Thứ sáu, 9/11/2012, 08:33 GMT+7

Chồng giấu nhân tình để quan hệ chăn gối với vợ

Tôi nhiều lần từ chối quan hệ tình dục với chồng, yêu cầu anh đối xử với tôi như bạn để sống vì con nhưng anh dùng cả tình cảm lẫn sức mạnh đàn ông để ép buộc. Anh giấu nhân tình để quan hệ với vợ, còn với tôi thì công khai đi qua đêm với bồ.
> Chồng qua đêm với bồ ngay trong ngày vợ sinh

Chào các anh chị!

Tôi vô cùng cảm kích và ấm lòng với những comments, bài viết phản hồi tức thì của các anh chị và các bạn để động viên an ủi và nâng đỡ tinh thần cho tôi. Nhìn vào những comments và các bài viết này, tôi vô cùng xúc động vì còn có rất nhiều tấm lòng nhân ái, những nhân cách tốt đẹp trong xã hội của chúng ta khi mà câu chuyện người thứ ba, chuyện ngoại tình để rồi ruồng rẫy gia đình ngày một dày đặc và gieo rắc đau thương cho một bộ phận khá lớn phụ nữ và trẻ nhỏ vô tội tại Việt Nam.

Tôi đặc biệt thấy vui vì còn có nhiều đấng nam nhi bức xúc, không đồng tình với cách sống và hành xử của người chồng trong câu chuyện cuộc đời của mình. Điều đó thể hiện rằng vẫn còn rất nhiều đàn ông Việt Nam tốt và có nhân cách, có đạo đức và lương tâm. Tôi vui vì biết rằng vợ của những người đàn ông tốt đẹp này may mắn hơn mình.

Bởi vậy, dù đã khuya nhưng tôi vẫn ngồi dậy mở máy tính để gửi lời cảm ơn tự đáy lòng tới tất cả các anh chị và các bạn, vì chưa gửi được bài viết này thì tôi chưa thể yên giấc.

Do khuôn khổ của một bài viết không thể quá dài nên tôi không thể viết hết câu chuyện trong một lần đăng bài, nên giờ tôi sẽ chia sẻ thêm để các anh chị cùng có cái nhìn khách quan, nhiều chiều hơn.

Khách quan mà nói, chồng tôi không xấu xa tới mức bỏ rơi vợ con, hay không thực hiện đầy đủ trách nhiệm về tiền bạc để chạy theo người tình, ít nhất là tới thời điểm này. Dù anh ngang nhiên đi qua đêm với bồ tuần vài ba đêm nhưng vẫn có mặt trong nhà vào những ngày còn lại để con còn thấy mặt cha. Anh nói rằng, anh yêu người đàn bà đó không hẳn vì tôi dở và bà ta hay hơn tôi mà chẳng qua vì bà ta hợp với anh hơn.

Khi chat với tôi, anh bảo: “Giá như em chấp nhận vẫn làm người vợ tốt trong khi cho phép anh có bồ thì tốt biết mấy nhỉ”. Tôi hỏi: “Sao anh lại muốn điều vô lý thế?” Anh trả lời: “Ra đường với bồ có niềm vui riêng, còn về nhà nhìn thấy vợ con cũng có niềm hạnh phúc riêng. Anh sẽ không bao giờ ly hôn em trừ khi em có người đàn ông khác”.

Lý do vì sao trước cưới, dù biết mặt trái tính cách của chồng, dù nhận thấy những khác biệt về quan điểm sống và thang giá trị nhưng tôi vẫn bước chân vào cuộc hôn nhân này? Ngoài lý do tôi đã quá nặng tình với anh còn vì tôi sợ nếu kén chọn thì không những chẳng tìm thấy cái nửa đích thực của mình mà còn mất cơ hội được làm mẹ nếu tuổi sinh nở vượt quá 35, trong khi tôi là người tương đối khó khăn trong việc thụ thai.

