Thứ tư, 17/10/2012, 00:00 GMT+7

Hành trình truy bắt gã tù nhân phong tình

Sau 20 năm truy tìm, cuối cùng thiếu tá Năm đã nắm được đầu mối then chốt để lần ra kẻ vượt ngục, đó chính là sự đào hoa, đi đến đâu vương tình đến đó của hắn.

Bị bắt từ tháng 4/1990 về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xã hội chủ nghĩa và Giả mạo chức vụ, Trần Duy Triệu bị Tòa tuyên phạt 9 năm tù. Chấp hành án được 2 năm, đến tháng 7/1992, Triệu đã khoét tường, đào vách để trốn khỏi trại giam. Sau khi trốn trại, Triệu vẫn tung hoành ở khắp TP HCM, Tiền Giang.

Trong thời gian trốn tù này, với khả năng “dẻo mỏ”, Triệu đã chinh phục được trái tim của nhiều phụ nữ. Triệu chung sống như vợ chồng với 4 người và có con riêng với họ. Rồi Triệu trốn sang Campuchia cho an toàn. Dưới cái tên giả, Triệu kết hôn mới một phụ nữ Campuchia và có con gái. Trên đất khách, Triệu còn đàng hoàng mở cửa hàng sửa chữa đồ điện, điện tử.

Thiếu tá Nguyễn Văn Bé Năm. Ảnh: Pháp luật VN

Trong lúc Triệu đang vui sướng vì đã tạo được vỏ bọc thì khắc tinh của hắn xuất hiện. Người đem đến cơn ác mộng cho tội phạm này chính là thiếu tá Nguyễn Văn Bé Năm.

Triệu vượt ngục từ trước khi thiếu tá Năm vào công tác tại Trại giam Mỹ Phước. Tuy nhiên với tinh thần trách nhiệm của mình, anh vẫn quyết tâm nghiên cứu hồ sơ để truy bắt hắn đến cùng. Việc Triệu mai danh ẩn tích, che giấu hành tung của mình rất kỹ càng khiến mọi cố gắng điều tra của anh Năm không đem lại kết quả. Khoảng hơn chục năm đằng đẵng không có một chút manh mối, mọi mối quan hệ của Triệu đều không đem lại thông tin gì hữu ích cho trinh sát này.

Sau 20 năm đều đặn rà soát, dò hỏi từ người thân, bạn bè cho đến chính quyền địa phương, cuối cùng thiếu tá Năm đã nắm được một đầu mối then chốt của Triệu, đó chính là sự đào hoa, đi đến đâu vương tình đến đó của Triệu. Thiếu tá Năm xác định được Triệu đang trốn tại Campuchia. Việc Triệu lúc này đã mang quốc tịch Campuchia thành trở ngại rất lớn trong việc bắt giữ hắn. Trong khi đó, sau khi đã rà soát từ những người thân của Triệu, sợ “dứt dây động rừng”, Triệu sẽ đề phòng và tiếp tục bỏ trốn nên việc bắt giữ cần phải tiến hành ngay.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 9/8/2011, thiếu tá Năm đã dụ được Triệu bước qua cửa khẩu về ranh giới Việt Nam. Ngay khi vừa đặt chân lên đến Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài, Triệu đã bị cảnh sát "hỏi thăm". Khi mới bị bắt, nghi can 65 tuổi vẫn ỷ vào lý lịch và quốc tịch mới của mình nên một mực chối cãi, không thừa nhận. Chỉ đến khi nhìn thấy lệnh truy nã với tấm ảnh nhận dạng của mình, Triệu mới chịu thúc thủ...

Với thiếu tá Năm, cái máu trinh sát dường như đã ngấm sâu vào người. Ngay cả khi ngồi trò chuyện, anh vẫn có vẻ thấp thỏm. Khi gặng hỏi trinh sát này mới chịu thổ lộ, gần đây anh đang theo dấu một tội phạm trốn trại cách đây gần 30 năm, việc truy lùng mới bắt đầu có chút hiệu quả. Anh đang nóng lòng chờ thông tin xác minh từ các nơi báo về.

“Công sức lần theo dấu vết tội phạm hàng chục năm nay đã gần đến ngày “thu hoạch” rồi”, ánh mắt thiếu tá Năm như rực sáng một niềm tin.

Theo Pháp luật VN

Link Site
'Tôi chỉ biết cầu nguyện khi con trong tay kẻ bắt cóc'
Cuộc giải cứu trẻ mầm non bị bắt cóc làm con tin
Bạn cần cài Flash Player để xem được Clip này.
 
Lien he quang cao