Một thứ trưởng bị tử hình vì uống rượu trong quốc tang Kim Jong-il

Thứ Tư, 24/10/2012 17:13

(NLĐO) - Nhật báo Chosun của Hàn Quốc ngày 24-10 đưa tin Thứ trưởng Bộ Các lực lượng vũ trang Triều Tiên Kim Chol cùng một số sĩ quan cấp cao nước này đã bị tử hình hồi đầu năm nay vì uống rượu trong thời gian để tang cố lãnh đạo Kim Jong-il.

Ông Kim Chol đã uống rượu trong thời gian để tang cố lãnh đạo Kim Jong-il. Ảnh: AP

Theo thông tin tình báo trình ông Yoon Sang Hyun thuộc Ủy ban Đối ngoại - Thương mại và Thống nhất của Quốc hội Hàn Quốc, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã kiểm tra hành vi của các quan chức cấp cao trong Đảng, Chính phủ và Quân đội trong thời gian để tang cha ông, nhà lãnh đạo quá cố Kim Jong-il, hồi đầu năm nay.

Theo nhật báo Chosun, ông Kim Chol bị tử hình hồi tháng 1 và đây dường như là động thái nhằm chỉnh đốn giới chức quân đội cấp cao đi vào khuôn khổ.
 
Ngoài ra, khoảng hơn một chục tướng lĩnh quân đội khác, trong đó có một phó tổng tham mưu trưởng và tư lệnh một quân đoàn tiền tiêu, cũng bị tử hình. Tất cả đều bị cáo buộc uống rượu trong thời gian để tang cố chủ tịch Kim Jong-il hoặc dính líu tới các bê bối tình dục.

Ông Yoon cho biết tới thời điểm này trong năm, 14 nhân vật cấp cao trong Đảng, Chính phủ và Quân đội Triều Tiên, trong đó có Tổng tham mưu trưởng Ri Yong Ho và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Ri Kwang Gon bị thanh trừng.
Đỗ Quyên (Theo Chosun)
[Quay lại]
46 ý kiến