Hơn nữa, cuộc sống cũng dạy cho tôi biết chấp nhận những khác biệt của bạn đời, và tôi cũng đã nghe, đã chứng kiến rất nhiều câu chuyện hôn nhân khác cho thấy rằng, không phải cứ vợ chồng không hòa hợp là đưa nhau ra tòa. Họ khác biệt nhưng vẫn chung sống ổn thỏa tới cuối đời nếu không nói là rất hạnh phúc. Họ biết dùng tình yêu, lòng bao dung, nghĩa vợ chồng và những nhân cách cao quý khác để dung hòa những sự khác biệt, để có thể đi cùng nhau tới cuối đời và nhờ thế, những đứa con may mắn có được mái ấm toàn vẹn ít nhất là cho tới khi trưởng thành.

Bi kịch của tôi và các con là ở chỗ, chồng không có những nhân cách cao quý cần thiết của người làm chồng, làm cha để vượt qua cám dỗ yêu đương ngoài luồng. Để vượt qua sự ích kỷ tham lam của bản thân, để giữ vững mái ấm gia đình cho mình và vợ con, đấy là tội lớn nhất của chồng tôi đối với con đẻ của mình.

Thời gian sau đó, tôi cố vùng vẫy để không phải sống chung nhà với anh, để mắt không thấy tim không đau. Hơn nữa, tôi muốn vợ chồng tạm thời giãn ra để chồng thấm thía được nỗi cô đơn vì thiếu vắng vợ con, để hiểu được niềm vui với bồ có thể bù đắp được sự thiếu thốn về tình cảm mà gia đình mang lại hay không. Giữa chúng tôi đã nổ ra nhiều vụ cãi lộn nghiêm trọng vì chồng tôi không chịu ở riêng.

Đỉnh điểm là lúc chồng đe dọa sẽ đuổi tôi ra đường, tôi đã dọa nếu anh không chịu đi nơi khác sống thì tôi sẽ tố cáo việc ngoại tình của anh với cơ quan nơi anh làm việc. Lúc đó anh mới chịu dọn ra ở riêng nhưng giận vợ và không thăm con hơn một tháng trời. Khi con sốt cao và co giật, anh cũng chỉ ghé thăm chốc lát rồi lại vội vã ra về để đón bồ đi đám cưới, bỏ mặc vợ đêm hôm thấp thỏm lo sợ nếu con nguy kịch phải một mình giữa đêm đưa con đi cấp cứu.

Cuối cùng, vì nhớ gia đình nên chồng dùng tình cảm làm lành với tôi để về gặp con. Sau hơn một tháng mới gặp lại ba, bé đầu lòng của chúng tôi bắt đầu có những dấu hiệu bất thường về tâm lý. Nó luôn miệng hỏi tôi hàng chục lần: “Mẹ ơi, ba đâu?”, để rồi lúc gặp ba nó lại lảng tránh, không chào hỏi mà giận hờn và bỏ ra chỗ khác ngồi, giả bộ thơ thẩn không thèm quan tâm đến ba.

Ấy vậy mà lúc ba ra khỏi cửa, nó lập tức chạy theo ôm chân ba không cho đi và gào khóc thảm thiết. Những lúc ấy cả tôi và chồng đều đau đến xé lòng. Rồi mỗi buổi sáng khi hai mẹ con xuống bãi xe, mẹ con tôi cứ ngẩn người nhìn vợ chồng hàng xóm cùng chở nhau đưa con đi học. Tôi đã khóc rất nhiều vì xót xa cho con, bởi lúc nào bé cũng chỉ có mẹ chở đi học.

Chính vì thương con mà tôi đã mềm lòng và mở lời cho chồng trở về vì tôi sợ con trai của chúng tôi sẽ có những bất thường và tổn thương về tâm lý trầm trọng hơn khi cha mẹ tiếp tục mỗi người một nơi. Từ đó cho đến nay, tình cảm của vợ chồng tôi trồi sụt liên miên tỷ lệ nghịch với những thăng trầm trong mối tình tội lỗi của anh với nhân tình. Giữa họ đã có những tan hợp để rồi tiếp tục duy trì quan hệ yêu đương cho tới giờ.

