Nhận diện đối thủ của ĐTVN: Thái Lan vẫn là ‘trùm’
Cập nhật lúc :1:59 PM, 22/11/2012
(Đất Việt) Xét về nền tảng và tên tuổi của từng cá nhân, Thái Lan vẫn xứng đáng là đội bóng mạnh nhất nhì khu vực.

Mặc dù bóng đá Thái Lan đã 10 năm vắng bóng trên đỉnh cao nhất của bóng đá khu vực, nhưng nhắc đến ĐT Thái Lan thì không đội bóng nào trong khu vực có thể thiếu tôn trọng họ. Xét về nền tảng và tên tuổi của từng cá nhân, Thái Lan vẫn xứng đáng là đội bóng mạnh nhất nhì khu vực. Vấn đề của họ có lẽ chỉ là khát khao chiến thắng ở ''ao làng'' mà điều này thì họ có thừa sau 4 giải đấu liên tiếp thất bại.

ĐT Thái Lan
Thái Lan là đội có sự chuẩn bị muộn màng nhất trong số 8 đội bóng dự AFF Cup, nhưng họ lại là đội có kết quả đá giao hữu ấn tượng nhất. Đến nay, ''Những chú voi chiến'' đã thắng cả 5 trong 5 trận đã đấu, ghi tới 19 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Nên nhớ rằng họ làm điều này trong bối cảnh thiếu rất nhiều trụ cột vì chấn thương. Và khi những gương mặt như Datsakorn Thonglao, Teerasil Dangda, Phichiphong Choeichiu... trở lại thì lối chơi của đội ngay lập tức được nâng tầm.

Có thể sẽ có người cho rằng, ngoại trừ Malaysia thì đối thủ của ĐT Thái Lan trong 4 trận giao hữu còn lại đều khá yếu, nhưng việc thể hiện lối chơi và đạt hiệu suất ghi bàn đến gần 4 bàn/trận là điều không dễ dàng. Thêm nữa, nếu chứng kiến pha phối hợp ghi bàn ở đẳng cấp cao giữa Phichitphong với Teerasil Dangda trong bàn thắng thứ ba vào lưới Bangladesh tối 17-11 thì HLV Phan Thanh Hùng có lý do để lo ngại cho hàng thủ của mình.

Khi đối đầu với một chân sút có đẳng cấp hàng đầu khu vực và khả năng kết thúc đa dạng như Teerasil Dangda, chắc chắn bộ đôi Minh Đức - Gia Từ sẽ gặp không ít thách thức, nhất là trong các pha không chiến.
Đã thế, chân sút có 23 lần lập công cho ĐT Thái Lan này lại được tiếp đạn bởi những bậc thầy kỹ thuật như Datsakorn Thonglao, Phichiphong Choeichiu, Arthit Sunthornphit... thì vô hiệu hóa được anh này là điều rất khó. Sau trận thua ĐT Thái Lan 0-2, chính HLV trưởng Malaysia Rajagobal đã thừa nhận Thái Lan là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch, bởi có lực lượng vào loại hùng hậu nhất và không có nhiều sự chênh lệch giữa đội hình chính với dự bị.

Bản thân HLV trưởng ĐT Thái Lan Winfried Schaefer sau khi suýt mất chức hồi giữa năm nay cũng rất quyết tâm có được danh hiệu đầu tiên của mình với ĐT Thái Lan. Ông này cho biết: ''Tôi đặt mục tiêu sẽ đưa ĐT Thái Lan trở lại Top 100 trên bảng xếp hạng FIFA trong năm tới và muốn làm được điều này thì phải thi đấu nhiều hơn và thắng nhiều hơn. Tôi tôn trọng các đối thủ ở AFF Cup, nhưng mục tiêu của tôi ở giải này là giành chức vô địch''.

Với những quyết tâm như thế, có vẻ Thái Lan sẽ không vào cuộc hời hợt như những giải đấu trước để sớm giành lại vinh quang trên đấu trường khu vực.

Danh sách ĐT Thái Lan:

Thủ môn: Chatchai Bootprom, Kawin Thamsatchanan, Sintahweechai Hathairattanakool
Hậu vệ: Anucha Kitpongsri, Chatwat Nak-eiam, Chonlatit Jantakam, Jetsadakorn Hemdaeng, Nataporn Phanrit, Niweat Siriwong, Panupong Wongsa, Piyaphon Buntao, Prayat Bunya, Theerathon Butmathan, Weeravut Kayem
Tiền vệ: Adul Lahsoh, Apipoo Suntornpanavej, Attapong Nooprom, Chanathip Songkrasin, Datsakorn Thonglao, Akaphan Inthasen, Jakkaphan Kaewprom, Phichitphong Choeichiu, Sumanya Purisay, Wichaya Dechmitr
Tiền đạo: Arthit Sunthornphit, Sompong Soleb, Tana Chanabut, Teerasil Dangda
HLV trưởng: Winfried Schafer (Đức)

Cầu thủ đáng chú ý: Teerasil Dangda. Tiền đạo sinh năm 1988 này đang chơi cho Muangthong United và đã ghi được 25 bàn thắng trên tất cả các mặt trận trong năm 2012. Mặc dù bị chấn thương nhưng Dangda đã kịp hồi phục trước khi AFF Cup khởi tranh và có mặt trong 2 trận giao hữu gần nhất của ĐT Thái Lan (thắng Bhutan và Bangladesh cùng tỷ số 5-0).

>> Mẹ C.Ronaldo nhờ cô Kim siêu vòng 3 'đẻ hộ'
>> 'Cuộc chiến' trong khung thành ĐTVN?
>> Cựu hoa hậu Ấn Độ biến Maradona thành kẻ bất nghĩa?
>> Công Vinh, niềm hy vọng số 1 của ĐTVN tại AFF Cup
>> Danh thủ bóng đá ngoại tình với... thí sinh The Voice
>> ĐTVN: Hãy cẩn thận đội bóng 'toàn Tây' tại AFF Cup
>> Khi cầu thủ đội bầu Kiên đi... đá phủi
>> Chuyển động AFF Cup: Nín thở chờ tin Phước Vĩnh
>> Terry: ‘Các ông chủ Chelsea vung tiền một cách ngu dốt’
>> Cựu cầu thủ M.U chê Tulisa nhạt nhẽo trên giường
>> Cheryl Cole quyên góp... 20 triệu bảng
>> Falcao sẽ đến M.U vì người tình bí ẩn?
>> Công Vinh ghi bàn may mắn cho ĐTVN
>> HLV Wenger gọi 4 tài năng trẻ HAGL sang Arsenal
>> Mancini chịu đựng Balotelli vì… Mafia?
>> Vì sao SLNA dễ dàng 'thu phục' Văn Quyến, Trọng Hoàng?
>> Mối quan hệ ngầm như trong phim giữa Balotelli và mafia



Vy Khanh - Bóng đá toàn cầu
Ý kiến của bạn In bài này
Các bài tập giúp cải thiện 'chuyện ấy'
Các bài tập thú vị để tăng kích cỡ 'cậu nhỏ'

Dành cho quảng cáo