Lý do Đãng Trọc "vắng" trong đám cưới Hà Tăng Người nổi tiếng
Lý do Đãng Trọc "vắng" trong đám cưới Hà Tăng
Đãng Trọc vừa được "hâm nóng" vì không đi dự đám cưới Tăng Thanh Hà...
Phương Thanh: ‘Thầy Pháp Định đang gây nghiệp’ Người nổi tiếng
Phương Thanh: ‘Thầy Pháp Định đang gây nghiệp’
Sư Thích Pháp Định - người gây xôn xao dư luận thời gian qua vốn nổi tiếng với những mối quan hệ trong showbiz Việt. Ca sĩ Phương Thanh cũng thừa nhận đã từng gặp gỡ, nói chuyện cùng vị sư này, thậm chí còn nhận được lời mời đi hát từ sư Pháp Định.
Chuyện xúc động về Mỹ Uyên và con gái cũng là cháu ruột Người nổi tiếng
Chuyện xúc động về Mỹ Uyên và con gái cũng là cháu ruột
Chưa lập gia đình nhưng Mỹ Uyên có một cô con gái xinh xắn, bé là con ruột của em gái chị. Từ khi lọt lòng, bé đã được Mỹ Uyên chăm sóc với tất cả tình yêu của một người mẹ. Ngoài tình cảm máu mủ thì việc chăm sóc đứa bé này với Mỹ Uyên cũng xuất phát từ bản năng làm mẹ…
Thủy “Top”: “Lấy chồng Mỹ làm gì cho mệt!” Người nổi tiếng
Thủy “Top”: “Lấy chồng Mỹ làm gì cho mệt!”
Trở lại với cái tên thật của mình – Huỳnh Minh Thủy – hotgirl “Thủy Top” năm xưa đã làm một cuộc lột xác thực sự.

 
Thu Minh - Có nhiều cách đánh gục đàn ông!
Thứ Năm, 27/12/2012 15:12 (GMT + 7)
Khi trò chuyện với chúng tôi về "một nửa phức tạp" của thế giới, "hành tinh huyền bí" Thu Minh bảo đàn ông châu Á khá gia trưởng, còn đàn ông phương Tây thì có lịch sự, nam nữ bình đẳng nhưng đến khi ly dị, cái giường cũng phải chia đôi.

Rút kinh nghiệm “chê”

* Giọng hát Việt đi quá nửa chặng đường, nhiều người chợt nhận ra rằng, so với những giám khảo khác, Thu Minh được nhiều hơn là mất?

Nếu bạn có nhận định như vậy thì tôi cám ơn, vì tôi xem nó là một lời khen ngợi. Đúng là đến với chương trình, tôi đã được nhiều hơn mất. Được ở đây chưa hẳn là sự nổi tiếng hay tiền bạc, dù tôi không phủ nhận hai thứ đó, nhưng chúng không phải yếu tố chính.

 
Cái được mà tôi nhấn mạnh là sự yêu thương cũng như cách nhìn nhận đúng đắn từ phía khán giả dành cho mình. Và quan trọng là tôi hoàn toàn hứng thú với công việc mình đang làm. Trước giờ tôi chưa từng có cảm giác này: Cảm giác dạy những học trò, chia sẻ kinh nghiệm, dàn dựng, tư duy... một bài hát cho thí sinh trong đội của mình, cảm giác vui sướng phấn khích sau khi học trò đứng lên sân khấu hoàn thành tốt bài hát, cảm giác vỡ òa... Mọi người có thể nhìn thấy biểu hiện trên khuôn mặt tôi khi tôi ngồi ghế nóng. Những cảm giác ấy không thể mua bằng tiền được.

* Không ít người cho rằng những cảm xúc đó gần giống như một màn kịch...

Những người ấy họ không ở vị trí của tôi, không đồng hành cùng các bạn thí sinh, vì thế, tôi không trách họ. Còn tôi, tôi vẫn giữ cảm xúc của riêng mình. Thứ duy nhất mà tôi nghĩ mình cần chỉnh lại là việc cho ra lời chê. Nếu tôi không thích, hoặc cần chê thì tôi vẫn phải chê thôi. Song rút kinh nghiệm từ nhiều lần, tôi sẽ biết cách “lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau” hơn.

Tôi ngồi trên ghế nóng, có hôm tôi chê đội khác, biết rằng anh Đàm Vĩnh Hưng, Trần Lập hay Hồ Ngọc Hà sẽ buồn tôi, nhưng khổ cái lúc đó mà không nói thì tôi sẽ rất khó chịu. Con người tôi nó vậy, không kiềm được. Trong tâm tôi chỉ muốn những thí sinh ấy sẽ làm tốt hơn ở những vòng sau. Một trong những thứ tôi được qua cuộc thi chính là việc rèn luyện bản thân mình làm sao để trở nên tế nhị hơn, dù là chê người khác.