Tôi đã nhiều lần từ chối quan hệ tình dục với chồng, yêu cầu anh đối xử với tôi như bạn để sống vì con nhưng anh liên tục dùng cả tình cảm lẫn sức mạnh đàn ông để ép buộc vợ quan hệ tình dục chung chạ nhằm duy trì tình cảm song song với cả vợ và bồ. Lúc này, thật trớ trêu và ngược đời, anh lén lút giấu nhân tình để quan hệ chăn gối với vợ, còn với vợ thì công khai đi qua đêm với bồ. Đó chính là nghịch lý dẫn đến những đêm dài mất ngủ của tôi.

Vốn là người rành mạch về tình cảm, tôi không bao giờ níu kéo chồng chỉ vì cần một tấm chồng hờ cho khỏi bẽ mặt với thiên hạ. Với tôi, nếu chồng hết tình cảm thì tôi sẵn sàng để anh ra đi hưởng thụ hạnh phúc với người đàn bà hòa hợp với anh hơn tôi, sẵn sàng đối xử với anh như bạn tốt miễn là anh đảm bảo chu cấp tài chính (anh thừa khả năng làm việc đó), miễn là anh có mặt bên con mỗi khi con ốm đau nguy kịch và đừng đụng vào thể xác của tôi. Nhưng anh không bao giờ chấp nhận đề nghị hợp tình hợp lý này và luôn dùng tài chính và con cái để uy hiếp, ép buộc tôi phải sống theo sự sắp đặt của anh với lý do các con cần có cả cha và mẹ, không ai có thể thay thế vai trò của ai được.

Vì chuyện chồng công khai đi đêm với bồ mà vợ chồng tôi dăm ngày ba trận cãi vã. Sau mỗi lần to tiếng, anh lại bỏ đi đêm với bồ nhiều đêm hơn để hành hạ và dằn mặt tôi. Cho tới gần đây, khi thấy tôi có triệu chứng trầm cảm thì tôi thấy anh dần giảm tần xuất qua đêm với bồ để ở nhà với vợ nhiều hơn trước. Anh cố gắng kìm chế tính cộc cằn hách dịch để cư xử nhẹ nhàng, âu yếm tình cảm với vợ nhiều hơn, và những hành động này của anh ít nhiều mang lại hiệu quả. Tôi vẫn có những đêm chỉ ngủ được 3-4 tiếng nhưng với mật độ thưa hơn trước.

Ngay lúc này, tôi chưa thể hình dung và cảm nhận được sự cần thiết của đứa trẻ ở mỗi giai đoạn phát triển tâm sinh lý như thế nào nếu thiếu cha hoặc mẹ, nên sức khỏe tinh thần của tôi còn có thể chịu đựng được đến đâu, tôi sẽ phải ra những quyết định cho phù hợp với từng giai đoạn đến đó. Tôi chỉ sợ giữa chừng sức khỏe tinh thần có vấn đề nghiêm trọng thì tôi sẽ buộc phải ra những quyết định ít thiệt thòi nhất cho các con tôi như đã đề cập trong bài viết đầu tiên.

Do vậy, tôi rất cần có thêm những lời khuyên và những trải nghiệm của các chị từng ở trong hoàn cảnh của tôi, về việc làm mẹ đơn thân của hai đứa con sẽ gặp những khó khăn thử thách cụ thể nào. Và những đứa trẻ sẽ phải đối mặt với những nguy cơ nào về tâm sinh lý hay giáo dục khi chỉ được sống cùng mẹ hoặc cha.

Sau khi đọc hết các comments và bài viết của các anh chị, tôi thấy còn rất nhiều điều cần làm rõ song vì bài viết đã quá dài, tôi xin tạm dừng bút. Một lần nữa, tôi chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp nhiệt thành của các anh chị để ghi nhận và áp dụng ở những thời điểm thích hợp. Thân mến.

