Gặp cụ bà 113 tuổi cao 91cm

Với chiều cao chỉ vẻn vẹn 91cm, một cụ bà 113 tuổi ở Ấn Độ tự nhận là người lùn cao tuổi nhất thế giới.

TIN BÀI KHÁC:

Bà cụ Zeenat Bi chỉ cao 91 cm
Zeenat Bi, một cư dân ở Bhopal, Ấn Độ, được ghi trong hồ sơ lương hưu của chính phủ là 101 tuổi tuy nhiên bà cụ này khẳng định rằng mình thực tế già hơn 12 tuổi, tức 113 tuổi.

Kỷ lục người lùn cao tuổi nhất, theo sách Kỷ lục Thế giới Guinness, hiện đang thuộc về cụ Lowell Deforest Mason, 74 tuổi.

Mặc dù phải chịu căn bệnh đục thủy tinh thể và thiếu canxi song bà Zeenat, người chỉ cao có 91 cm, vẫn có thể sống tốt dựa vào số tiền trợ cấp ít ỏi của chính phủ, khoảng 275 rupee (4,6 usd)/tháng.
"Tôi sống một mình cho tới nay đã gần 50 năm. Tôi chưa từng kết hôn và có con...Tất cả những gì tôi có chỉ là một chiếc giường nhỏ do bà Uma Bharti, cựu chủ tịch bang trao tặng. Bà ấy từng cho tôi  2500 rupee mỗi tháng, nhưng giờ không ai nhớ tới tôi nữa," bà cụ chia sẻ.
Bà chỉ cao tới hông hai cô con gái của ông Khan.
Người giám hộ cho bà, Abrar Muhammad Khan, cho biết: "Không ai trong chính phủ quan tâm tới bà. Tất cả mọi người đều muốn sử dụng bà vì mục đích đánh bóng tên tuổi..."

Cụ bà Zeenat đã sống cùng với gia đình ông Khan trong suốt 20 năm qua.

"Bà ấy giống như mẹ tôi và là một phần của gia đình tôi," ông nói, "Chúng tôi không để bà làm bất cứ việc gì quanh nhà."

Tình yêu duy nhất của bà Zeenat là "paan", một món quà vặt kết hợp giữa lá Betel, cau Areca và thuốc lá.

"Tôi có thể sống mà không ăn nhưng không thể thiếu paan," bà nói.

Ngoài ra, cụ bà Zeenat cũng tiết lộ về danh sách những điều bà muốn trước khi chết - bao gồm gặp ngôi sao Bollywood Salman Khan và tham gia cuộc hồi hương Hồi giáo thường niên tới thánh địa Mecca.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail)



 

Thế giới 24h: Mỹ thiếu tin tình báo

 Tiết lộ lý do quân Mỹ không triển khai tới Benghazi vào thời điểm xảy ra vụ tấn công hôm 11/9; Đánh bom ở Afghanistan gây nhiều thương vong... là các tin đáng chú ý trong ngày.


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Liên hệ Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.