* Mở màn cuộc thi, Hồ Ngọc Hà nhận được nhiều lời khen ngợi. Song, khi cuộc thi sắp về đích rồi khán giả mới thấy Thu Minh "lộ chân tướng" là một người cực kỳ khéo léo. Chị nghĩ thế nào?

Tôi hơi bất ngờ với sự đánh giá này đấy, nhưng mọi người điều có quyền đánh giá. Tôi không lên tiếng gì cả, vì đây là vấn đề nhận thức và quan điểm cá nhân.

* Trong khi nhiều người từng ngồi ghế nóng trước đó cho rằng làm giám khảo rất áp lực thì chị lại không ngần ngại tuyên bố là mình cảm thấy hứng thú. Hơi khác biệt, chị nhỉ?

Mỗi người mỗi kiểu khác nhau. Tôi không nhận thì thôi, còn một khi đã nhận rồi thì tôi sẽ hạnh phúc với nó. Đó là con người tôi. Sự nghiệp âm nhạc mà tôi theo đuổi cũng thuận theo cảm xúc của mình. Ví dụ, lúc trước tôi làm đĩa nhạc Giác quan thứ sáu, rất nhiều người nói rằng “thị trường, không xứng tầm với Thu Minh”, nhưng tôi vẫn hát. Bởi thời gian đó tôi đang hứng thú. Tôi thích làm, ai nói gì thì nói, tôi tôn trọng cảm xúc của mình đầu tiên. Tố chất đặc biệt của người nghệ sĩ là như vậy.

* Hai huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà thường xuyên tranh thủ tạo cơ hội cho “gà” của mình xuất hiện trên sân khấu ca nhạc. Thấy chị có vẻ không mấy nhiệt tình như họ?

Như đã nói, mỗi người mỗi kiểu khác nhau. Và mỗi người có một thế mạnh. Ngay từ đầu khi quyết định về với đội huấn luyện viên, các em đã ý thức được con đường mình chọn. Ai muốn nổi tiếng nhiều show thì theo Mr. Đàm, ai muốn kiểu hình ngôi sao giải trí thì theo Hà Hồ. Huấn luyện viên Thu Minh thì chăm lo cho khả năng thanh nhạc của các em... 

Có nhiều cách đánh gục đàn ông !

* Chị có thấy lúc làm giám khảo trông chị thật khác không? Từng ngôn ngữ cơ thể và thần sắc của chị như toát ra một vẻ rất nghiêm khắc...

Nó là một góc trong con người thật của tôi. Người ta chỉ quen thấy ca sĩ Thu Minh trên sân khấu với những biến đổi về phong cách âm nhạc. Qua chương trình truyền hình thực tế, khán giả gần gũi hơn với con người tôi. Thường thì lên sân khấu, tôi chỉ hát, hát xong chào khán giả một hai câu rồi đi về. Có người thích phong cách âm nhạc của tôi, có người lại không. 

Tôi vui tính và dễ thương với người tin tưởng. Còn với người mới quen, họ sẽ thấy tôi có gì đó hơi lạnh, hơi uy.


Thu Minh chính thức ra mắt "ông xã"

* Chị đem cái “uy” ấy vào trong tình yêu của mình chứ?

Theo như lịch sử tình ái của tôi, tôi thấy.. cũng có đấy! (cười). Nhưng tôi chưa từng biến mình thành người phải thể hiện điều ấy. Sức mạnh của người đàn bà là có thể làm mềm yếu trái tim người đàn ông. Song tôi cho rằng, làm mềm yếu trái tim của người đàn ông có nhiều cách. Mình nên làm phải như thế nào để cuối cùng người đàn ông mình sở hữu là người có giá trị, chứ không phải người bất tài vô tướng hay nhu nhược...

Việc làm mềm yếu trái tim người đàn ông nào, nó thể hiện được đẳng cấp của mình. Một người đàn ông thông minh, có địa vị, có trách nhiệm, có kinh tế... mà mềm yếu bởi mình thì chứng tỏ mình cũng là người đàn bà như thế nào chứ, đúng không! Nhân nhắc đến kinh tế - một trong những thứ tạo nên địa vị người đàn ông, rõ ràng, chúng ta cần nhìn nhận vào chuyện ấy chứ đừng nói chuyện sáo rỗng.

* Chẳng phải người đàn bà đẹp là người đàn bà có quyền sao ?