Như

Cảm nhận của người không có cha

Tôi sinh năm 93, đang là sinh viên năm 2 đại học Mở HCM, tôi bị người đáng lẽ là cha tôi bỏ khi chưa sinh ra, sau này mẹ tôi lấy chồng. Dượng tôi thì cũng không nói chuyện với tôi. Chị hãy yên tâm là đứa trẻ không có cha vẫn khỏe mạnh, mặc dù hơi buồn 1 chút, tôi chưa từng gặp người mà có thể là cha tôi, tôi chỉ lo lắng cho mẹ của tôi thôi.

Dượng hiện tại không phải là 1 người đàn ông đích thực, vì những tính cách xấu làm mẹ tôi thường buồn. Với 1 người không nhìn mặt cha bao giờ và cũng không nói chuyện với dượng bao giờ như tôi, thì tôi chỉ mong muốn duy nhất là mẹ tôi khỏe mạnh và không phải buồn vì dượng tôi nữa.

Tôi mong chị hãy giải quyết dứt điểm mối tình để con chị không phải mất đạo đức vì 1 người cha đồi bại, quan trọng nhất là chị có đủ sức khỏe để nuôi con, và là chỗ dựa tốt nhất cho con chị. Tôi nghĩ con chị lớn lên cũng chỉ nghĩ như thế. Tôi quê ở gia lai, xa nhà đi hoc năm lớp 9 và giờ ở TP HCM.

Quyết liệt hơn

Chị MN thân mến. Em đọc mà thấy chuyện gì cũng có thể xảy ra, kể cả chuyện ngược đời thế này. Em thấy vấn đề lớn nhất là em bé của chị. Nó có vấn đề về tâm lý như thế rất đáng lo. Em nghĩ chị ly dị đi và lựa lời nói với con việc bố xa nó nhiều để nó hiểu và chấp nhận;đi công tác xa chẳng hạn. Dù chị nói đã quyết liệt nhưng e thấy chị vẫn nhu nhược quá. Cứ vài ba ngày anh chị cãi nhau 1 trận, chưa kể thái độ bực tức sẽ thể hiện trước mặt con sẽ làm nó ảnh hưởng và lờ mờ biết bố mẹ ghét nhau, bố ko thương mình, ko cần mình.

Sống trong môi trường nhu thế nó càng bát ổn hơn chị à. Thà mẹ con chị sống riêng. Anh chồng thỉnh thoảng về thăm và cho con đi chơi sẽ hơn. Còn chồng chị thì em không biết binh luận thế nào. Tình dục và nhu cầu cá nhân rõ ràng là vượt trội cả so với con anh ta. Chấm dứt là tự trọng cho chị và lành mạnh cho con chị ạ. Em chúc chị và em bé khỏe và mạnh mẽ.

Gửi chị MN

Em cảm thấy chị vẫn còn yêu chồng chị, vì vậy đừng vội ly hôn. Chị đang nuôi 2 con nhỏ, nhất là vừa mới sinh nên chị yếu đuối hơn bình thường. Sau cữ, chị hãy dành nhiều thời gian cho riêng mình. Chị để người giúp việc chăm con rồi ra ngoài gặp gỡ bạn bè hoặc đi mua sắm,... làm bất cứ thứ gì chị muốn. Đi khoảng 1 vài tiếng rồi lại về cho con bú. Chỉ có đi ra ngoài mới làm cho tâm trạng thoải mái được. Cứ ở trong nhà thì còn nghĩ ngợi nhiều.

Chị đang đau khổ, nếu có thể thì hãy để cho mình đau khổ đến đỉnh điểm, rồi chị sẽ thấy mình chai sạn và mạnh mẽ hơn. Lúc này chị hãy lơ anh ta đi, mạnh mẽ cự tuyệt chung đụng với anh ta, nói chung là ly thân. Ly thân cũng là để chị kiểm chứng tình cảm với chồng. Nếu thấy ko còn tình cảm nữa thì đơn phương ly hôn. Bởi nếu tiếp tục chị sẽ không đủ sức khỏe và tinh thần để chăm con, điều đó còn nguy hiểm hơn. Điều em thực sự muốn nói với chị là chị hãy mạnh mẽ lên vì con. Em chia sẻ nỗi đau với chị! Chúc chị sẽ nhanh vượt qua được mọi chuyện!

