127 tuổi vẫn tinh anh, vui vẻ trả lời báo chí phỏng vấn

Thứ bảy 13/10/2012 09:50
(GDVN) - Cụ bà Trân vẫn vui vẻ trả lời phỏng vấn. Bà cụ cho hay, giờ không ăn được nhiều, ăn nhiều hay bị nghẹn, nhưng cụ vẫn có thể ngồi bế chắt được.
Ngày 25/8 vừa qua, người già nhất Trung Quốc, cụ bà La Mỹ Trân được con cháu tổ chức sinh nhật lần thứ 127 tại Hà Trì, Quảng Tây trong điều kiện sức khỏe tốt, hoàn toàn minh mẫn và khỏe mạnh.

Cụ Trân vui  vẻ trả lời phỏng vấn tờ China News (Ảnh chụp từ clip)

Theo tài liệu từ báo chí nước này, cụ bà La Mỹ Trân sinh ngày 9/7/1885 tại huyện tự trị người Dao Ba Mã, Hà Trì, Quảng Tây. Trong bảng xếp hạng "Thập đại thọ tinh Trung Quốc" lần thứ 3, cụ bà này được Hội Người cao tuổi Trung Quốc xác nhận là người già nhất Trung Quốc với vị trí đầu bảng.

Đến nay cụ Trân vẫn tự chăm sóc bản thân, ăn uống tắm giặt không phải phiền đến con cháu, thậm chí còn nhiều lúc giúp đỡ con cháu việc bếp núc.

Phóng viên tờ China News đã tìm về địa phương để thăm hỏi người già nhất Trung Quốc hiện nay. Cụ bà Trân vẫn vui vẻ trả lời phỏng vấn. Bà cụ cho hay, giờ không ăn được nhiều, ăn nhiều hay bị nghẹn, nhưng cụ vẫn có thể ngồi bế chắt được.

Clip cụ già 127 tuổi vẫn minh mẫn tự chăm sóc bản thân và trả lời báo chí:


Ở độ tuổi 127 cụ vẫn minh mẫn, tinh anh, hay đùa và còn làm được một số việc nhà. Nhân khẩu toàn huyện Ba Mã chỉ có khoảng 200 ngàn người nhưng đã có trên 80 cụ thọ trên trăm tuổi.
Hồng Thủy (Nguồn China News)