sgtt.vn, 06.11.2012  
img Đọc báo theo ngày:
Ngày 03.11.2012, 08:28 (GMT+7)

Kiểm soát chặt sau khi thả toàn bộ gái mại dâm

SGTT.VN - Ngay sau khi Luật xử lý vi phạm hành chính chính về vấn đề áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở chữa bệnh đối với người bán dâm được Quốc hội thông qua có hiệu lực thi hành thì toàn bộ gái bán dâm bị đưa vào các cơ sở chữa bệnh trước đó sẽ được thả tự do.

Buổi tọa đàm báo chí về công phòng chống mại dâm và cai nghiện phục hồi của Bộ Lao động diễn ra chiều 2.11. Ảnh: infonet.vn 

Trong buổi tọa đàm báo chí về công phòng chống mại dâm và cai nghiện phục hồi của Bộ Lao động diễn ra chiều 2.11, ông Cao Văn Thành, trưởng phòng chính sách 05, Cục Phòng chống tệ nạn xã hội, cho biết: trước tháng 7 năm 2012 có hơn 800 gái mại dâm, 123 trung tâm, có 82 trung tâm thuộc ngành lao động xã hội quản lý trong đó 35 cơ sở chữa trị bệnh cho gái mại dâm.

Theo quy định mới, người có hành vi bán dâm tùy theo tính chất, mức độ của hành vi sẽ bị áp dụng hình thức xử phạt là cảnh cáo hoặc phạt tiền mà không áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở chữa bệnh.

Đối với người có hành vi bán dâm trước thời điểm 2.7.2012 đang trong quá trình lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở chữa bệnh thì không tiếp tục lập hồ sơ xem xét, áp dụng biện pháp này.

Trường hợp đã có quyết định nhưng chưa thi hành thì được hoãn thi hành hoặc không phải thi hành. Còn trường hợp đang thi hành hoặc là đang được tạm đình chỉ thi hành thì không phải chấp hành phần thời gian còn lại nữa.

Theo ý nghĩa nhân đạo của chính sách, việc không đưa gái mại dâm vào các trung tâm chữa bệnh tạo điều kiện cho người bán dâm tiếp cận dễ dàng và tự nguyện các chế độ chính sách và dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giảm tổn thương về thể chất và tinh thần.

“Thực tế, 800-900 gái mại dâm trong 2-3 năm qua chủ yếu là bị lôi kéo và dẫn dắt. Nếu địa phương đẩy mạnh quản lý địa bàn tra kiểm tra, xử lý nghiêm thì nạn mại dâm không thể bùng phát”, ông Đỗ Ninh Xuân, phó cục trưởng , cục Phòng chống tệ nạn xã hội nói.

Theo báo cáo của 60/63 tỉnh, thành phố, thời gian qua, lực lượng công an các cấp đã triệt phá được 528 vụ hoạt động mại dâm, bắt giữ 1.897 đối tượng.

Viện kiểm sát nhân dân các cấp đã thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra 396 vụ, truy tố 377 vụ với 432 bị can.

Tòa án nhân dân các cấp đã thụ lý 507 vụ với 675 bị cáo phạm các tội về chứa chấp, môi giới, mua dâm người chưa thành niên.

Với công tác xây dựng xã, phường lành mạnh không có tệ nạn ma túy mại dâm, kết quả đạt được tính đến hết tháng 6.2012 đã có 58/63 tỉnh, thành phố đăng ký chỉ tiêu xây dựng xã phường lành mạnh. Trong đó đặc biệt tỉnh Lạng Sơn đăng ký năm 2012 phấn đấu đạt 100% xã, phường không có tệ nan mại dâm.

infonet.vn

  
  
Đánh giá bài viết:  

Bài liên quan

ý kiến bạn đọc
Nội dung (Xin bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu)
Kiểu gõ:
Họ và tên
Địa chỉ email
Nhập mã bảo vệ:
Tài liệu đính kèm: (.doc, .jpg, .gif, .zip, .rar, .pdf)
 Thông báo cho tôi qua email khi có phản hồi mới
SGTT.VN - Tháng 4 vừa qua, tổ chức New7Wonders chính thức công nhận vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới. UNESCO cũng đã hai lần công nhận vịnh Hạ Long là kỳ quan. Thế nhưng, hiện nay môi trường ở di sản thiên nhiên thế giới này đang bị đe doạ từng ngày do ô nhiễm từ các nguồn rác thải sinh hoạt, nước thải từ các khu dân cư, nhà máy, các mỏ than, du thuyền… chưa qua xử lý xả thẳng xuống vịnh Hạ Long.

Xem thêm »

15:13 ngày 06.11.2012
SGTT.VN - Tờ Bưu điện Hoa Nam cho biết, cuộc điều tra được tiến hành theo đề nghị của chính Thủ tướng Ôn Gia Bảo...