(HN) - (TP.HCM)
RSS

Trả giá bằng tính mạng vì trót làm người thứ ba

Gần đến ngày sinh con, anh ta nói những đều không nên nói và bỏ mặc cô ấy những ngày tháng còn lại. Vừa buồn, cộng với sức khỏe yếu, bạn tôi sinh non và ra đi mãi mãi.
>Chồng bí mật cưới thêm vợ để có con trai/ Đón ngay con riêng của chồng về nhà khi chuyện vỡ lở

Tôi là một trong những độc giả trung thành của chuyên mục Tâm sự. Những câu chuyện của các bạn là những mảnh đời khác nhau, khi đọc 2 bài viết “Chồng bí mật cưới thêm vợ để có con trai" và "Đón ngay con riêng của chồng về nhà khi chuyện vỡ lở” để lại nhiều cảm xúc trong tôi.

Tôi chợt nhớ về câu chuyện, nhớ về một người bạn, nhớ về một quá khứ đau lòng của bạn tôi mà xảy ra cách đây đã 5 năm. Hôm nay, tôi xin kể lại câu chuyện này mong các bạn hãy mở rộng tấm lòng đồng cảm với những người đã đi lầm đường lỡ bước, và đừng ném đá với những người thứ 3.

Bạn tôi là một cô gái rất thông minh, xinh đẹp, đặc biệt là rất tốt bụng nên được nhiều chàng trai theo đuổi và muốn cưới làm vợ. Năm 20 tuổi có một chàng trai theo đuổi cô ấy suốt 2 năm, rồi cô gật đầu đồng ý sau khi chia tay với mối tình đầu. Chúng tôi thường trêu chọc “tại sao quen một người không có gì nổi bật, đẹp trai thì không, giàu có nghề nghiệp ổn định cũng không"? Cô trả lời "anh ấy chân thật, người không đẹp không nhiều bạn gái, không tiền ít người theo, tiền bạc không quan trọng, có tình yêu có tất cả”.

Cuộc sống cô ấy rất lạc quan, sống hạnh phúc làm mọi người ngưỡng mộ cho đến khi phát hiện ra sự thật người cô ấy quen đang lừa dối. Quen và theo đuổi bạn tôi 4 năm nhưng anh ta có mối tình 8 năm. Bạn tôi quyết định rời xa nhưng anh ta không buông tha, dùng lời ngon tiếng ngọt để du dỗ bạn tôi. Sau 2 năm níu kéo, người đàn ông đó đã cưới mối tình đầu.

Bạn tôi đau khổ và trốn tránh tất cả, dù đi đâu anh ta vẫn cố bám và lần này anh ta lấy lý do "vì cô ấy phá thai nhiêu lần, bị vô sinh nên anh ta phải cưới”. Mọi người đều khuyên không nên tin và quay lại với anh ta. Nhưng bạn tôi bỏ ngoài tai chạy theo tình yêu mù quáng. Năm 25 tuổi cô ấy đã 3 lần phá thai vì người đàn ông đó. Cuộc đời đang thử thách, rồi cô ấy mang thai lần thứ 4, lần này bác sĩ khẳng định vì phá thai nhiều lần nên nội mạc tử cung mỏng sẽ khó giữ thai hoặc phá sẽ không bao giờ có con được.

Cuối cùng cô ấy quyết định giữ lại, một người con gái đầy đủ điều kiện đáng lẽ được những điều tốt đẹp nhất, hạnh phúc nhất, nhưng cô ấy lại chọn con đường khó nhất để đi. Tôi phải công nhận rằng bạn tôi là người con gái rất có bản lĩnh. Khi mang thai một mình tự lo lấy tất cả. Cuối cùng ông trời cũng cho bạn tôi một đứa con trai kháu khỉnh, giống nét đẹp của bố lẫn mẹ.

Người đàn ông đó vẫn có trách nhiệm nuôi dưỡng đứa bé, bạn tôi vẫn âm thầm đứng bên lề hạnh phúc. Tiền bạc có thể cho người khác còn tình cảm làm sao có thể chia sẻ? Dù là ai cũng đau khổ. Năm 30 tuổi bạn tôi lại có thai lần 2, lần này bác sĩ khuyên không nên giữ lại vì sinh đứa đầu bạn tôi mắc rất nhiều bệnh, giờ sức khỏe rất yếu. Dù bác sĩ khuyên nhưng cô ấy vẫn cố chấp, giữ lại đứa bé.

Người đàn ông đó cũng không xứng đáng với cô ấy, đứa con trai đã 5 năm tuổi nhưng không cho chút danh phận dù gì. Khi bạn tôi mang thai đến tháng thứ 8 thì lại phát hiện vợ anh ta mới sinh được đứa con trai đã 5 tháng. Họ đã cùng nhau chữa trị suốt 5 năm và tốn rất nhiều tiền mới thành công. Bạn tôi đã bị sốc khi biết được sự thật và van xin anh ta hãy cho con được danh phận.

