Thứ bảy, 20/10/2012, 07:30 GMT+7

Công an từ chối nhận hối lộ 5 triệu đồng

Thấy anh trai bị tạm giam vì chống người thi hành công vụ, Hoa đến nhà riêng Phó đội trưởng điều tra đưa tiền để "xin xỏ" nhưng bị công an này từ chối nên đã lén để tiền lại góc nhà.

Chiều 19/10, đại tá Hồ Quang Thân, Trưởng công an huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết, vừa lập biên bản xử lý 5 triệu đồng tiền hối lộ và trả lại số tiền trên cho người đưa hối lộ.

Theo đại tá Thân, đầu tháng 8/2012, Trần Anh Tuấn (ở TP Đông Hà, Quảng Trị) cùng nhóm người khác vận chuyển gỗ trái phép. Bị kiểm lâm phát hiện và truy bắt, Tuấn đã đâm thẳng xe vào lực lượng chức năng rồi dùng hung khí tấn công.

Công an huyện Đakrông đã khống chế Tuấn sau đó tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng về hành vi chống người thi hành công vụ.

Ngày 18/10, Trần Thị Mỹ Hoa (em ruột của Tuấn) chủ động tìm đến nhà thiếu tá Trần Văn Phong, Phó đội trưởng Đội CSĐT trật tự xã hội huyện Đakrông để xin. Hoa đưa cho cảnh sát này 5 triệu đồng để "bồi dưỡng" nhưng bị từ chối.

Khi ra về, Hoa lén để tiền lại góc nhà của thiếu tá Phong. Đến chiều, cán bộ này phát hiện số tiền trên và mang đến cơ quan để lập biên bản, trả lại Hoa. Đại tá Thân cho biết thêm, sẽ xử phạt hành chính người đưa hối lộ để răn đe, nhắc nhở.

Nguyễn Đông - Minh Anh

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Lien he quang cao