Nghe giọng ca của phu nhân Tập Cận Bình

 Không chỉ được biết tới với tư cách phu nhân Tổng bí thư đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình, bà Bành Lệ Viên còn là một vị tướng trong quân đội và là một ca sĩ nổi tiếng được nhiều người mến mộ.

TIN BÀI KHÁC:


Bà Bành Lệ Viên, sinh năm 1962, đã theo học tại trường Trung học Nghệ thuật Sơn Đông từ năm 15 tuổi. Ba năm sau, bà thi đỗ vào Trường Nhạc quốc gia Trung Quốc và theo học chương trình đào tạo thạc sĩ ngay sau khi tốt nghiệp.

Là một ca sĩ hát nhạc dân gian nổi tiếng ở Trung Quốc, bà thường xuyên xuất hiện trong chương trình dạ hội chào xuân của truyền hình quốc gia kể từ khi chương trình này xuất hiện vào năm 1982 cho tới khi ông Tập Cận Bình trở thành ủy viên Ban Thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc vào năm 2007.

Bà cũng là đại diện của Trung Quốc đi thăm và biểu diễn tại nhiều nơi trên thế giới nhằm đưa ca kịch và thanh nhạc dân tộc Trung Quốc tới với sân khấu quốc tế.

Sầm Hoa (Tổng hợp)

Thế giới 24h: Tân tổng bí thư Trung Quốc

 Ông Tập Cận Bình được bầu làm Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc; Căng thẳng ở Dải Gaza giữa Israel và Palestine ngày một leo thang... là những tin nóng trong ngày.


vietnamnet.vn
© 2010 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Liên hệ Tòa soạn - Nhận tin RSS
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.