Trung Quốc: 3.252 USD một trứng người

TTO - Cục Giám sát y tế thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc vừa triệt phá cơ sở buôn bán trứng người bất hợp pháp bên trong một nhà điều dưỡng bỏ hoang, nơi mỗi trứng được bán với giá hơn 20.000 NDT (3.252 USD/quả).

Phóng viên giả làm khách hàng tiềm năng để trò truyện với những người buôn trứng - Ảnh: china.org.cna

Theo nhật báo Southern Metropolis, nhà điều dưỡng trên được chia thành nhiều khu vực được trang bị các thiết bị y tế hiện đại với trị giá hơn 10 triệu NDT.

Tại đây, các bác sĩ không có giấy phép hành nghề sẽ thu thập trứng từ người bán, sau đó cho thụ tinh rồi cấy vào cơ thể của người mua, vốn là những phụ nữ gặp vấn đề về khả năng sinh sản.

Với mỗi trứng, người bán có thể thu về từ 20.000-50.000 NDT. Tuy nhiên tiêu chuẩn đặt ra cho những phụ nữ hiến trứng cũng rất cao như phải tốt nghiệp đại học, sinh sau năm 1985, ưa nhìn, cao hơn 1,65m và có sức khỏe tốt.

Sau khi đáp ứng được những yêu cầu trên, những cô gái trẻ phải trải qua phẫu thuật để kích thích rụng trứng. Trứng được thu thập trong quá trình này sẽ thụ tinh cùng với tinh trùng của chồng các khách hàng, thường là những phụ nữ vô sinh.

Trứng đã thụ tinh sau đó được cấy ngược lại vào người mua.

Giới chức y tế Thâm Quyến cho hay quá trình trên có thể gây nguy hại đến sức khỏe người bán bởi nó được thực hiện dưới bàn tay của các bác sĩ không có giấy phép. Bên cạnh đó, pháp luật Trung Quốc cũng cấm các hành vi buôn bán trứng người.

Hiện cơ sở trên đã bị đóng cửa vào ngày 16-10. Vụ việc đang được giới chức Thâm Quyến điều tra làm rõ.

NGUYÊN PHẠM (Theo Shanghai Daily)

Chia sẻ:
http://tuoitre.vn/Images/bookmark/facebook_48.png http://tuoitre.vn/Images/bookmark/yahoo.jpg http://tuoitre.vn/Images/bookmark/twitter_48.png http://tuoitre.vn/Images/bookmark/google_48.png http://tuoitre.vn/Images/bookmark/myspace_48.png
(0)
LƯU Ý: Phần Ý kiến bạn đọc của TTO (Tuổi Trẻ Online) là diễn đàn để bạn đọc thảo luận, thắc mắc và chia sẻ ý kiến với tin bài TTO đã đăng. TTO sẽ biên tập các ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. TTO hoan nghênh đón nhận và xuất bản những ý kiến khách quan, có tính xây dựng, tôn trọng cộng đồng. TTO từ chối hoặc xóa bỏ bất cứ lời bình nào không hợp thuần phong mỹ tục, các ý kiến cực đoan, không tôn trọng người khác. Các ý kiến viết bằng ngoại ngữ, tiếng Việt không dấu hoặc sai nhiều chính tả sẽ không được xuất bản. Các quảng cáo, ngôn ngữ html và đường link đều không được đăng. Cám ơn sự đóng góp và hợp tác của bạn đọc.

Mỹ xác nhận thuốc nhiễm nấm giết người

TT - Các quan chức y tế Mỹ chính thức xác nhận các lọ thuốc nhiễm nấm độc là thủ phạm gây ra đợt bùng phát bệnh viêm màng não trên toàn nước Mỹ, khiến ít nhất 20 người thiệt mạng thời gian qua. Xem tiếp »

Thi trắc nghiệm trực tuyến quan hệ Việt - Lào
Bất ổn ở Bắc Phi - Trung Đông
Toàn cảnh cuộc khủng hoảng ở Iran
Tuổi Trẻ Online trên mạng xã hội