Thứ bảy, 01/12/2012 15:13
01/12/2012 | 01:07

HLV Phan Thanh Hùng vẫn được VFF tin dùng

Dân Việt - “Quân thua trảm tướng” vốn là chuyện bình thường. Nhưng VFF sẽ không hành xử như thế với ông thầy họ Phan sau thất bại tại AFF Cup 2012…

Tuyển Việt Nam thua thảm tại AFF Cup 2012. Là HLV trưởng, ông Hùng không thể thoát ly trách nhiệm cho dù không phải tất cả lỗi lầm của kỳ AFF Cup thất bại này đều thuộc về ông.

Đã có những ý kiến từ giới chuyên môn cho rằng, đấu pháp và con người mà ông Hùng sử dụng tại AFF Cup 2012, quá máy móc, thiếu tính hợp lý. Cũng có những lời than phiền từ các CĐV về chuyện ông Hùng chưa thổi được “lửa” vào tinh thần thi đấu của các cầu thủ. 

Hợp đồng giữa HLV Phan Thanh Hùng với VFF có thời hạn đến năm 2013. Ảnh: Đàm Duy

Thế nhưng, ở góc độ của VFF, họ chưa đánh mất niềm tin nơi “tướng” Hùng sau hành trình ác mộng của tuyển Việt Nam trên đất Thái. Ngay sau khi thầy trò ông Hùng bước ra bên lề cuộc chơi AFF Cup 2012, Tổng thư ký VFF, ông Ngô Lê Bằng khẳng định: “Sau giải đấu, VFF vẫn đặt hoàn toàn niềm tin vào HLV Phan Thanh Hùng bởi bản hợp đồng giữa hai bên kéo dài tới năm 2013”.

Xem ra lúc này, chính nhà cầm quân họ Phan mới là người có quyền quyết định ở lại hay chia tay đội tuyển. Bản thân VFF cũng thừa nhận điều đó. “Vấn đề còn lại thuộc về ông Hùng. Trong trường hợp thấy nhiều áp lực quá thì chúng tôi sẽ ngồi lại với nhau…”, Tổng thư ký VFF, ông Ngô Lê Bằng cho biết.

Về phần mình, HLV Phan Thanh Hùng, trong cuộc trao đổi gần đây với Dân Việt, đã nói rằng ông sẽ có hành động cụ thể để thể hiện sự chịu trách nhiệm của mình về thất bại của đội tuyển.

Ý kiến bạn đọc (1)
  • Liên đoàn bóng đá VN có trảm 1 ông Hùng chứ đến 10 ông Hùng cũng không cải thiện được chất lượng đội bóng vì trình độ, khả năng, chất lượng cầu thủ VN chỉ có vậy, có muốn hơn nữa cũng không được. Vì vậy, cái quan tâm nhất của BĐVN là tập trung đào tạo cầu thủ trẻ để cho tương lai chứ lứa cầu thủ hiện tại trình độ chỉ ở cấp độ câu lạc bộ mà thôi chưa đạt tầm khu vực Đông Nam Á. Mọi người hâm mộ cũng đừng kỳ vọng quá vào họ mà khi xem họ đá sẽ thất vọng ngay tức thì. Riêng đối với ông Hùng Liên đoàn BĐVN tin vào ông ta cũng đúng thôi vì khả năng chuyên môn và lòng nhiệt tình thì không nói ai cũng biết là ông ta rất tốt. Tôi ủng hộ ông Hùng.

    (Nguyễn Văn Bảo)
  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất