Thứ Sáu, 09/11/2012, 06:01 [GMT+7]
.
.

Đi làm lương dưới 1000 đô thì em ở nhà cho khỏe

(Con cái)- Chẳng phải nói tự kiêu nhưng em thấy nếu đi làm lương không được 1000 đô trở lên thì nên nằm nhà kiếm việc online làm cho nhàn thân mà khỏe người. Đi làm 3 cọc ba đồng chưa hết tháng đã hết lương thì nẫu ruột lắm.


Chào tất cả mọi người!

Thời gian gần đây vào Phunutoday em thấy nhiều chị em và cả các anh em bàn luận về lương lậu và cách tiết kiệm chi tiêu nhiều quá. Bản thân em được sinh ra trong một gia đình khá đầy đủ lại luôn được bố mẹ đầu tư cho ăn học thành tài.

Vì thế em nghĩ, nếu tổng cộng tất cả các khoản chi phí mà bố mẹ em đã bỏ ra cho em từ trước đến nay thì lương của mình sau này phải từ 1000 đô mới đủ để em lấy lại vốn và sống rủng rỉnh được.

Vì ý nghĩ này mà ngay từ ngày cấp 3, em đã khao khát thi đỗ vào trường đại học danh tiếng mà em đã từng nghĩ mình không với tới. Nhưng rồi em vẫn đậu trường ấy. Suốt những năm học đại học, em rất tự tin với năng lực của mình.

Ảnh MH
 Em thường nói với bố mẹ và tự hứa với lòng mình rằng: Nếu lương không được từ 1000 USD trở lên, em sẽ không đi làm công ăn lương mà sẽ ở nhà tự làm thêm. Như thế vừa rảnh lại thoải mái.

Em cũng xây dựng một mục tiêu phấn đấu rõ ràng trong nghề nghiệp và phấn đấu cả mức lương sau ngày ra trường đạt được nữa. Em thường nói với bố mẹ và tự hứa với lòng mình rằng: Nếu lương không được từ 1000 USD trở lên, em sẽ không đi làm công ăn lương mà sẽ ở nhà tự làm thêm. Như thế vừa rảnh lại thoải mái.

Bản thân em thấy, ý nghĩ này của em thẳng thắn và vì thẳng nên một số người sẽ cho rằng em đang tự kiêu. Nhưng em không chấp nhận bao nhiêu công ăn học và đầu tư học hành như vậy, em lại bị nhận việc với giá bèo. Dù chưa được nhà tuyển dụng nào săn đón hoặc chấp nhận, em sẵn sàng thất nghiệp bằng mọi giá.

Nhiều lúc mẹ em còn lo lắng và cứ gạt ý nghĩ này của em đi. Một số người khác trong gia đình thì cứ tự nhiên qui chụp cho em là thùng rỗng kêu to.

Nhưng thực sự, đọc nhiều về thu nhập trên các diễn đàn mạng, em thấy nhiều người mới ra trường cũng chỉ tầm hơn em 1,2 tuổi nhưng được chỗ nào cũng mời chào và offer lương cao hơn chỉ cần là người ấy làm được việc.

Ảnh MH
Với lại em nghĩ, mình cứ đặt ra mục tiêu như vậy đi để cố gắng và nỗ lực. Chứ đi làm lương mà 3 cọc ba đồng chưa hết tháng đã hết lương thì nẫu ruột lắm.

Ngoài ra, em cũng thấy nhan nhản những cặp vợ chồng lương bây giờ khoe vài ngàn đô/tháng. Tất nhiên, công việc lương cao như vậy đòi hỏi áp lực, sự vất vả này nọ. Nhưng cá nhân em, em có thể thích ứng tốt nhất để đạt được mục tiêu lương khởi điểm 1000 USD của mình.

Với lại em nghĩ, mình cứ đặt ra mục tiêu như vậy đi để cố gắng và nỗ lực. Chỉ có như vậy đời sống gia đình em mới khá lên được, bản thân em chi tiêu thoải mái hơn. Chứ đi làm lương mà 3 cọc ba đồng chưa hết tháng đã hết lương thì nẫu ruột lắm.

  • Nguyễn Duy Trường (Sài Gòn)
;
.
.
.