Đàn ông yêu bằng mắt, nhưng khoảng thời gian yêu bằng mắt qua nhanh lắm. Chỉ có sự nể phục và tôn trọng người phụ nữ mới níu chân người đàn ông lâu dài. Đã là đàn ông, ai chả thích phụ nữ đẹp, nhưng để lựa chọn làm người vợ đi trên cùng một con đường lâu dài thì chắc chắn phải cần có nhiều điều khác nữa. Tôi không bao giờ tự cho phép mình cái quyền “anh phải thế này, anh phải thế kia...”. Nếu người ta yêu mình, tôn trọng mình, nhận thấy mình xứng đáng và cảm thấy điều đó đúng đắn, người ta sẽ tình nguyện làm theo.

Có những phụ nữ, họ dễ dàng đánh gục đàn ông bằng nhan sắc. Họ chấp nhận làm con búp bê của người đàn ông. Hai đối tượng ấy bằng lòng với nhu cầu của nhau. Đó cũng là một trường hợp.

* Điểm chung của những người đàn ông đi qua cuộc đời chị là gì?

Thẳng thắn, luôn luôn thẳng thắn và chân thật.

* Nói một chút về sự thẳng thắn và chân thành của người đàn ông hiện tại của chị nhé!

Có nhiều bài báo tự dựng lên chuyện chúng tôi quen nhau đã hai năm. Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi chính thức yêu nhau được một năm một tháng. Trước giờ, hầu như mọi người chỉ nghe tôi chia sẻ niềm vui thôi, nhưng chưa ai được thấy người đàn ông của tôi. Lần này thì như bạn đã thấy, đi đâu anh ấy cũng đi với tôi. Và tôi cũng không ngại ngùng gì. Vì thế, người đàn ông này chắc chắn là chồng tôi.

Chồng tôi luôn sát cánh với tôi, dù đêm khuya cách mấy, anh ấy cũng đưa đi đón về. Chồng tôi hay đứng bên dưới quan sát xem hôm nay giọng hát tôi thế nào, quần áo ra sao... Về đến nhà sẽ phân tích rõ ràng. Hôm nào tôi trang điểm không phù hợp hay mặc đồ có vấn đề là anh ấy đi ra đi vào, ngăn cản tôi “đừng mặc cái áo đó, đừng làm tóc kiểu đó, kỳ lắm..”, căng thẳng như tôi sắp đi tự tử đến nơi vậy.

Chồng tôi ủng hộ tôi làm giám khảo Giọng hát Việt, nhưng tôi đã hứa với anh ấy là năm sau tôi sẽ không tham gia nữa. Tôi cần khoảng thời gian cho gia đình. Ở tuổi bây giờ, gia đình đối với tôi rất quan trọng. Chồng tôi cần có vợ có con, xây dựng một gia đình ấm cúng. Tôi phải cho đầu óc và tinh thần thanh thản để sinh con. Tết nay làm gì thì làm chứ tôi không đi hát đâu. Tôi dành thời gian cho gia đình.

 
Thu Minh vừa nhận giải thưởng Nghệ sĩ danh dự của Yan Vpop 20

* Người đàn ông đó chắc sẽ là nguồn động lực cho công việc của chị?

Có chứ! Tôi cũng muốn chồng mình tự hào vì mình vậy. Nhưng cái tự hào ấy không phải là tôi nổi tiếng hơn hay tôi có một cái gì đấy để ai cũng ca tụng danh giá, quyền lực... Điều khiến chúng tôi tự hào về nhau đầu tiên là công việc. Chúng tôi quan tâm đến việc đối phương gặt hái thành công bằng cách nào. Tôi sẽ không nể một người đàn ông nếu biết được anh ấy giàu lên nhờ buôn gian bán lận. Chồng tôi cũng thế, nếu tôi không phải là người có năng lực thì làm sao chồng tôi nể tôi được! Cái danh giá và quyền lực trong showbiz này có thể có được bằng nhiều cách lắm, không chỉ riêng về giọng hát. Hai con người tôn trọng nhau khi họ thấy đối phương đặt tâm vào cuộc sống cũng như công việc.

* Lần đầu tiên đảm nhiệm vai trò huấn luyện cho các thí sinh, đời sống âm nhạc của chị chút gì chuyển động không?

Làm giám khảo khiến tư duy của tôi mới mẻ hơn. Tôi dạy các bạn thí sinh, nhưng các bạn ấy là người trẻ nên cập nhật nhanh hơn tôi. Qua những ngày tập luyện với các thí sinh, tôi học được ở các bạn ấy rất nhiều thứ. Thêm nữa, cái ý thức “đàn chị” trong tôi tự nhiên dâng lên rất cao. Và vì cái ý thức đó mà tôi phải cố gắng làm sao để các em nhìn vào phải nể mình.

* Dường như cả công việc lẫn tình cảm, chị luôn đề cao chuyện được người khác nể phục?

Người ta phải tôn trọng mình. Và điều đó phát xuất từ truyền thống gia đình tôi.

* Sống trong một gia đình truyền thống và lấy chồng người nước ngoài, chị thấy đàn ông phương Tây với đàn ông Việt có sự khác biệt rõ rệt nào?