Thực ra thì vợ anh ta đã biết từ lâu nhưng vì chưa có con và lớn tuổi nên không dám lên tiếng. Cuối cùng vợ anh ta cũng biết và cho anh ta lựa chọn, một là ly dị, hai là phải dứt khoát với bạn tôi và bắt bạn tôi phải đưa 2 đứa con đó để cô ta nuôi. Anh ta đã chọn con đường thứ 2 mặc cho bạn tôi gần đến ngày sinh con. Anh ta đã nói những đều không nên nói và bỏ mặc cô ấy những ngày tháng còn lại.

Vừa buồn, cộng với sức khỏe yếu, bạn tôi sinh non và ra đi mãi mãi. Một đứa bé gái rất xinh đẹp giống như bản sao của mẹ được ra đời, khi nhìn đứa bé ai cũng chạnh lòng. Trước khi bạn tôi qua đời có để lại một bức thư nội dung:

"Cuộc sống không chờ đợi dù một ngày vui cũng đủ rồi, thực sự quen với người đàn ông có vợ chưa một ngày em cảm thấy vui và hạnh phúc. Nhưng khi bạn bè hỏi em vẫn cố cười vì dù đúng hay sai em cũng phải chấp nhận và không bao giờ hối hận vì quyết định này. Em đã sống hết lòng vì một người, em đã sống hết lòng vì anh. Cả nửa cuộc đời em sống với anh không trông chờ gì, chỉ mong anh hãy yêu thương con. Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời mẹ ghẻ mà thương con chồng. Anh hãy chăm sóc con thật tốt"!

Bạn tôi đã ra đi trong sự đau khổ và tiếc nuối của nhiều người. Con trai của bạn tôi thì không chịu sống với bố, đứa con gái nhỏ gia đình bạn tôi nuôi. Giờ 2 đứa đã lớn, một đứa 10 tuổi, đứa 5 tuổi, chúng rất ngoan ngoãn, lúc nào cũng hỏi mẹ đâu.

Tôi muốn kể câu chuyện để mong mọi người hãy hiểu một điều: Sống trong cuộc đời ai cũng có lần sai trái, hãy cho họ cơ hội để sửa sai. Cuộc đời có bao lâu, hãy mở rộng tấm lòng với những đứa trẻ, chúng không có tội.

Tôi là người phụ nữ gần 40 tuổi, đã trải qua nửa đời người. Tôi may mắn có được một gia đình hạnh phúc nhưng không ngừng cố công vun đắp để giữ gìn hạnh phúc. Chuyện gì cũng có thể xảy ra, khi sự việc xảy ra mọi người nên nhìn nhận vấn đề. Lỗi không chỉ do người thứ 3 mà là do cả người chồng người vợ. Cả 3 đều có lỗi.

Khi đọc bài viết “Chồng bí mật cưới thêm vợ để có con trai”, tôi cảm thông cho chị dù sao chị cũng trải qua gần hết đời người, cũng sống được 30 năm vui vẻ. Em muốn kể cho chị câu chuyện này để chị có thể hiểu được nỗi đau của người khác. Thực sự cô gái trong câu chuyện chị kể cũng đáng thương, vừa làm cha vừa làm mẹ.

Khi con ốm con đau không người đàn ông bên cạnh, chỉ có một mình. Khi chưa đóng vai trò người khác chị không thể hiểu được. Hạnh phúc trên sự đau khổ người khác không bao giờ tìm được niềm vui. Xã hội này có rất nhiều cảnh đời khác nhau. Hãy nhìn xuống để thấy mình được may mắn hơn nhiều người.

Cám ơn bài viết “Đón ngay con riêng của chồng về nhà khi chuyện vỡ lở”. Nếu như cuộc đời này có nhiều người giống chị thì không bao giờ còn lại nhiều nỗi đau trong lòng mọi người. Chị là người phụ nữ rộng lượng, những hành động của chị không phải ai cũng có thể làm được. Nếu như vợ của chồng bạn tôi không kiên quyết và có suy nghĩ cho bạn tôi cơ hội thì bạn tôi đâu mất. Dù ít gì ai cũng có con và hiểu nỗi khổ của người làm mẹ.

Có rất nhiều câu chuyện xảy ra thì người vợ đổ lỗi cho người thứ 3 và người thứ 3 kết tội cho người vợ mà không ai dám chỉ ra người chồng của mình. Hy sinh tranh giành vì một người đàn ông không đáng để mất đi tuổi thanh xuân, thậm chí cả tính mạng, rồi họ cũng có người phụ nữ khác quên người trong quá khứ.