Mâu thuẫn

Đọc tâm sự của chị, tôi thấy chị quá mâu thuẫn. Chị cho rằng chị không bận tâm việc chồng chị có bồ. Vậy cớ sao chị phải trầm cẩm, mất ngủ. Chị nói chị không níu kéo nhưng tôi thấy chị cố níu kéo. Đọc toàn bộ câu chuyện của chị viết về người chồng, tôi thấy người như thế không còn lý do gì để phải sống chung.

Con cái "được" sống chung với cả cha và mẹ như con chị chắc gì đã hạnh phúc? Chúng có tôn trọng người cha như thế không? Đọc bài thứ 2, tôi thấy chị rảnh hơi, làm mất thời gian và tình cảm của mọi người khi giành thời gian đọc và chia sẻ tâm sự của chị. Nếu chị chấp nhận kiểu sống như thế thì đừng than vãn nữa. Chúc chị sáng suốt.

Đừng đem con ra làm bình phong

Chị Như à, chồng chị là đàn ông không có nhân cách và trơ trẽn, tôi nghĩ chị yêu chồng nhiều quá mới nói anh ta là một người mà nhiều phụ nữ mơ ước, có lẽ trước kia chị sợ không có chồng nên mới tự ru ngủ mình. Bây giờ chị phải mạnh mẽ lên, anh ta vẫn còn cần vợ con thì chị phải biết cách cho anh ta thấy giá trị của mẹ con chị.

Anh ta và cô tình nhân rồi cũng có lúc chán chê nhau mà thôi, nhưng tôi e rằng anh ta có tính trăng hoa sẽ bắt qua cô khác ngay, tôi có ông anh chồng cũng thế, hết cô này vợ vừa mừng lại có cô khác. Chị nên li dị và bắt anh ta chu cấp nuôi con, anh ta vẫn ghé thăm con bình thường. Chị nên diện lên cho đẹp, giữ sức khỏe, chị sẽ có hạnh phúc, đừng hạ mình và đừng đem con ra làm bình phong để nấn ná với anh ta nữa.

Tồi tệ

Tôi không hiểu tại sao bây giờ đàn ông lại tàn nhẫn nhiều như vậy, họ có thể chà đạp lên nỗi đau của người bạn đời và con cái để thỏa mãn nhu cầu ích kỷ. Tôi nghĩ chị kiên quyết li hôn. Cảnh chung chạ tôi thấy thật ghê sợ. Mình có lòng tự tôn của mình, mình không phải là người giúp việc, cũng không phải là kẻ làm tình không công, mà là vợ, là mẹ của các con anh ta, cũng phải có các quyền, ít nhất là sự tôn trọng.

Nhưng những thứ ấy chị không có được từ anh ta. Chị hãy dành hết tình yêu cho các con và gia đình mình, hãy kết thân với bạn bè và hãy xem như anh ta sống cũng như đã chết rồi chị ạ. Mong chị thoát khỏi sự đau lòng này càng nhanh càng tốt.

Mạnh mẽ lên chị

Em còn trẻ nhưng cũng hay vào mục tâm sự để đọc và học hỏi từ các mẹ. Em từng đọc tâm sự của 1 chị gần đây khi li dị chồng để trở thành bà mẹ đơn thân có đoạn chị ấy giải thích với đứa con nhỏ rằng "bố với mẹ đều yêu con nhưng bố mẹ sẽ không ở với nhau nữa....". Trẻ con sẽ hiểu khi mình nói chuyện và coi chúng như người lớn.

Em nghĩ chị làm người mẹ đơn thân sẽ vất vả lắm lắm nhưng còn hơn để con chị nghe chị và chồng chị cãi nhau thường xuyên, thấy chồng chị vắng mặt suốt, thấy chị mệt mỏi và mắt đẫm lệ hàng ngày. Em tin con chị vẫn lớn lên và phát triển bình thường từ sự chăm sóc và tình yêu của mình chị. Chị hãy mạnh mẽ lên, đừng để chồng chị đưa con chị ra để ép chị nhé!

