Cập nhật 30/11/2012 16:34:58 (GMT+7)

 
.
20h20 ngày 30/11, sân Rajamangala:

Thái Lan - Việt Nam: Chiến vì lòng tự trọng

30/11/2012 07:26:29 GMT+7

- Mất mát niềm tin quá nhiều rồi, nếu còn chút lòng tự trọng, tối nay (30/11), các học trò của HLV Phan Thanh Hùng sẽ phải chiến hết sức mình, chơi một trận với tất cả trái tim và nhiệt huyết trước người Thái, dù lúc này đây, họ không còn coi chúng ta là đáng gờm nữa...


Hai trận đấu chỉ được một điểm, ĐTVN đang đứng trước nguy cơ phải "chầu rìa" sớm. Hi vọng đi tiếp của chúng ta còn rất nhỏ, phải thắng Thái Lan với cách biệt càng nhiều càng tốt và cầu nguyện Philippines sẽ vấp ngã trước bất ngờ mang tên Myanmar.

Chưa nói chuyện Myanmar liệu có lấy lại được tinh thần trong cuộc đón tiếp quyết định trước Philippines hay không, với ĐTVN lúc này làm sao để thắng người Thái đang thực sự là bài toán không nhỏ chút nào.

Người Thái do đã sớm giành vé nên không mặn mà trận gặp Việt Nam

Nhận xét về 2 màn trình diễn bạc nhược, HLV Phan Thanh Hùng tóm gọn vào câu nói: “nhiều cầu thủ tập rất tốt nhưng thi đấu rất tệ”. Câu nói ấy bao trùm tất cả, và là lời giải thích cho những quả chuyền hỏng liên tục, những bước chạy thiếu lửa và cả cách đá vô hồn của một số vị trí…, như rất nhiều người nhìn ra, chuyên môn thực tế lúc này chưa hẳn là vấn đề chính nữa rồi.

Theo lời ông Hùng cùng quan sát riêng, có thể khẳng định ĐTVN đang gặp vấn đề về tinh thần và sẽ có rất nhiều điều chỉnh ở trận đấu cuối gặp người Thái. Đi tiếp hoặc làm khán giả sớm sẽ còn phải đợi đến khi lượt cuối vòng bảng ngã ngũ. Nhưng chắc chắn có một điều mà HLV Phan Thanh Hùng và ĐTVN buộc phải thực hiện được, đấy là cho tất cả thấy một bộ mặt và khí thế mà đáng lý ra phải xuất hiện chứ không trốn mất tăm suốt 180 phút vừa qua.

Những cái tên chơi dưới yêu cầu sẽ phải nhường chỗ cho những người sở hữu khát vọng mạnh mẽ hơn. Thanh Hưng sẽ được thế bằng Sỹ Cường, người được không ít ý kiến cho rằng xứng đáng và phù hợp nhất trong vai trò lấp chỗ cho Nguyên Sa ở vị tri tiền vệ trụ. Hồng Tiến cũng nhiều khả năng sẽ đá từ đầu thay cho Văn Biển 2 trận qua chơi từ tệ đến rất tệ.

Tự đánh mất mình, điều cần lúc này là các chàng trai của chúng ta chơi một trận cho ra hồn!

Ở hai biên cũng sẽ có xáo trộn khi Văn Quyết có thể sẽ có trận đá chính đầu tiên trong khi Quốc Anh hoặc Thành Lương sẽ phải đợi đến phút cuối mới biết chắc được sử dụng như thế nào. Và cả Công Vinh nữa. Anh sẽ vẫn có thể có tên trong đội hình xuất phát, nhưng sẽ chẳng là bất ngờ nếu ông Hùng chọn gương mặt khác, thậm chí chuyển sang dùng sơ đồ 4-6-0, không dùng trung phong cắm thực thụ nào.

Khoan hãy bàn đến thắng - thua. Điều người hâm mộ đòi hỏi lúc này và cũng là trách nhiệm lớn nhất của HLV Phan Thanh Hùng là phải thể hiện bằng được một bộ mặt có sức sống, với quyết tâm và chất lửa phải có, xứng đáng với tấm áo đang khoác trên mình.

Cửa đã rất hẹp và chúng ta sẽ phải chờ đợi điều thần kỳ, cũng như cầu nguyện cho Myanmar một lần nữa cho thấy bản năng ngựa ô của mình (nhưng ngựa ô…vừa phải để còn thua Việt Nam về chỉ số phụ). Người Thái vốn dĩ luôn có xúc cảm đặc biệt và sẽ rất vui lòng trong vai trò đóng chiếc đinh cuối cùng vào cỗ quan tài của đối thủ nhiều duyên nợ.

ĐTVN sẽ phải nhập cuộc bằng lòng tự trọng cao nhất, bằng tinh thần mạnh mẽ nhất, thái độ nghiêm túc nhất để chí ít lấy được phần nào sự tôn trọng từ các đối thủ. Điều mất mát, đã quá nhiều rồi…

Quyết Thắng
 
 
 
 
 

© 2007-2012 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Liên hệ quảng cáo

Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo VietNamNet.

VietNamNet
.