Ghen hộ con trai, bố chồng vác dao đuổi hàng xóm

- Có rất nhiều những nàng dâu dù đã lớn tuổi, thậm chí trở thành góa bụa nhưng vẫn không tránh khỏi những hờn tủi và khốn khổ chỉ vì bố mẹ chồng quá ghen hộ con trai.


Đánh ghen hộ con trai

Từ ngày anh con trai lấy vợ nhưng mãi vẫn không có con nên chán nản bỏ nhà sang tận Hàn Quốc làm ăn, ruột gan ông Trương (Mỹ Đức – Hà Nội) lúc nào cũng như ngồi trên đống lửa.

Nhất là dạo gần đây, có người mách ông rằng, hàng xóm láng giềng đang bàn ra tán vào về chuyện con trai ông không có khả năng sinh con, lại mất tích đã lâu. Trong khi cái Hân - con dâu ông thì càng ngày càng trẻ đẹp và đang có mấy người nhòm ngó. Trong số đó còn có cả trai tân, thế mà gia đình ông giam giữ làm tuổi xuân của nó trôi đi một cách phí hoài.

Ông Trương nghe mà tức điên. Lại đang sẵn có men rượu trong người, ông vội vàng chạy vào bếp tay lăm lăm cầm con dao rồi chạy sang từng nhà hàng xóm để... tìm kẻ phá đám.

Bởi theo ông Trương, nguyên nhân vợ chồng cái Hân cưới nhau suốt mấy năm mà không có con vẫn chưa xác định được là do lỗi của ai. Ông đã từng bảo 2 đứa đi bệnh viện khám, nhưng chúng cứ khất lần khất lữa. Thế mà nay, nhân lúc con trai ông không có nhà lại có kẻ tung tin đồn bậy làm ảnh hưởng đến con trai ông hòng cướp con dâu ra khỏi gia đình ông…

Trước sự ghen tuông của bố chồng, cô chỉ còn biết im lặng và sống khép kín với mọi người xung quanh. Ảnh minh họa

Thế nhưng chẳng có ai lại tự nhận mình, hoặc dám chỉ đích danh người đã tung tin đồn khi thấy ông Trương vẫn còn đang mất kiềm chế với con dao trên tay. Họ chỉ tìm cách tránh xa ông.

Duy chỉ có Hân là đau khổ tột cùng, bởi, ông bố chồng, không tìm được kẻ tung tin xấu, bỗng nhiên quay ngoắt sang nghi ngờ cô con dâu muốn đi bước nữa nên đã dựng chuyện rồi đi kể lể với hàng xóm láng giềng.

Cho nên, hễ cứ thấy Hân nói chuyện với đàn ông trong xóm là ông Trương lại nổi máu ghen tuông và không ngừng bới móc và xỉa xói con dâu. Đã vậy, ông còn không tiếc lời chì chiết Hân: “Nếu đã phải lòng giai thì mở miệng xin tao một tiếng rồi cút xéo chứ đừng làm cái trò mèo khiến gia đình tao bị ôi uế”.

Hân nghe mà đau đớn trong lòng, nhưng chẳng biết phải giải thích thế nào để cho bố chồng hiểu ra. Cô chỉ còn biết im lặng và sống khép kín với mọi người xung quanh.

Canh cổng nhà con dâu

Cũng một trường hợp con dâu khốn khổ vì bố mẹ chồng hay ghen thay con trai, nhưng ở Lý Nhân - Hà Nam trường hợp của chị Dung còn bi đát hơn.

Chị Dung lấy chồng khi vừa mới bước sang tuổi 21. Hai vợ chồng có với nhau mới được 1 cô con gái thì chồng chị qua đời trong một tai nạn giao thông. Thế là từ đó, chị sống một mình để nuôi con gái khôn lớn trưởng thành. Rồi khi con gái lập gia đình, chị lại một mình vò võ trong căn nhà nhỏ bé.

Nhưng một điều rất lạ đó là, càng nhiều tuổi, trông chị Dung lại càng đẹp mặn mà. Chính vì vậy cho nên, đã có không ít những người đàn ông góa vợ trong xã để ý và có mong muốn được “góp gạo thổi cơm chung” với chị. Tuy nhiên, mọi lời đề nghị dù là trực tiếp hay gián tiếp đều bị chị Dung từ chối thẳng thừng.

Chỉ có điều, sống ở cách nhà chị không xa, bố mẹ chồng chị Dung lại không tin như vậy. Họ luôn nghi ngờ chị Dung không còn chung thủy với người chồng quá cố mà thường xuyên “rước trai về nhà để tằng tịu” khiến cho con trai họ không thể yên nghỉ được dưới suối vàng.

Cũng chính vì chuyện đó mà bao nhiêu trận cãi vã, giận hờn đã xảy ra giữa chị Dung và bố mẹ chồng.

Rồi có lần bố chồng còn chặt cả cây để dựng hàng rào trước cổng nhà chị Dung. Sau đó, 2 cụ lại thay phiên nhau ngồi canh trước cổng để ngăn không cho cô con dâu vào nhà.

Sau đó, thấy hàng xóm nói ra nói vào nhiều, 2 cụ mới chịu “bỏ qua” cho cô con dâu. Tuy nhiên, cứ mỗi lần nghe thấy ai đó buột miệng khen cô con dâu của 2 cụ dạo này da dẻ hồng hào hơn hẳn là các cụ lại sa sầm nét mặt rồi bắt đầu nói móc nói xéo chị rằng: “Chỉ có phải hơi trai thì da nó mới đẹp lên thế thôi”.

Nghe vậy chị Dung cũng giận lắm, nhưng mãi rồi cũng quen, nên giờ chị không còn quá bận lòng vì những lời đay nghiến vô căn cứ đó của bố mẹ chồng. Chỉ có điều, mỗi khi giao tiếp với đàn ông, chị đều phải ý tứ giữ khoảng cách để tránh những hiểu lầm không đáng có làm hại đến tiết hạnh đã gìn giữ bao nhiêu năm của mình.

Minh Minh

vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Liên hệ Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.