Đàn ông phương Tây rất ga lăng, điển hình là chuyện họ hay mở cửa xe cho phụ nữ. Tôi đang nói về văn hóa cư xử, chưa đề cập đến tốt hay xấu. Mở cửa xe cho mình bước xuống chắc gì là người tốt. Tốt xấu là do giá trị đạo đức của từng con người, không phân biệt nước ngoài hay Việt Nam. Đàn ông châu Á, họ luôn nghĩ mình là trụ cột gia đình nên họ khá gia trưởng. Cái gì cũng có hai mặt. Vì họ luôn cho mình là trụ cột nên họ ý thức được trách nhiệm làm chồng, làm cha nhưng đôi lúc lại cho mình cái quyền ăn “phở”. Ngược lại, đàn ông phương Tây họ có lịch sự, tôn trọng... nam nữ bình đẳng đấy, nhưng đến khi ly dị, cái giường cũng phải chia đôi.

Tất cả những điều tôi nói trên cũng chỉ là văn hóa vùng miền của mỗi dân tộc thôi. Suy cho cùng, nhân cách con người mới là điều quan trọng nhất.

* Cám ơn chị về cuộc trò chuyện. Chúc gia đình chị luôn hạnh phúc!
 
Theo iHay

Họ tên: E-mail:

Nội dung (Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu. Ban biên tập TTOL có thể sẽ biên tập nội dung phản hồi của quý vị cho phù hợp với tiêu chí chung của toà soạn):

Ngọc Trinh: Tôi kiếm được tiền nhờ thông minh
"Số tiền tôi có được bằng sức lực, sự thông minh của mình chứ không phải tiền kiếm được từ nhan sắc, body, đi diễn catwalk, event...", Ngọc Trinh chia sẻ.
Tăng Thanh Hà: "Hôn nhân không gò bó tôi theo đuổi ước mơ"
" Hôn nhân không gò bó tôi theo đuổi những ước mơ của mình, ngược lại tôi cảm thấy bình yên hơn vì có thêm một người luôn đứng bên cạnh ủng hộ. Cho gia đình, tôi luôn mơ ước sự bình an, đầy đủ, hạnh phúc và sống nhẹ nhàng thôi." Tăng Thanh Hà vui vẻ chia sẻ với phóng viên sau đám cưới.
Ngọc Trinh diện bikini đón Giáng sinh
Những bức ảnh của Ngọc Trinh sẽ khiến nhiều cánh mày râu ấm lòng trong không khí giá lạnh trước thềm Giáng sinh.
HH Thu Thảo: Ba mẹ sợ tôi bị hãm hại
"Bố mẹ tôi ngày nào cũng gọi điện hỏi han vì sợ cuộc sống người đẹp nhiều cám dỗ".
Phương Linh: 'Đi hát là đủ sống'
"Hiếm khi nào tôi nghĩ đến việc mình sẽ đi hát đến năm bao nhiêu tuổi, khi nào sẽ mua ô tô, bao giờ mua nhà, cũng không tính đến chuyện kinh doanh để kiếm thêm thu nhập", nữ ca sĩ chia sẻ.
Quỳnh Nga: Ai lấy được tôi sẽ rất sướng!
Quỳnh Nga đang "lập trình" cho mình những tố chất cần thiết khi lập gia đình.
Phan Thị Mơ: 'Nổi tiếng ở Việt Nam đã khó rồi...'
Mặc dù đã tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp nhưng Phan Thị Mơ vẫn chưa nhận được chiếc vương miện cao nhất dành riêng cho mình.
Tiêu Châu Như Quỳnh: ‘Không sốc khi Hà Hồ chọn Bùi Anh Tuấn’
"Lúc đó mọi người thấy biểu hiện của Quỳnh khá vui vẻ là do Quỳnh không cảm thấy sốc với kết quả này. Thật sự, Quỳnh không hề bất ngờ khi chị Hà chọn Bùi Anh Tuấn", Tiêu Châu Như Quỳnh chia sẻ.
Lê Phương sẵn sàng làm ‘mẹ đơn thân’
“Nếu Ngọc Ngoan thay lòng đổi dạ, tôi sẵn sàng đón nhận tình huống xấu nhất”.
Mr Đàm: 'Tôi thích đàn bà mạnh mẽ'
Gác lại công việc bận rộn của một HLV, "quý ông nhạc Việt" có những chia sẻ rất chân thành về đời sống tình cảm của phái mạnh.
SỰ KIỆN
  • Giọng hát Việt - The Voice
  • Thanh Lam chê Hà Hồ, Mr Đàm
  • Bảo Yến chê bai đồng nghiệp
  • Tom Cruise - Katie Holmes đột ngột ly hôn



123.30.184.5