Nhắm mắt làm ngơ nhìn chồng tán tỉnh người khác

Nhắm mắt làm ngơ nhìn chồng tán tỉnh người khác

Em yêu anh và cũng cố bỏ qua cho anh mấy lần nhưng dường như tật lăng nhăng đó đã thấm vào máu anh rồi.

Lý Nhã Kỳ: Vừa gặp bạn diễn đã hôn...

24-12-2012 08:00:00 | Thu Thủy - Theo MaskOnline

Lý Nhã Kỳ chia sẻ về những cảnh quay nóng bỏng của cô và bạn diễn Hà Việt Dũng trong phim Mùa hè lạnh

Tái xuất màn ảnh sau một thời gian dài vắng bóng, tại sao chị lại chọn một bộ phim mang tính nghệ thuật nhiều hơn tính thị trường – giải trí?

Vì bản thân Kỳ muốn thử thách mình nhiều hơn. Kỳ không còn là dạng diễn viên muốn đi tìm kiếm sự nổi tiếng nữa. Bởi nổi thì Kỳ cũng đã nổi rồi. Phim nghệ thuật đòi hỏi ở diễn viên những kỹ năng cao hơn. Có thể không cần lời thoại nhiều, mà tập trung hơn vào hành động, cử chỉ. Có khi chỉ một ánh mắt thoáng qua thôi cũng đã là kể một câu chuyện rồi.

Lý Nhã Kỳ: Vừa gặp bạn diễn đã hôn... 1
Lý Nhã Kỳ trong buổi ra mắt phim Mùa hè lạnh ở HN

Cơ duyên nào đưa chị đến với nhân vật Hoa trong Mùa hè lạnh?

Thực ra Kỳ là người nhận vai muộn nhất trong dàn diễn viên của Mùa hè lạnh. Lúc đó, tất cả các vai diễn khác đã cast xong xuôi, chỉ còn vai Hoa là chưa tìm được diễn viên phù hợp. Khi anh Hải (đạo diễn Ngô Quang Hải – PV) gọi cho Kỳ và mời Kỳ đóng vai này, Kỳ đã từ chối vì lịch làm việc đã quá dày đặc, bên cạnh đó, Kỳ thực sự vẫn chưa chuẩn bị cho việc quay lại màn ảnh. Nhưng sau đó anh Hải đã thuyết phục Kỳ bằng cách mô tả qua nhân vật và gửi kịch bản cho Kỳ đọc. Kỳ đã đọc kịch bản lúc 1h sáng và đến 3h sáng thì quyết định sẽ đảm nhiệm vai Hoa. Bởi Kỳ cảm thấy Hoa ở đâu đó rất gần mình, như một tiếng gọi bên trong mình vậy. Bởi thế khi vào vai này, Kỳ cũng không phải diễn quá nhiều.

Nhận vai muộn như vậy thì quá trình quay của chị có gấp gáp quá không?

Cũng khá gấp. Kỳ phải học thoại rất nhanh chóng. Phần phục trang thì phải đặt may tận Hồng Kông, có người xách tay về Việt Nam luôn. Trang phục trong phim là do Kỳ tự lo.

Lý Nhã Kỳ: Vừa gặp bạn diễn đã hôn... 2
Lý Nhã Kỳ vào vai Hoa - người đàn bà khát tình trong Mùa hè lạnh

Khía cạnh nào của nhân vật Hoa khiến chị tâm đắc nhất?

Hoa là một kiểu nhân vật đa chiều. Khi xem phim, khán giả sẽ ngỡ cô ấy là một phụ nữ thủ đoạn, chỉ biết lợi dụng nhan sắc để điều khiển đàn ông, nhưng khi kết thúc phim, chắc chắn họ sẽ phải nghĩ khác về cô ấy. Đó là một nhân vật có thể giữ khán giả đến tận phút cuối phim. Cô ấy không đáng giận, mà đáng thương, giống như một con chim bị nhốt trong lồng vậy. Kỳ thực sự rất yêu nhân vật này, cũng như yêu tất cả những số phận phụ nữ ở trên đời. Những người phụ nữ luôn là những người phải chịu thiệt thòi nhiều nhất.

Trong phim có rất nhiều cảnh nóng. Chị có thấy áp lực không khi phải diễn những cảnh này?

Đã là diễn viên thì điều quan trọng không phải là cảnh nóng hay không nóng. Quan trọng là phải làm tốt. Hơn nữa, bản thân Kỳ thì nghĩ rằng cảnh nóng trong Mùa hè lạnh vừa phải, là cảnh nóng đẹp, nghệ thuật chứ không dung tục. Cảnh nóng cũng là yếu tố không thể thiếu khi muốn diễn tả nhân vật Hoa. Nó giúp cho nhân vật tròn đầy hơn, sâu sắc hơn.

Lý Nhã Kỳ: Vừa gặp bạn diễn đã hôn... 3

Khi bộ phim ra mắt, rất nhiều người đã hỏi rằng Lý Nhã Kỳ đóng cảnh nóng thật hay có người đóng thế, nhưng dường như chị luôn né tránh.

Vì Kỳ cũng có cái khó của mình. Một mặt, đó là điều mà Kỳ chưa được phép nói với tư cách diễn viên. Nhưng mặt khác, Kỳ cũng không muốn lừa dối khán giả. Khán giả là những người rất tinh tế, Kỳ tin là mọi người đủ sức nhìn ra Kỳ đóng thật hay đóng thế. Thế còn bạn, bạn nghĩ rằng Kỳ đóng thật hay đóng thế? (cười lớn)

Tôi nghĩ Lý Nhã Kỳ đóng thật!

Ôi vậy là Kỳ đã rất hạnh phúc rồi. Khán giả nghĩ Kỳ đóng thật thì tức là với tư cách diễn viên, Lý Nhã Kỳ đã làm tròn vai. Nhưng nếu đó là đóng thế, thì Kỳ cũng muốn gửi lời cảm ơn đến những người đã giúp Kỳ hoàn thành vai diễn này một cách trọn vẹn nhất.

Bạn diễn của Lý Nhã Kỳ - Hà Việt Dũng có chia sẻ rằng anh ấy quay với Lý Nhã Kỳ thì nhanh và không hay phải quay lại bằng Midu. Tại sao thế? Hai người có vẻ rất ăn ý thì phải…

Thực ra đó là do Kỳ và Dũng có sự đồng cảm về tâm lý. Thực ra Kỳ có một đam mê rất lớn với việc nghiên cứu tâm lý con người. Gặp ai, Kỳ cũng tò mò muốn đọc được họ, đi sâu vào trái tim họ. Với Dũng cũng vậy, Kỳ tìm cách đồng cảm với Dũng, đồng thời cũng hỗ trợ cho Dũng về mặt tâm lý. Là diễn viên mới vào nghề, Dũng đã rất cố gắng, song tâm lý diễn xuất đôi khi chưa được ổn định.

Cảnh quay đầu tiên của anh chị là cảnh gì?

Là cảnh hôn đầu tiên. Vừa vô bấm máy là đã hôn, thậm chí còn chưa nói được chuyện gì với nhau.

Lý Nhã Kỳ: Vừa gặp bạn diễn đã hôn... 4
Ba diễn viên chính phim Mùa hè lạnh và đạo diễn Ngô Quang Hải

Vậy ấn tượng của chị về Hà Việt Dũng thế nào?

Dũng là người rất chăm chỉ và nỗ lực cao, muốn làm nghề một cách nghiêm túc. Có những cảnh quay mà trước đó, anh Hải yêu cầu Dũng phải hít đất 50 lần, cậu ấy đã chấp hành nghiêm chỉnh và không bao giờ than vãn.

Chị có kỷ niệm nào đặc biệt với bộ phim không?

Kỷ niệm thì nhiều lắm, nhưng Kỳ nhớ nhất là những cảnh quay với NSƯT Hồ Kiểng – người đóng vai ông Quảng, chồng của Kỳ trong phim. Bác Hồ Kiểng đã 90 tuổi rồi, bác nói với Kỳ rằng ở ngoài có thể là bác cháu, nhưng lên phim là vợ chồng, là phải gọi anh – xưng em, phải hôn thật, âu yếm thật. Đóng phim với bác, vừa học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm, mà cũng rất vui vẻ, thoải mái.

Lý Nhã Kỳ: Vừa gặp bạn diễn đã hôn... 5
Lý Nhã Kỳ và NSƯT Hồ Kiểng trong phim

Nhiều người nói chị không ăn ảnh, lên phim cũng không đẹp bằng ngoài đời.

Đúng là thế! Điều kém may mắn nhất của Kỳ có lẽ là không ăn ảnh, ăn hình đó. Ở ngoài đời, Kỳ gặp 100 người thì 100 người đều nói Kỳ lên phim, lên ảnh không đẹp bằng ngoài đời.

Vậy chị có buồn không?

Thì cũng hơi buồn một chút, vì đa phần mọi người nhìn mình trên ảnh, trên phim nhiều hơn. Nhưng Kỳ nghĩ mọi người yêu mình, quý mình ở tính cách, con người chứ đâu phải chỉ ở diện mạo. Hơn nữa, người ta bảo ăn ảnh là khổ thì phải. Nên Kỳ tự động viên mình biết đâu trong cái rủi vẫn có cái may (cười).

Sau vai diễn này, chị đã có dự định gì mới chưa?

Hiện tại thì chưa. Nhưng có lẽ sau vai Hoa, Kỳ muốn thử sức ở một dạng vai gì đó khác, có thể là một cô… Bông nào đó, nhưng không giống Hoa.

Cảm ơn chị!

Lý Nhã Kỳ: Vừa gặp bạn diễn đã hôn...

Lý Nhã Kỳ chia sẻ về những cảnh quay nóng bỏng của cô và bạn diễn Hà Việt Dũng trong phim Mùa hè lạnh 5.0 stars based on 6322 reviews by Google