Cập nhật lúc 14:56 01/01/2013 (GMT+7)

Bố chồng “siêu tiền” của các mỹ nhân Việt

(Kienthuc.net.vn) – Bố chồng “ngọc nữ” Hà Tăng là “ông trùm” kinh doanh hàng hiệu, còn bố chồng siêu mẫu Ngọc Thạch rất giàu có và quyền lực. 

Năm 2012, nhiều kiều nữ Việt đã chính thức trở thành thành viên trong gia đình vừa giàu sang, vừa có vị thế trên thương trường. 

Bố chồng “ngọc nữ” Hà Tăng – ông trùm kinh doanh hàng hiệu

Ngày 4/11 vừa qua, “ngọc nữ” của làng giải trí Việt Tăng Thanh Hà chính thức kết hôn cùng Louis Nguyễn – người được thừa hưởng rất nhiều thương hiệu kinh doanh từ phía gia đình. Bố chồng “ngọc nữ” Tăng Thanh Hà - ông Johnathan Hạnh Nguyễn là người rất giàu có. Ông chính là Chủ tịch Hội đồng thành viên kiểm Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP). Công ty xuất khẩu Liên Thái Bình Dương Imex Pan Pacific có trụ sở tại Việt Nam và các chi nhánh tại các nước châu Âu, Mỹ, Singapore, Philippines.

Johnathan Hạnh Nguyễn là người mở đường bay chính thức giữa Việt Nam và Philippines. Hiện tại, tập đoàn IPP đang cùng một công ty Việt Nam đầu tư cải tạo tầng trệt khách sạn Rex thành khu mua sắm tại TP.HCM. Ngoài ra, IPP cũng chuẩn bị khai trương cửa hàng đầu tiên của thương hiệu Christian Dior tại khách sạn Continential.

 Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cùng con trai Louis Nguyễn và con dâu Tăng Thanh Hà. 

Tại Hà Nội, dự án cải tạo và đầu tư xây dựng Tràng Tiền Plaza thành trung tâm thương mại của IPP và Công ty TNHH đầu tư Tràng Tiền đã được UBND thành phố Hà Nội cho phép đàm phán hợp đồng hợp tác và thực hiện.

Hiện nay, tập đoàn này đã đưa vào hoạt động hơn 20 cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội và dự kiến sẽ phát triển thêm 30 cửa hàng nữa trong năm nay với các nhãn hiệu: Lancome, Biotherm, Ferragamo, Bally, Tumi, Chanel, Christian Dior…

Từ năm 2005, IPP đã trở thành một trong những nhà cung ứng hàng hóa chính yếu tại các khu kinh tế cửa khẩu như: Mộc Bài - Tây Ninh, Lao Bảo - Quảng Trị, Kim Thành - Lào Cai, Móng Cái - Quảng Ninh, Tịnh Biên - An Giang... với doanh số hàng năm trung bình 400 triệu USD cho tất cả các công ty.

Thêm vào đó, mẹ của Louis Nguyễn cũng sinh ra trong một gia đình giàu có ở Philippines và là cháu họ của bà Imelda Marcos - phu nhân cựu Tổng thống Philippines Feedinand Marcos - một người phụ nữ nổi tiếng về sự tiêu xài xa hoa. 

Bố chồng quyền lực của siêu mẫu Ngọc Thạch

Không chỉ giàu có, ông Đỗ Văn Bình - bố chồng siêu mẫu Phạm Ngọc Thạch còn là người có quyền lực. Ông Bình, 52 tuổi, hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà (SJS). Doanh nhân Đỗ Văn Bình quê ở tỉnh Bắc Ninh (Hà Bắc cũ). Ông tốt nghiệp trường Học viện Ngân hàng với học vị cử nhân. 

Năm 1979, sau khi tốt nghiệp đại học, ông về quê nhà nhận công tác tại Ngân hàng Nông nghiệp tỉnh Hà Bắc và làm việc ở đó suốt 11 năm. Từ năm 1990 đến 1993, ông Bình chuyển sang công tác tại Công ty cơ khí Thủy sản Trung Ương.

