Thứ hai, 29/10/2012, 15:53 GMT+7

Mổ thoát vị bẹn, cắt nhầm bàng quang bé trai

Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa) mổ thoát vị bẹn cho cháu bé 21 tháng tuổi. Vài tiếng sau bụng bé trướng dần lên, không tiểu được. Bác sĩ tuyến trên xác định bệnh nhi bị cắt nhầm hơn một nửa bàng quang.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết bệnh nhi đã được chuyển cấp cứu vào Bệnh viện Nhi đồng 2 TP HCM. Bé được cho là đã bị bác sĩ cắt nhầm bàng quang khi mổ thoát vị bẹn. Theo bác sĩ Quang, bệnh nhi hiện đã qua cơn nguy kịch, cần tiếp tục phẫu thuật, điều trị và chăm sóc với điều kiện cũng như chuyên môn cao nhất.

Trước đó, ngày 23/10, cháu bé được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh, bác sĩ chỉ định mổ với chẩn đoán thoát vị bẹn. Trưa 25/10 bé được phẫu thuật, vài giờ sau bụng trướng dần lên, không tiểu được. Chiều hôm sau, bệnh nhi được chuyển đến bệnh viện tỉnh.

Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Khánh Hòa nhận định, kíp mổ của Bệnh viện khu vực Cam Ranh "đã cắt nhầm hơn nửa bàng quang của cháu bé, gây tổn thương nặng bàng quang, làm nước tiểu ứ trong khoang bụng, gây tai biến nghiêm trọng". Bệnh viện tỉnh chỉ mổ cấp cứu để giải quyết tình trạng nguy kịch trước mắt cho cháu bé. Sau đó bé được đưa lên tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Cha bệnh nhi cũng khẳng định, tình trạng nguy kịch của bé đến sau khi Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh mổ thoát vị bẹn cho cháu. Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh đề nghị mổ lại, gia đình yêu cầu bệnh viện cam kết "nếu mổ lại mà có vấn đề gì thì bệnh viện phải chịu hoàn toàn trách nhiệm". Đến chiều hôm sau thì bé được chuyển lên bệnh viện tỉnh mổ cấp cứu.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, phẫu thuật tái tạo lại bàng quang rất phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật rất cao. Do đó bệnh nhi phải được đưa lên tuyến trên càng sớm càng tốt.

Hoàng Văn

Không biết nói gì đây

Không biết nói gì đây với các bác sĩ. Đớn đau thay cho các bệnh nhân bị bệnh và gặp nạn. Khôi

Lại ....nhầm

Không tài nào hiểu được bác sĩ, cần xem lại trách nhiệm và trình độ chuyên môn của các bác sĩ... Nhầm lẫn chết người

như vậy không ổn

trình đô chữa trị như vậy là không ổn. Thật tội nghiệp cho cậu bé gần 2 tuổi đó.

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Link Site
 
 

'Bệnh trĩ không trừ một ai'

PGS, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Nhâm, Chủ tịch Hội hậu môn, Trực tràng học VN cho hay, rất nhiều người bị bệnh trĩ nhưng âm thầm chịu đựng chứ không chữa trị dứt điểm. Ông kết luận: 'Ai cũng có thể mắc bệnh này'.

Detail
 

Tìm lại thiên chức làm mẹ

Hiện nay, tình trạng hiếm muộn ngày càng gia tăng, nguyên nhân chủ yếu không phải do bẩm sinh mà lại vì những căn bệnh phụ khoa, nam khoa gây ra.

Detail