Thượng tá Lê Đức Đoàn - công dân Thủ đô ưu tú bắt cướp trong đêm tối

Thứ bảy 03/11/2012 23:17

ANTĐ -Dù trước mặt là 2 tên cướp to lớn, hung hãn nhưng người Thượng tá CSGT vẫn bình tĩnh, quật ngã, khống chế bắt giữ.

 

Sự việc xảy ra vào khoảng 21h đêm 2-11. Lúc đó Thượng tá Lê Đức Đoàn-Đội CSGT số 1, Phòng CSGT CATP Hà Nội, công dân Thủ đô ưu tú đang đi trên đường Cao Bá Quát, Ba Đình bỗng nghe thấy tiếng hô “cướp, cướp” của một người phụ nữ.

Thấy người phụ nữ gầy gò phóng xe máy đuổi theo hai thanh niên điều khiển xe Nouvo LX, Thượng tá Đoàn đã tăng ga xe truy bắt. Do đường lúc này khá vắng nên hai tên cướp phóng xe rất nhanh, liên tục lạng lách đánh võng trên đường hòng cản người truy đuổi.

Tương kế tựu kế và cũng để đảm bảo an toàn cho người phụ nữ, người dân đi trên đường, Thượng tá Đoàn bí mật, lặng lẽ bám theo qua nhiều tuyến phố.

Khi đến phố Trần Phú, lợi dụng lúc hai đối tượng đi chậm lại, mất cảnh giác, Thượng tá Đoàn nhấn ga vọt lên, áp sát, chèn xe máy của tên cướp lại vào vỉa hè. Chúng đã bỏ lại chiếc xe máy, chạy vào vườn hoa Lê Ninh về phía đường Điện Biên. Cũng để lại chiếc xe máy, Thượng tá Đoàn lao theo, chạy bộ đuổi hai tên cướp.

Khi đến đường Điện Biên Phủ, Thượng tá Đoàn đuổi kịp một tên cướp to lớn, khống chế quật ngã tên cướp xuống đường. Tên cướp thứ 2 lúc này lợi dụng đồng bọn bị CSGT quật ngã đã bỏ trốn.

Nhiều người dân thấy vậy ban đầu không biết chuyện gì xảy ra chỉ đứng xem, Tuy nhiên, sau khi nhận ra người đàn ông đang đè nghiến một thanh niên dưới đất chính là Thượng tá Lê Đức Đoàn, công dân Thủ đô ưu tú, người đã nhiều lần cứu giúp người tự tử trên cầu Chương Dương, lúc này đã lao tới trợ giúp Thượng tá Đoàn đưa tên cướp về trụ sở Công an.

Tại CAP Điện Biên, tên cướp khai nhận là Nguyễn Duy Bằng (SN 1991) ở Tiên Lữ, Hưng Yên, do nợ nần một khoản không muốn bán xe và lười lao động trả nợ nên Bằng đã bàn với một người bạn sử dụng xe máy của mình lên Hà Nội để tìm sơ hở là cướp.

Trong khi gây ra vụ cướp một chiếc iPhone của chị Đoàn Thị T.L (SN 1983) đang đi trên đường thì Bằng và đồng bọn bị nạn nhân và Thượng tá Đoàn truy đuổi tóm gọn.

Hiện cơ quan chức năng đang truy bắt đối tượng còn lại và điều tra mở rộng vụ án.


Đây không phải là lần đầu tiên Thượng tá Đoàn bắt cướp. Trước đó, vào đúng ngày 30-4-2010, Thượng tá Lê Đức Đoàn (khi đó là Trung tá) đã bắt giữ được 1 tên cướp, thu hồi lại tài sản cho người dân.

Hoàng Phong

Bình luận

Sắp xếp theo:

Nguyễn Mạo - 04/11/2012 07:17

Tôi rất cảm phục Thượng tá Lê Đức Toàn : Vì nước quên thân ,vì dân phục vụ. Thật xứng đáng người công an nhân dân

nguyen thanh - 04/11/2012 06:53

Cảm phục bác Đoàn quá, chiều qua đi về thấy bác làm nhiều vụ ở đầu cầu Chương Dương, tối thấy bác lập công bắt cướp. Có bác thành phố bình yên hơn. Chúc bác luôn mạnh khỏe.