Cập nhật 03/12/2012 15:54:46 (GMT+7)

 
.

Công Vinh: Giờ mới biết bóng đá răng là nhục là vinh

03/12/2012 10:41:53 GMT+7

- Tại AFF Suzuki Cup 2012, tiền đạo Lê Công Vinh được bố trí đá cắm, một vị trí không sở trường, nhiều người biết, BHL đội tuyển càng biết rõ. HLV Phan Thanh Hùng giải thích rằng, hiện tại CV9 không đảm bảo thể lực để bám biên rồi xẻ nách như trước nên đưa vào giữa sẽ phù hợp hơn.


Kết quả 2 trận ở trong vòng vây của các hậu vệ đối phương, mỗi trận hơn 60 phút, Công Vinh bế tắc hoàn toàn, không thể tung ra một cú sút ra hồn nào. Đến trận cuối “còn nước còn tát” , tiền đạo số 1 thậm chí không có tên trong đội hình xuất phát và Công Vinh đã thể hiện thái độ gì, có chuyên nghiệp không, có xứng với một tuyển thủ quốc gia không, cả thiên hạ cũng đều đã biết…

Công Vinh có một kỳ AFF Cup nhạt nhòa. Ảnh: SN

Từ khi nấp còn nấp bóng Văn Quyến cho đến khi trở thành…CV9, tiền đạo này chẳng bao giờ hớ hênh trong ăn nói, đàm phán, trong ngoài sân cỏ đều tỏ rõ sự khôn ngoan và luôn giành lợi thế về mình. Sẽ rất khó để nắm bắt được “con người thật” của cầu thủ này, chẳng hạn thời điểm từ SLNA ra Hà Nội T&T, hay từ Hà Nội T&T bất ngờ chuyển về CLB bóng đá Hà Nội.

Ngay cả khi đội bóng hiện tại của Công Vinh không đăng ký thi đấu mùa giải mới, dám chắc là không có bất cứ ai có thể biết được Công Vinh sẽ chọn bến đỗ nào, tiền nong ra làm sao…Tóm lại, tất cả sẽ chỉ là đồn đoán và chờ đợi một…cú bỏ bóng bất ngờ!

Cựu HLV ĐTVN Calisto trước đây gần như mặc định một suất và ưu tiên phát huy sở trường của CV9. Thiên thời địa lợi nhân hòa là thế nhưng với hiện trạng của V.League và kết quả thi đấu tệ hại tại AFF Cup vừa rồi, “vị thế” của Vinh "còm" rõ ràng đã trở nên bấp bênh hơn rất nhiều.

Không nói thẳng ra thì ai đó vẫn có quyền nghĩ đến việc Công Vinh vừa rồi giữ chân giữ cẳng cho đội bóng mới, càng không tin vào việc bố trí trái sở trường là cái cớ cho cầu thủ này tựa vào khi cần thiết. Thậm chí, nếu VFF làm căng, rất có thể Công Vinh sẽ mất vị trí trên tuyển, như một biện pháp làm gương cho nhiều cầu thủ khác.

Tiền đạo xứ Nghệ chỉ còn là cái bóng của chính mình. Ảnh: SN

Có hay không câu chuyện bất phục BHL và phe nhóm trong tuyển, VFF như lâu nay sẽ vẫn tìm cách cho qua. Nói cho cùng đó cũng là một phần của bóng đá. Khôn ngoan như Công Vinh mà cố tình để báo chí và dư luận cười chê lại là một điều rất nên suy ngẫm.

Có người đùa vui “vận đỏ” của một số tài năng bóng đá sắp hết? Khi Văn Quyến không lương, không đội bóng và đang cố vớt vát những tháng ngày còn lại của nghiệp cầu thủ, thì Công Vinh cũng đến ngày chưa biết đi mô về mô, thậm chí về mo không biết chừng!

Công Vinh khởi nghiệp từ Vinh, từ đó mà bay đi, bay lên giành lấy bao nhiêu là vinh hoa phú quý. Giờ để tránh …cái nhục (thừa sức tránh), chấp nhận về lại Vinh chăng? (lót tay ít, lương thấp, thưởng hẻo, nhưng giữ được nghề, lại “thế chỗ” Quyến thu hút người hâm mộ…).

Trải bao năm tháng, Công Vinh giờ mới biết đời cầu thủ bóng đá răng là nhục là vinh?

Phú Châu
Công Vinh, ĐTVN, AFF Cup, Phan Thanh Hùng, Thành Lương
 
 
 
 
 

© 2007-2012 Báo VietNamNet. All rights reserved. Thông tin Tòa soạn - Liên hệ quảng cáo

Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của báo VietNamNet.

VietNamNet
.