Thứ Ba, 30/10/2012, 06:05 [GMT+7]
.
.

Cướp 9 vòng vàng rồi tạt xăng vĩnh biệt người yêu

(Kỳ án) - Với tội ác dã man giết người cướp tài sản, rồi đốt xác phi tang, tháng 7/2012, Trình Văn Tám, 36 tuổi (quê ở huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ, thường trú tại phường Bình Chuẩn, quận Thuận An, Bình Dương) đã bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt tử hình, thế nhưng, nỗi đau của những người ở lại thì vẫn còn đó...


Thói quen mang theo vàng

Chị Bùi Thị Hoa, sinh năm 1987 vốn là con thứ 3 của vợ chồng ông Bùi Văn Tiện, bà Nhâm Thị Miến (thôn Đại Đồng, xã Đông Á, Đông Hưng, Thái Bình). Trước đó, khoảng tháng 7/2011, khi đang làm công nhân cho một công ty nước ngoài tại quận Bình Tân, TP. HCM, chị Hoa tình cờ gặp và quen biết với Trình Văn Tám khi Tám đang làm công nhân tại Thuận An, Bình Dương.

Qua những lần hẹn hò, họ nhanh chóng trở thành đôi tình nhân mặn nồng. Vào dịp Tết nguyên đán, chị Hoa nhờ người tình chở đi Tiền Giang thăm người bạn làm chung.

Hung thủ Trình Văn Tám
Hung thủ Trình Văn Tám

Trên đường đi, Tám chở chị Hoa đến Quốc lộ 62, hướng đi cửa khẩu Bình Hiệp, huyện Mộc Hóa, sau đó đưa vào khu du lịch sinh thái để tâm sự. Tại đây, lợi dụng khi người yêu sơ hở, Tám đã bóp cổ chị Hoa cho đến chết rồi cướp đi 9 vòng vàng ximen, sau đó, gã sát nhân lạnh lùng tạt xăng lên người nạn nhân đốt cháy để phi tang.

Tìm về nhà bố mẹ đẻ của nạn nhân Bùi Thị Hoa tại thôn Đại Đồng, sau phiên tòa gần 3 tháng, những tiếng khóc con ai oán của bà Nhâm Thị Miến vẫn văng vẳng. Mắt bà mọng đỏ vì khóc con gái mình chết quá đỗi oan nghiệt.

Bà Miến nghẹn ngào nói: “Con tôi tốt tính lắm! Trước Tết, nó còn mua cho bố mẹ điện thoại để ngày nào nó cũng gọi điện về thăm hỏi. Tết năm ấy, vì 28 Tết nó mới được nghỉ nên không kịp để về quê. Vì thế, nó ở lại trong đó ăn Tết.

Tôi đã thấy bất an và dặn nó một thân, một mình trong đất Sài Gòn thì phải cẩn thận. Nhất là con bé nhà tôi lại hay mang vàng theo người. Nó có thói quen dành dụm của cải bằng việc tích trữ vàng. Tiền làm ra bao nhiêu, sau khi chi tiêu cho cuộc sống, nó đều mua vàng chú ạ!

Mà trước Tết, khi đi xem bói, bà thầy bói đã bảo với tôi là: “Chị dặn con bé Hoa trong miền Nam là phải cẩn thận chuyện tiền vàng không thì bị bạn bè nó lừa. Tôi gọi điện nhắc nó luôn mà sao lại ra nông nỗi này...", mẹ của nạn nhân đau đớn.

Di ảnh chị Bùi Thị Hoa
Di ảnh chị Bùi Thị Hoa

Nhớ về con gái, ông Bùi Văn Tiện, 69 tuổi cho hay: “Ngày mùng 3 Tết, cái Hoa còn gọi điện về nói nó đang đi cùng bạn xuống Long An ăn Tết. Đến sáng mùng 4 thì gia đình tôi mất liên lạc của con. Lo lắng chuyện chẳng lành, nhà tôi lại tiếp tục gọi điện vào các mối quan hệ của con gái trong miền Nam để hỏi dò về tung tích nhưng không thấy.

Đến chiều mùng 6 tết, tức ngày 29/1 dương lịch, nhà tôi nhận được điện thoại từ một đứa cháu ở Hải Phòng về bảo ở Long An, người ta mới phát hiện 1 xác chết của phụ nữ bị đốt cháy. Xác chết này có 1 số đặc điểm nhận dạng giống con Hoa nhà tôi như có 2 chiếc răng khểnh, cao khoảng 1m60 và tay có đeo 1 nhẫn mã não.

Biết tin, vợ chồng tôi rụng rời chân tay. Đến ngày 10/4, thì gia đình tôi được báo là người bị sát hại chính là cái Hoa nhà tôi. Xót xa lắm chú ạ! Trước khi có thông báo của cơ quan công an vào ngày 10/4, gia đình vẫn cầu mong là nó bị bắt cóc”.

Đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ

“Tính ra, hôm 49 ngày, tôi mơ thấy nó về. Tôi cầm tay nó và hỏi: "Con ơi, sao con gầy thế?". Nó bảo lại với tôi: "Từ Tết đến giờ con đã được ăn uống gì đâu mà chả gầy hả mẹ?". Tỉnh dậy, tôi chỉ biết khóc vì thương nhớ con và sợ điều chẳng lành", bà Miến nghẹn ngào nói trong nỗi nhớ con.

Chị Hoa bị sát hại, gia đình chị đau đớn vì mất một người con. Nỗi đau đó càng nhân lên gấp bội khi nghĩ tới đứa cháu ngoại là con của chị Hoa bây giờ trở thành đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Theo lời kể của gia đình, chị Hoa lấy chồng năm 2001, chồng chị là người Quảng Trị vào Sài Gòn làm công nhân. Hai vợ chồng gặp nhau, thương yêu nhau rồi cưới hỏi.

Năm 2002, vợ chồng chị sinh ra một cậu con trai bụ bẫm. Vì cuộc sống công nhân khó khăn, nên vợ chồng chị Hoa đành để con ở nhà ông bà nội ở Quảng Trị nhờ ông bà trông giùm khi đứa trẻ mới 6 tháng tuổi.

"Hồi tháng 8 âm lịch năm 2010, chồng nó bị mấy cơn đau đầu rồi bất ngờ đột tử. Các bác sỹ cho biết nguyên nhân chết là do phù não.

Thấy con gái một thân, một mình ở nơi đất khách như vậy, tôi cứ động viên nó về Thái Bình mà sinh sống. Nó bảo để cuối năm nay con về. Con ở lại để kiếm thêm ít tiền để nuôi cháu. Thế mà nó chưa kịp về với tôi thì đã bị sát hại”, bà Miến vẫn chưa hết nghẹn ngào cho biết.

Rời ngôi nhà nhỏ của vợ chồng ông bà Miến, nụ cười ngây thơ của cháu nhỏ sớm phải chịu cảnh mồ côi cứ ám ảnh chúng tôi.

Vụ án một lần nữa nhắc nhở những người có thói quen giữ tiền vàng bên người nên cẩn thận, tránh khơi gợi lòng tham của những kẻ mặt người dạ thú, mờ mắt trước tiền của mà không lường trước được những hậu quả đau lòng.

  • Bật Kỳ
;
.
.
.