SAO

Can Lộ Lộ trần trụi giữa đường: Người TQ giận dữ vì xấu hổ

Thứ bảy 27/10/2012 07:15
(GDVN) - Những tấm áp phích quảng cáo cỡ lớn của “đệ nhất lộ” Can Lộ Lộ nằm chình ình trên đường quốc lộ đang khiến nhiều người Trung Quốc giận dữ, vì một hình ảnh bị coi là tục tĩu lại được công khai đến vậy.

Trên các trang web của Trung Quốc ngập tràn những lời chỉ trích và lên án khi nói về tấm biển quảng cáo có hình Can Lộ Lộ khỏa thân. Một người cảm thấy bất lực trước hình ảnh này đã đưa ra lời bình luận: “Loài người không còn ngăn chặn nổi Lộ Lộ nữa rồi!”, thành viên khác ngán ngẩm: “Can Lộ Lộ, cô nổi tiếng bằng cách này sao?”.


Biển quảng cáo cỡ lớn có hình khỏa thân của Can Lộ Lộ được đặt ngay nơi qua lại đông đúc như thế này.

Lại có người hỏi tới trách nhiệm của nhà chức trách: “Ban quản lý văn hóa không ra tay quét sạch những kiểu văn hóa phẩm độc hại như thế này hay sao?”, hay: “Phải truy tố ngay đối với những hình ảnh như thế này”. Thành viên có tên Ip 58221 bức xúc: “Xã hội Trung Quốc có lẽ sắp trở lại thời xã hội nguyên thủy. Một xã hội nói chính xác là đầy rẫy những loài vật trần trụi, Can Lộ Lộ khi đó cũng chỉ là một trong số hàng trăm ngàn vật thể như vậy”.

Ngoài ra, cũng không ít lời chỉ trích nhắm vào mẹ của cô: “Có câu mẹ nào con nấy, mẹ cô tuổi đã cao như vậy mà còn vào hùa với cô và cùng chụp hình  khỏa thân với nhau. Chẳng lẽ mẹ con các người cả đời này chỉ biết dựa vào việc khoe ngực khoe mông để sống hay sao? Mẹ con các người có biết những hành động băng hoại đó như sự xỉ nhục cũng như xâm hại lòng tự tôn của phụ nữ Trung Quốc? Hay là đạo đức với lòng tự trọng của hai mẹ con các người cũng rẻ rúng hơn tiền bạc vật chất?”.

Tuy vậy, cũng có một số ý kiến bảo vệ và cho rằng hình ảnh của Can Lộ Lộ như vậy không có gì quá phản cảm và coi là bình thường. Nickname Miqiang Wall chia sẻ: “Trên thế giới đều như vậy, đến chuyện giáo dục giới tính cho trẻ em từ khi còn học mẫu giáo thế giới cũng làm rồi. Hình ảnh như thế này thực sự hấp dẫn, nếu ai cảm thấy không thích thì nên nhốt con cái họ trong nhà, đừng để chúng ra ngoài, như vậy là xong”.

Hiện tại vẫn chưa có bình luận gì từ phía Can Lộ Lộ cũng như các cơ quan chức năng nước này. Trước đó, Can Lộ Lộ chỉ buông một câu "ngây thơ" rằng bức hình không hề lộ liễu và tự nhận là đẹp, cũng như mong mọi người không nên quá khắt khe đối với những hình ảnh như thế này.

Long Hy (Tổng hợp)