Tuấn Hưng trách Bằng Kiều quên Quả Dưa HấuTuấn Hưng trách Bằng Kiều quên Quả Dưa Hấu

Tuấn Hưng trách Bằng Kiều quên Quả Dưa Hấu

Nam ca sĩ sinh năm 1978 buồn khi không thành viên nào của Quả Dưa Hấu được mời tham gia liveshow của Bằng Kiều. 

Quả Dưa Hấu thành lập năm 1998 với bốn thành viên Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Anh Tú và Tường Văn. Lúc bấy giờ, MTV ở miền Nam và Quả Dưa Hấu ở miền Bắc là hai nhóm đình đám nhất làng nhạc Việt. Khi Bằng Kiều lấy vợ và sang Mỹ, Quả Dưa Hấu cũng tan rã. Các thành viên còn lại, người Nam tiến và tạo dựng thành công tên tuổi khi hát solo như Tuấn Hưng, người chuyển sang sáng tác như Tường Văn, người nhiều lận đận, mới tái nhập showbiz như Anh Tú.

t01-jpg-1350097595_480x0.jpg
Tuấn Hưng thẳng thắn chia sẻ cách nghĩ về Bằng Kiều trong buổi gặp phóng viên chiều 12/10 ở Hà Nội.

Trong khi Bằng Kiều về Việt Nam tổ chức Bằng Kiều in concert 2012, Tuấn Hưng cũng bận rộn cho liveshow “Tuấn Hưng - Trở lại nơi bắt đầu” diễn ra vào 20/10. Trong cuộc họp báo về chương trình chiều 12/10, Anh Tú chia sẻ: "“Tuấn Hưng bề ngoài rất ngầu nhưng thực ra là người hoài niệm. Cậu ấy là người yêu Quả Dưa Hấu nhất, sẵn sàng hy sinh vì Quả Dưa Hấu nhất, luôn kết nối với các anh em, mời anh em tham gia các show diễn của mình mỗi khi có cơ hội, trừ anh Bằng Kiều ở quá xa”.

Trong liveshow “Trở về” kỷ niệm 10 năm ngày rời Hà Nội hồi cuối tháng 3, Tuấn Hưng đã rủ Anh Tú - Tường Văn hát Hè muộn - sáng tác nổi tiếng của Bằng Kiều ngay từ mở màn chương trình  - như một cách để các mảnh của Quả Dưa Hấu hội tụ, dù trưởng nhóm đang ở Mỹ.

Lần này, Bằng Kiều về Việt Nam tham gia hai đêm nhạc. Do vấn đề giấy phép, giọng ca tenor không thể tùy tiện nhận lời mời làm ca sĩ các chương trình khác, dù của những người thân thiết với anh như Dương Thụ, Tuấn Hưng… Điều này, Tuấn Hưng dễ dàng thông cảm nhưng việc nhóm Quả Dưa Hấu không được tham gia “Bằng Kiều live concert 2012” với tư cách khách mời khiến Tuấn Hưng chạnh lòng.

“Bằng Kiều là anh cả của nhóm nhưng lịch trình, hoạt động mỗi lần về Việt Nam của anh không ai biết. Đôi khi chúng tôi chỉ nhận được vài cuộc điện thoại. Lần này, anh được cấp phép về nước diễn, ba thành viên còn lại ai cũng mừng. Anh có mời chúng tôi tham gia nhưng lại là với vai trò "bí mật". Tôi không hiểu và cũng không được giải thích về từ “bí mật” này. Nhưng khi tên các ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Linh, Hồng Nhung, Minh Tuyết đều xuất hiện trên băng-rôn quảng cáo mà không có Quả Dưa Hấu, chúng tôi nhận thấy rằng, với Bằng Kiều, Quả Dưa Hấu không có vai trò quan trọng” - Tuấn Hưng chua chát.

t02-jpg-1350097595_480x0.jpg
Tuấn Hưng song ca cùng Anh Tú trong "Không còn mùa thu".

Theo Tuấn Hưng, không chỉ anh mà Anh Tú, Tường Văn đều không phục. Các thành viên Quả Dưa Hấu sẽ đến mua vé đến tham dự và chúc mừng Bằng Kiều với tư cách những người bạn cũ chứ không có chuyện tái hợp trên sân khấu như kỳ vọng của người hâm mộ.

Thay vào đó, Tuấn Hưng sẽ mời Anh Tú, Tường Văn tham gia liveshow “Tuấn Hưng - Trở lại nơi bắt đầu” tối 20/10 tại triển lãm Giảng Võ, Hà Nội. Chương trình dành cho sinh viên với mức giá rẻ nhưng được đầu tư lớn với các thiết bị âm thanh, ánh sáng sân khấu hiện đại.

Huy Phạm

0/1000