Tags: mại dâm
Gái mại dâm sẽ tăng?
Cập nhật lúc :6:13 AM, 20/10/2012
(Đất Việt) Nhiều ý kiến cho rằng, quy định chỉ xử phạt hành chính đối với hoạt động mại dâm không đủ sức răn đe sẽ khiến cho hoạt động này ngày càng gia tăng, kéo theo những hệ lụy phức tạp trong xã hội.

>> Chùm ảnh vụ phá đường dây nữ thợ may làm gái gọi tiền triệu 

Trong khi mại dâm vẫn chưa được coi là nghề chính thức thì Luật xử phạt vi phạm hành chính (có hiệu lực từ 1/7/2013), trong đó có quy định mới đối với hoạt động mại dâm đang khiến nhà chức trách lúng túng. Cụ thể, Luật xử phạt vi phạm hành chính bỏ quy định áp dụng biện pháp quản lý, giáo dục tại địa phương và đưa vào cơ sở chữa bệnh đối với người bán dâm, chỉ phạt 300.000 đồng lần đầu và 5 triệu đồng nếu tái phạm.

3 cô gái bán dâm bị Công an Quận Đống Đa, Hà Nội bắt quả tang tại một khách sạn trên phố Thái Hà, ngày 11.10. Ảnh: Thành Vinh.
"Trước mắt chúng tôi đang soạn thảo công văn xin ý kiến Bộ LĐ-TB-XH và lãnh đạo thành phố về hoạt động quản lý đối tượng mại dâm khi Luật mới chính thức được áp dụng”, ông Nguyễn Vi Hùng, Chi cục trưởng Phòng chống tệ nạn xã hội Hà Nội  cho biết. 

Tại Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội số 2 Ba Vì, nơi đang quản giữ 260 cô gái mại dâm, ông Lê Tiến Thăng, Phó giám đốc Trung tâm nói: “Với tình trạng sức khỏe của các cháu, tôi thật sự lo ngại khi các cháu bị bắt rồi chỉ xử phạt hành chính mà không bắt buộc phải đưa về trung tâm giáo dục. Nếu quản lý không khéo sẽ gây nhiều hệ lụy phức tạp trong xã hội”. 

"Có khoảng 30% học viên sau khi kết thúc thời hạn quản dưỡng lại quay về nghề cũ, tuy nhiên thành phần này thuộc đối tượng “không còn con đường nào khác" hoặc quá lâu năm trong nghề ”, ông Thắng cho biết thêm..

Được biết, tại Trung tâm này, số học viên nghiện ma túy lên tới 50%, số người nhiễm HIV lên tới 30%, chưa kể các bệnh xã hội khác.

Phó Cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐ-TB-XH) Lê Đức Hiền đánh giá: “Khi quy định có hiệu lực, rất dễ dẫn đến tình trạng  gái mại dâm sẽ tăng lên. Bởi lẽ lâu nay nỗi ám ảnh bị giáo dục tại xã phường hay phải vào các trung tâm giáo dục xét về khía cạnh khác cũng là lý do khiến chị em làm nghề này dè dặt hơn. Một khi đã không còn bị quản thúc, nếu “lỡ” có bị bắt chắc chắn chị em sẵn sàng chịu nộp phạt để tiếp tục “hành nghề” để kiếm sống”, ông Hiền nói.

Theo ông Hiền, vấn đề cần làm trước mắt là phải thành lập được một mạng lưới dịch vụ hỗ trợ phụ nữ bán dâm. “Có thể sau khi được chữa trị các vấn đề về sức khỏe, chị em có thể lại tiếp tục hành nghề, song khi đó người ta cũng đã có kiến thức được tư vấn làm thế nào để giữ sức khỏe, quan hệ an toàn, không lây lan bệnh tật ra cộng đồng….” ông Hiền nói.

“Khi chúng ta vẫn chưa coi mại dâm là một nghề thì rất cần thiết phải có chế tài xử lý mạnh nghiêm hơn. Tuy nhiên, khi bắt rồi lại chỉ phạt hành chính như thế này thì hoạt động này lại càng phát triển mạnh. Có những tụ điểm mại dâm trước đây đã bị triệt phá thì nay có cơ hội lại tiếp tục quay trở lại hoạt động. Đây là vấn đề rất nhức nhối khiến chúng tôi đau đầu bởi một khi nó hoạt động sẽ còn đẻ ra bao nhiêu tệ nạn khác như hút chích, cướp giật, bảo kê, chăn dắt gái…”Đại tá Bùi Văn Đại, Trưởng Công an Q.Đống Đa, Hà Nội nói.


ĐANG ĐỌC NHIỀU:

>> Câu chuyện về 'Còi to, máy rú là thú đi xe'
>> Gái mại dâm sẽ tăng?
>> Đàn ông Việt - những cảnh khó tưởng tượng ra (p.9)
>> ‘Hoa khôi CA' nhập vai điều tra vũ sư quay clip sex
>> Sắp xem xét thông qua nghị quyết bỏ phiếu tín nhiệm
>> 
Nữ quái kẹp cổ, giật súng đòi bắn công an
>> Chủ tịch nước công khai diện tích nhà riêng
>> Không kỷ luật, Trung ương đã 'cân nhắc lợi hại'
>> Bắt được 2 tàu đâm chìm tàu cá của ngư dân Thanh Hóa
>> Dân mạng truy gốc ‘canh gà Thọ Xương’
>> Cho tàu Trung Quốc vào Cam Ranh vận chuyển cá
>> Sông Hồng đột nhiên.... đỏ ngầu
>> Những trùm mại dâm tại 'ngõ sung sướng' Hà thành
>> Tổng Bí thư: Không để xảy ra những vụ như Vinashin, Vinalines
>> Vụ tự tử bí ẩn của tác giả 'Tàu anh qua núi'
>> Những đường dây bán dâm đồng nát giá siêu rẻ
>> 'Nhân dân' không thi đua?
>> Đôi nam nữ khỏa thân trong khách sạn để trốn truy nã
>> Nữ sinh viên bị 8 kẻ cưỡng hiếp
>> Kẻ cưỡng hiếp bị nạn nhân chém lìa đầu
>> Đấu súng kinh hoàng tại sào huyệt trùm ma túy 
>> 'Có thêm niềm tin về Ủy viên Bộ Chính trị'
>> Ảnh 'độc' chỉ có ở Việt Nam (p.13)
>> Vụ cưỡng chế nhà ông Vươn: Lãnh đạo xã được phục chức 
>> Đàn ông Việt - những cảnh khó tưởng tượng ra (p.8)
>> 'Lựa chọn ai là bài toán rất lớn'
>> Đàn ông Việt - những cảnh khó tưởng tượng ra (p.7)
>> Bị 'trẻ ranh' hàng xóm cưỡng hiếp vì ngủ hớ hênh lộ nội y
>> Nhân hội nghị TƯ 6: 'Khâu cán bộ quyết định tất cả'
>> VTV giúp K+ duy trì thế độc quyền?
>> Luật lệ trao đổi thân xác trong nghiệp đoàn mại dâm Hà thành
>> Dụ nữ thợ may làm gái gọi tiền triệu
>> HS lớp 10 đóng và quay clip sex 'nhân khai giảng'
>> Công an và quân đội sẽ bảo vệ trẻ bị ép ăn xin, nạn nhân tình dục
>> Hiếp dâm đồng nghiệp giữa ban ngày: Ảo giác bẽ bàng từ... rượu

 

Hoàng Vũ
Ý kiến của bạn In bài này
Dành cho quảng cáo