Năm 1993, ông Đỗ Văn Bình được bổ nhiệm làm giám đốc Công ty Cổ phần XNK Tổng hợp Hà Nội GLEXIMCO (Hà Nội) và tại vị ở vị trí này đến năm 1997. 

Trong 10 năm kế tiếp (1997-2007), ông tiếp tục được bổ nhiệm và đảm trách vị trí Giám đốc Công ty XNK tổng hợp và chuyển giao công nghệ Việt Nam – VINAGIMEX. 

Từ năm 2008, ông Bình tham gia Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng hải Việt Nam với vai trò là thành viên HĐQT và thành viên Hội đồng thành viên Công ty TNHH Quản lý Nợ và Khai thác Tài sản của MaritimeBank.

Từ tháng 4/2012, ông Bình là thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà (SJS). Từ tháng 7/2012 đến nay, ông được bầu làm Phó Chủ tịch HĐQT SJS.

 Phó chủ tịch Sudico cùng vợ con trong một chuyến du lịch nước ngoài.

Đầu tháng 12/2012 vừa qua, ông tiếp tục được bầu giữ chức Phó chủ tịch quỹ mở VFA, thay cho ông Phan Ngọc Diệp – người đại diện vốn trước đó của CTCP Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu Công nghiệp Sông Đà (SJS).

Ông Đỗ Văn Bình hiện là người giàu thứ 39 trên sàn chứng khoán với giá trị tài sản xấp xỉ 360 tỷ đồng. Ngoài ra, ông Bình còn là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Dương, có trụ sở đặt tại nhà riêng của ông ở ngõ 117 phố Thái Hà, Hà Nội và văn phòng giao dịch ở Bắc Ninh. Các lĩnh vực kinh doanh chính của công ty này là đầu tư kinh doanh bất động sản, tư vấn tài chính, xây dựng Thủy điện...

Con trai ông Bình là anh Đỗ Bình Dương – chồng siêu mẫu Ngọc Thạch hiện đảm trách chức vụ Giám đốc Marketing của Công ty CP Đại Dương.

Bên cạnh những nam doanh nhân nổi tiếng lên chức bố chồng, 2012 cũng là năm ghi nhận khá nhiều nữ “đại gia” Việt tìm được con dâu là “chân dài” trong giới showbiz. Bà Trương Thị Thanh Thanh - người sở hữu khối tài sản lên đến 576 tỉ VNĐ - đứng thứ 5 trong số những người phụ nữ giàu nhất Việt Nam năm 2012 trở thành mẹ chồng của Hoa hậu châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm.  

Hay, Tổng giám đốc công ty công ty cổ phần Thủy sản Bình An, bà Phạm Thị Diệu Hiền trở thành mẹ chồng của hot girl Quỳnh Chi. Ở tuổi 51, doanh nhân Diệu Hiền đã ghi tên mình vào danh sách những nữ doanh nhân có tiếng ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Bà Diệu Hiềntừng gây chú ý khi trở thành chủ sở hữu của một trong những siêu xe Phantom biển tứ quý 3333 có giá khoảng 25 tỷ đồng.  
Tiểu Phong (tổng hợp)
Ý kiến phản hồi


Các tin khác

Báo điện tử Kiến thức - Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Quang
Giấy phép: Số 72/ GP - BTTTT Bộ TTTT Cấp ngày: 10 tháng 01 năm 2012.
Liên hệ tòa soạn: Ngõ 850 - Số 60 - Tòa nhà Láng Trung - Tầng 5; đường Láng - phường Láng Thượng - Đống Đa - HN. Điện thoại: 04.6276-5886. Fax: 04.62.732632
Văn phòng miền Nam: Lầu 2, tòa nhà 79 Trương Định (Quận 1) TP.HCM.

Powered by AnMinh