Tôi thì hoàn toàn ngược lại

Tôi thì cần nghiêm túc xét ở mọi góc cạnh. Tôi thấy rõ ràng người phụ nữ ngày nay càng ngày càng không coi cảm xúc của chồng mình ra cái gì cả. Tôi thấy chị em thì đòi bình quyền, nhưng ngược lại thì các bạn nghĩ lại coi, đàn ông giời có được làm hay quyết định điều gì không. Ngày trước tôi cũng nghĩ như các bạn, cũng làm như các bạn rồi chúng tôi cũng căng thẳng như các bạn, cuối cùng chỉ thiệt vào thân thôi. Đàn ông họ nghĩ khác, không như chúng mình nghĩ đâu.

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Link Site

Lấy lại vòng một săn chắc sau hơn một năm sinh con

Bé nhà tôi được 16 tháng, tôi định cai sữa cho con. Trong quá trình mang thai, tôi tăng 15kg nên hiện, việc lấy lại vóc dáng không dễ dàng, nhất là vòng một, xin chuyên gia tư vấn. (Minh Phương, 24 tuổi)
Mất chồng vì lỡ ngoại tình

Anh cặp bồ rất công khai, không một chút e dè hay giấu giếm. Thậm chí chửi tôi không tiếc lời trước mặt người đàn bà đó.
> Cùng chủ đề

Có nên thoát khỏi cảnh 'gà trống nuôi con'?

Nhiều người mai mối cho tôi, đều là người đàng hoàng. Tôi băn khoăn không biết nên kết hôn nữa không? Tôi sợ cảnh 'mẹ ghẻ con chồng'. (Lâm)
>
Cùng chủ đề
Cuộc sống đen tối khi bị hai người đàn ông hại đời

Khi no xôi chán chè, sếp xem tôi như đồ chơi; khi cần dùng đến, không cần đá đi. Sếp còn không nhận giọt máu đang mang trong người tôi. (Ly)
>
Cùng chủ đề
Sự cô đơn đang cướp đi cuộc sống của tôi

Tôi đã tự tử 2 lần, một thời đại học khi ba mẹ cãi nhau, lần gần đây khi người đó không đáp lại. Tại sao người tôi yêu thương luôn làm tôi đau? (Nguyễn)
>
Cùng chủ đề
'Cười sau xe máy' hay 'khóc trong Camry'?

Em thực sự không muốn chia tay người yêu, anh ấy sẽ rất tội nghiệp, và em cũng không làm được. Nhưng số vật chất của anh kia cứ ám ảnh em về một cuộc sống khá giả sung sướng. (Hoa)
>
Cùng chủ đề
Thông tin do bạn đọc cung cấp và chịu trách nhiệm về tính xác thực. Tòa soạn giữ quyền biên tập và thay tên, địa chỉ nếu cần. Bài viết gửi về [email protected] hoặc tại đây.
Nhắn gửi người thương

Phát điên khi vướng 'mối tình chị em'

Nghe tin chị có người yêu, tôi lại quằn quại như phát điên lên, tôi khóc suốt mấy ngày liền. Tôi hằn thù và thề rằng nhất định sau này sẽ cướp lại chị.

Tình một tháng

Ở một nơi không quen biết ai, tối đó tôi và em đã vào nhà nghỉ và chuyện gì đến đã đến. Hôm sau, em nhắn tin từ nay không muốn nói chuyện với tôi, và cũng không muốn gặp tôi nữa. Nhưng qua ngày sau em gọi điện, tôi với em lại đi với nhau, ngày đi chơi, tối ở nhà nghỉ.

Bị đuổi khỏi nhà chồng khi hết giá trị lợi dụng

Vì tôi không còn xả thân để lo cho họ như trước mà bố mẹ chồng đã xúi bẩy anh đuổi tôi ra khỏi nhà. Họ âm thầm làm hết các thủ tục để tài sản đứng tên chồng tôi và đưa đơn ly hôn. Khi đến tòa án tôi mới ngã ngửa.

Lien he quang cao