Những lợi ích tuyệt vời của "chuyện ấy"

Ngoài việc tạo ra khoảnh khắc thăng hoa và giúp duy trì dòng máu thì sex còn có nhiều tác dụng dễ chịu khác ít được biết đến.

  1. Giảm căng thẳng

Chuyện ấy có rất nhiều ích lợi ít được biết tới
Một nghiên cứu công bố tháng 7/2010 trên tạp chí PLoS One cho biết những con chuột có hoạt động tình dục thường xuyên sẽ thể hiện ít hành vi căng thẳng, lo âu hơn so với những con chuột bị cấm làm “chuyện ấy”. Ngoài ra, họ cũng nhận thấy sex sẽ bảo vệ não của chuột khỏi những tác động tiêu cực do hormone stress gây ra. Một nghiên cứu khác với 24 nam giới và 22 phụ nữ cũng cho thấy sex có thể khiến con người thư giãn. Những tình nguyện viên này được yêu cầu ghi lại nhật ký hoạt động “phòng ngủ” của mình sau đó phải chọn giữa nói trước đám đông hoặc làm hàng loạt phép toán. Kết quả cho thấy, những ai làm chuyện ấy thường xuyên hơn sẽ bị tăng huyết áp ít hơn khi phải thực hiện các nhiệm vụ căng thẳng này.

Khiến bạn vui vẻ

Không có gì bất ngờ cả: Sex và hạnh phúc luôn sóng đôi cùng nhau. Một nghiên cứu năm 2004 đã phỏng vấn hơn 900 phụ nữ Mỹ về cảm xúc mà các hoạt động thường nhật đem lại cho họ. Kết quả cho thấy chuyện ấy đừng đấu bảng trong việc tạo ra sự vui vẻ và hạnh phúc.

Một nghiên cứu khác cũng diễn ra năm 2004 với 16.000 người Mỹ cũng nhận thấy những người hạnh phúc có xu hướng “tích cực” trong phòng ngủ nhất. Các nhà nghiên cứu thậm chí đã quy đổi việc tăng tần suất sinh hoạt từ 1 tháng/lần lên 1 tuần/lần có thể mang lại sự hạnh phúc tương đương với việc tăng lương thêm 50.000 USD.

  1. Tăng cường khả năng miễn dịch

Việc thường xuyên làm chuyện ấy sẽ giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể bạn, theo như một nghiên cứu công bố năm 1999. Các nhà nghiên cứu nhận thấy những sinh viên đại học có tần suất quan hệ 1 – 2 lần/tuần sẽ có nồng độ kháng thể miễn dịch A, tức igA cao hơn so với những sinh viên ít làm chuyện ấy. IgA có thể tìm thấy trong nước bọt và là một trong những hàng rào bảo vệ đầu tiên của cơ thể trước các tác nhân truyền nhiễm. Mặc dù vậy, đừng quá phấn khích vậy. Nghiên cứu cũng nhận thấy làm chuyện ấy 3 lần/tuần trở lên lại có tỷ lệ IgA tương đương với những người ít làm chuyện ấy. Điều đó có nghĩa là sinh hoạt lành mạnh, điều độ mới giúp cơ thể khỏe hơn, còn việc nghiện sex sẽ khiến cho cơ thể căng thẳng hơn và miễn dịch kém hơn.

Giảm đau

Lên đỉnh không chỉ là cảm giác tuyệt vời mà nó còn có thể giảm đau. Một nghiên cứu do Đại học Rutgers tiến hành nhận thấy khả năng chịu đau của phụ nữ tăng lên, cũng như họ ít cảm thấy đau đơn hơn trong quá trình làm chuyện ấy và lên đỉnh.

  1. Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Các quý ông sẽ có thêm động lực cho chuyện ấy. Việc thường xuyên xuất tinh sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, theo như một nghiên cứu với 30.000 nam giới vào năm 2004. Những người lên đỉnh nhiều nhất (21 lần/tháng trở lên) sẽ có nguy cơ phát triển khối u chỉ bằng 1/3 so với những người xuất tinh 4-7 lần/tháng.

Tuy nhiên chưa ai xác định được việc lên đỉnh quá nhiều có gây ra hiệu ứng phụ nào khác hay không và chủ đề này vẫn còn đang gây nhiều tranh cãi.

  • Y Lam

Chó có biết suy nghĩ như con người?

 Nhóm các nhà khoa học Mỹ, Trường ĐH Emery tại Atlanta đang dùng phương pháp chụp ảnh cộng hưởng từ hạt nhân để tìm hiểu những người bạn bốn chân của chúng ta nghĩ gì – báo Los Angeles Times đưa tin.


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Liên hệ Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.