Pax Thiên muốn dựng tượng bé gái bị Taliban bắnPax Thiên muốn dựng tượng bé gái bị Taliban bắn

Pax Thiên muốn dựng tượng bé gái bị Taliban bắn

Con trai nuôi người Việt của cặp sao Angie-Brad đề xuất dựng tượng Malala sau khi nghe mẹ kể chuyện cô bé đấu tranh để được đi học và đã bị bắn.

Cô bé 14 tuổi Malala Yousafzai nổi tiếng ở Pakistan vì lên tiếng đòi quyền đến trường cho các bé gái nước này đồng thời phản đối sự kìm kẹp của Taliban. Hôm 9/10, trên đường đi học về, Malala đã bị các thành viên lực lượng Taliban tấn công bằng súng. Malala được đưa tới bệnh viện Queen Elizabeth ở Birmingham, Anh, cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Angelina Jolie - ngôi sao nổi tiếng với các hoạt động nhân đạo - không thể làm ngơ trước vụ việc này. Nữ diễn viên đã viết một bài luận, chia sẻ việc cô đã kể với các con câu chuyện của Malala Yousafzai.

“Tôi cảm thấy nhất thiết phải kể cho bọn trẻ câu chuyện của Malala. Thật khó khăn cho chúng để hiểu về một thế giới nơi người ta định giết một đứa trẻ chỉ vì cô bé mong muốn mình và các bạn được đến trường”, Angelina viết trên Daily Beast.

pax1-jpg-1350462603_500x0.jpg
Angelina Jolie và Malala Yousafzai. Ảnh: Wenn.

Angelina chia sẻ, các con cô rất quan tâm đến câu chuyện. Pax Thiên đã đưa ra sáng kiến để vinh danh Malala. “Con trai 8 tuổi của tôi (Pax Thiên) đề xuất rằng thế giới nên dựng một bức tượng Malala và xây một góc đọc sách ở gần đó. Con gái 6 tuổi của tôi (Shiloh) hỏi, liệu Malala có nuôi chú chó nào không, và nếu có, ai sẽ là người chăm sóc chúng? Con bé cũng hỏi về bố mẹ của Malala và liệu họ có đang khóc không? Chúng tôi thống nhất là chắc chắn họ đang khóc nhưng không chỉ vì con gái mà còn vì những đứa trẻ trên thế giới này đã bị từ chối quyền cơ bản của con người”, Angie viết.

jolie3-jpg-1350462604_500x0.jpg
Angelina Jolie thường xuyên giáo dục con bài học về nhân đạo. Ảnh: Splash.

"Sáng hôm sau, tin tức khắp nơi cho thấy những đứa trẻ trên khắp Pakistan cầm trên tay bức ảnh của Malala suốt buổi cầu kinh và tuần hành, cầu nguyện ở trường học cho cô bé. Con trai tôi lo lắng, liệu những bé gái kia có bị bắn vì ủng hộ Malala. Tôi nói rằng các bạn ấy nhận thức được sự nguy hiểm nhưng vẫn công khai ủng hộ Malala, cho thấy cô bé có ý nghĩa với họ như thế nào. Sự can đảm của Malala sẽ nhắc nhở tất cả những người Pakistan, giáo dục quan trọng như thế nào. Sự dũng cảm của cô bé sẽ truyền cảm hứng cho chúng ta", nữ diễn viên tiếp tục.

Kết thúc bài luận, Angelina Jolie cho biết, cô hy vọng Malala sẽ được đề cử giải Nobel Hòa bình. Nữ thiếu niên này vẫn đang được các bác sĩ ở bệnh viện Queen Elizabeth chữa trị. Malala có thể mất ít nhất 6 tháng nằm viện để phục hồi thể chất và những ảnh hưởng tâm lý từ vụ tấn công.

Song Ngư

0/1000
 
 
 

Đàm Vĩnh Hưng sấy tóc cho học trò

Nam huấn luyện viên đến sớm, tận tay chăm chút cho vẻ ngoài của các thí sinh trong đội khi họ tham gia Liveshow 3 Giọng hát Việt, tối 14/10.