Vợ chỉ hơn người tình giấy đăng ký kết hôn. Hãy biết yêu thương bản thân mình. Tôi mong rằng khi kể ra câu chuyện này các bạn hãy sống tốt hơn và giữ gìn những gì đã có. Những ai chưa lạc đường thì đừng vấp ngã và những ai đã đi sai đường thì hãy dừng lại. Xin cám ơn các bạn đã đọc!

Lan Phương

"Kiếp người cơm vãi, cơm rơi. Biết đâu nẻo đất phương trời mà đi. Kiếp người tình vãi, tình rơi. Biết đâu nẻo đất phương trời mà đi. Số phận của những ai cứ muốn là kẻ thứ ba. Phải biết mình là ai? Tại sao lại phải đi ...    

Người thứ ba cũng thật đáng thương, cầu mong người bạn của bạn được siêu thoát. Nhưng trước khi quyết định làm nguời thứ ba thì bạn của bạn cũng biết là mình phải hứng chịu những hậu quả gì rồi? Tất cả những người vợ khi biết ra ...    

Câu chuyện của bạn thật đáng thương, người phụ nữ trong câu chuyện này đã chịu qua nhiều đau đớn. Từng sinh con nên tôi hiểu được nổi đau đó. Nhưng bản thân tôi là một người vợ, một người mẹ tôi không chấp nhận người thứ ba. Tôi ...    

 
 
 
 
 
 

Lấy lại vòng một săn chắc sau hơn một năm sinh con

Bé nhà tôi được 16 tháng, tôi định cai sữa cho con. Trong quá trình mang thai, tôi tăng 15kg nên hiện, việc lấy lại vóc dáng không dễ dàng, nhất là vòng một, xin chuyên gia tư vấn. (Minh Phương, 24 tuổi)
Bình luận được xem nhiều nhất
Mất chồng vì lỡ ngoại tình
Anh cặp bồ rất công khai, không một chút e dè hay giấu giếm. Thậm chí chửi tôi không tiếc lời trước mặt người đàn bà đó.
>> Cùng chủ đề
Có nên thoát khỏi cảnh 'gà trống nuôi con'?
Nhiều người mai mối cho tôi, đều là người đàng hoàng. Tôi băn khoăn không biết nên kết hôn nữa không? Tôi sợ cảnh 'mẹ ghẻ con chồng'. (Lâm)
>> Cùng chủ đề
Cuộc sống đen tối khi bị hai người đàn ông hại đời
Khi no xôi chán chè, sếp xem tôi như đồ chơi; khi cần dùng đến, không cần đá đi. Sếp còn không nhận giọt máu đang mang trong người tôi. (Ly)
>> Cùng chủ đề
Sự cô đơn đang cướp đi cuộc sống của tôi
Tôi đã tự tử 2 lần, một thời đại học khi ba mẹ cãi nhau, lần gần đây khi người đó không đáp lại. Tại sao người tôi yêu thương luôn làm tôi đau? (Nguyễn)
>> Cùng chủ đề
'Cười sau xe máy' hay 'khóc trong Camry'?
Em thực sự không muốn chia tay người yêu, anh ấy sẽ rất tội nghiệp, và em cũng không làm được. Nhưng số vật chất của anh kia cứ ám ảnh em về một cuộc sống khá giả sung sướng. (Hoa)
>> Cùng chủ đề
Thông tin do bạn đọc cung cấp và chịu trách nhiệm về tính xác thực. Tòa soạn giữ quyền biên tập và thay tên, địa chỉ nếu cần. Bài viết gửi về [email protected] hoặc tại đây.
Nhắn gửi người thương
Phát điên khi vướng 'mối tình chị em'
Nghe tin chị có người yêu, tôi lại quằn quại như phát điên lên, tôi khóc suốt mấy ngày liền. Tôi hằn thù và thề rằng nhất định sau này sẽ cướp lại chị.
Tình một tháng
Ở một nơi không quen biết ai, tối đó tôi và em đã vào nhà nghỉ và chuyện gì đến đã đến. Hôm sau, em nhắn tin từ nay không muốn nói chuyện với tôi, và cũng không muốn gặp tôi nữa. Nhưng qua ngày sau em gọi điện, tôi với em lại đi với nhau, ngày đi chơi, tối ở nhà nghỉ.
Bị đuổi khỏi nhà chồng khi hết giá trị lợi dụng
Vì tôi không còn xả thân để lo cho họ như trước mà bố mẹ chồng đã xúi bẩy anh đuổi tôi ra khỏi nhà. Họ âm thầm làm hết các thủ tục để tài sản đứng tên chồng tôi và đưa đơn ly hôn. Khi đến tòa án tôi mới ngã ngửa.
Bạn có thể ghi lại lời nhắn yêu thương bằng file âm thanh và gửi đến [email protected].