôm trọn bầu ngực và dây ngang không để vết hằn trên lưng hoặc vai).

 

Không nằm sấp thường xuyên và quá lâu (với ảo tưởng sẽ làm “nó” nhỏ bớt!).

 

Ăn uống không quá kiêng khem, tuổi mới lớn cần đủ đạm, béo, bột, đường, chất xơ. Việc không ăn chất béo vì sợ mập sẽ gây thiếu hụt chất béo, làm ảnh hưởng bộ nhớ não bộ và độ săn chắc của da, nên chỉ là ăn ít chất béo, chứ không phải “không ăn chất béo”.

 

Hạn chế tối đa cà phê và các thức ăn quá ngọt như chè, bánh vì thực tế chất đường có đủ trong chất bột rồi (cơm, bắp, khoai...). Ăn nhiều thức ăn ngọt sẽ tăng cân, tăng mụn đấy.

 

Theo Xuân Nguyệt

Mực Tím

 

"Núi đôi" quá khổ có liên quan tới “não nhỏ”? Núi đôi quá khổ có liên quan tới “não nhỏ”?
8 10 1
"Núi đôi" quá khổ có liên quan tới “não nhỏ”? Núi đôi quá khổ có liên quan tới “não nhỏ”? 10 8 1