Bằng Kiều chẳng làm việc gì nên hồn ngoài hát

- Nói về mồi tính đầu của mình trong đêm nhạc Bằng Kiều in concert, ca sĩ Mỹ Linh đã khẳng định rằng Bằng Kiều chẳng thể làm việc gì nên hồn ngoài hát.


Sau 8 năm, Bằng Kiều mới có cơ hội hát trước các khán giả Việt

Bằng Kiều in Concert được bắt đầu bằng hình ảnh chàng ca sĩ gốc Hà Nội rít thuốc lào sòng sọc. Kể cũng lạ, chảng hiểu từ khi nào cứ nhắc đến Bằng Kiều, ngoài âm nhạc ra người ta lại nhắc đến điếu thuốc lào. Nhưng quả thật, có cảm giác như đôi bàn tay của anh được sinh ra để làm duy nhất hai việc chính, ấy là cầm micro và.... ống điếu.

Mỗi lần hiếm hoi anh về Việt Nam, người ta lại bắt gặp cái hình ảnh đặc trưng ấy. Ra phố cũng tung tẩy điếu thuốc, đi tập cũng không quên mang theo ống điếu, cứ hát hết một bài là lại kéo một hơi. Thiếu điều, Bằng Kiều mang thuốc lào lên sân khấu nữa là đủ

Trong đêm "concert" đầu tiên của mình tại Việt Nam, cựu thành viên nhóm Quả dưa hấu có thể hiện một ca khúc đình đám thời gian qua là Nơi tình yêu bắt đầu. Với phần trình diễn này, chắc hẳn không ít khán giả sẽ tiếp tục so sánh anh với giọng ca trẻ đang lên Bùi Anh Tuấn. Tuy nhiên, có nghe Kiều hát live mới thấy, Tuấn còn thiếu nhiều lắm.

Bỏ qua những thứ như kỹ thuật, cảm xúc, chỉ riêng cái chất thôi là nam ca sĩ đàn anh đã ăn đứt rồi. Cùng cái quãng cao ấy, nhưng khi nghe Kiều hát thấy đượm hơn hẳn. Nhiều người ngồi dưới đùa vui chắc cái giọng mai mái, nhừa nhựa ấy nồng, đượm đến vậy là nhờ... thuốc lào. 


Anh thường xuyên nhắc đến những kỷ niệm với Làn sóng xanh

Trong đêm liveshow tối 26/10 Bằng Kiều có nhắc nhiều đến Làn sóng xanh. Anh bảo một trong những lý do mình chọn sân khấu Lan Anh để làm liveshow là vì anh đã được đông đảo khán giả biết đến khi đứng ở đây nhận giải Làn sóng xanh.

Thậm chí, Bằng Kiều còn dành riêng một phần trong đêm nhạc của mình để thể hiện lại những ca khúc gắn liền tên tuổi của mình những năm 1997 - 1999 như Nếu điều đó xảy ra, Một ngày mùa đông hay Đổi thay.

Thực ra, khi bắt đầu được khán giả biết đến và yêu thích, nam ca sĩ người Hà Nội đã không còn có cơ hội được hát ở trong nước nữa. Vậy nên, hành trang và trải nghiệm mà anh có được với những người yêu giọng hát của anh ở Việt Nam cũng chỉ loanh quanh Làn sóng xanh.


Phút giây ngượng ngùng của những người cũ.

Mỹ Linh xuất hiện trong liveshow của Bằng Kiều với tư cách là ca sĩ khách mời cùng với Minh Tuyết và Hồng Nhung. Sau hai phần trình diễn ngọt ngào, cảm xúc, cô bất chợt trở nên lúng túng đến tội nghiệp khi được nhân vật chính của đêm nhạc giữ lại để giao lưu trò chuyện.

Tuy nhiên sau đó, khi nói về Bằng Kiều cô vẫn có thể liệt kê vanh vách những ưu điểm và nhược điểm của anh. Cô cũng kể rành rọt câu chuyện thời ấu thơ của Bằng Kiều khi đi hát đám cưới như thế nào. Chỉ đến khi Bằng Kiều dí dỏm đùa: "Linh biết nhiều về anh nhỉ!", sự ngượng ngùng dễ thương lúc đầu mới trở về với cô ca sĩ tóc ngắn.

Một số người đoán già đoán non, chắc là vì những bài báo khai thác chuyện tình cảm của Mỹ Linh - Bằng Kiều xuất hiện dồn dập thời gian qua nhân dịp cựu thành viên nhóm Quả dưa hấu về nước mà họ trở nên như vậy.   

Tuy nhiên, sự thực là họ đã có với nhau một mối tình vô cùng đẹp kéo dài 6 năm. Nay gặp lại, ngại ngùng cũng là lẽ thường. Những yếu tố khách quan nếu có, cũng chỉ là nêm nếm thêm ít gia vị mà thôi.


Rồi sẽ có những Bằng Kiều in concert 2, 3?

Một trong những ca khúc cuối cùng mà Bằng Kiều đã hát trước khi khép màn đêm liveshow là Phút cuối. So với bản audio quen thuộc trước đó, sáng tác này của nhạc sĩ Lam Phương khi được hát live tối qua có gì đấy khang khác.

Vẫn những câu hát quen thuộc nhưng không da diết, xót xa như trước mà  nhẹ nhàng, quyến luyến. Nó không giống như một lời vĩnh biệt, mà giống một lời tạm biệt hơn. Mà biết đâu, đó cũng chính là thông điệp mà Bằng Kiều muốn gửi gắm qua ca khúc này.

Bởi cuối cùng thì Bằng Kiều cũng đã được hát ở quê nhà. Và có Bằng Kiều in concert 1, thì rồi sẽ có Bằng Kiều in concert 2, 3...

Một số hình ảnh của Bằng Kiều trong đêm nhạc

Linh Phạm

vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Liên hệ Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.