Banbe Facebook Twitter Hot! Email Email

Mỹ Tâm và nghi án 'đạo' thiết kế

Bộ váy nữ ca sĩ diện trong ngày khai trương nhãn hàng của mình có nhiều điểm giống mẫu váy Thanh Hằng từng mặc.

>> Dàn sao mừng Mỹ Tâm làm bà chủ
>> Mặc váy nữ tính như Mỹ Tâm

Vốn không được đánh giá cao về gu mặc nên việc Mỹ Tâm cho ra mắt thương hiệu thời trang riêng khiến công chúng khá bất ngờ. Những sản phẩm của hãng được chính cô lên ý tưởng thiết kế cùng với đội ngũ làm việc chuyên nghiệp.

Trong hầu hết các sự kiện gần đây, "họa mi tóc nâu" luôn diện trang phục từ nhãn hàng của mình. Trong ngày khai trương chính thức, nữ ca sĩ chọn bộ váy hở vai gợi cảm, có thiết kế khá độc đáo với hai gam màu chủ đạo là vàng và đen.

Mỹ Tâm rạng ngời trong ngày khai trương chính thức cửa hàng thời trang của mình.

Tuy nhiên, ngay sau đó chiếc váy này của Mỹ Tâm nhận được nhiều phản hồi từ các tín đồ thời trang trên nhiều diễn đàn và mạng xã hội rằng, trông bộ váy "quen mắt" quá, bởi nó có các đường nét, chi tiết, điểm nhấn tương đồng với một mẫu váy của nhà thiết kế Huy Trần mà siêu mẫu Thanh Hằng từng mặc trước đó. Chỉ có điều, váy của Mỹ Tâm có thêm một miếng viền ở phía trên và điểm thêm chiếc nơ nhỏ ở giữa, ngắn hơn một chút và chất liệu không mềm mại bằng mẫu váy của Thanh Hằng.

Bộ váy của Mỹ Tâm

Bộ váy của Mỹ Tâm mang thiết kế khá giống mẫu váy mà Thanh Hằng diện trước đó.

Ngoài ra, một số người tinh ý còn nhận xét rằng tông màu vàng của bộ váy Mỹ Tâm diện khiến họ liên tưởng đến mẫu váy khác mà Thanh Hằng cũng từng mặc hồi tháng 1/2012, và có thêm một điểm chung là chiếc nơ ở phần ngực. Do đó, không ít người nghi ngờ rằng thiết kế váy của Mỹ Tâm là sự tổng hợp giữa hai mẫu váy của Thanh Hằng.

Bộ váy này của Thanh hằng cũng được cho là

Bộ váy này của Thanh Hằng cũng được cho là "nguồn cảm hứng" của mẫu váy Mỹ Tâm mặc.

Mỹ Tâm còn bị nhận xét là

Với thiết kế của mình, Mỹ Tâm cũng bị những tín đồ thời trang nhận xét là bộ váy này không hợp với vóc dáng của cô, để lộ nhiều nhược điểm cơ thể.

Phóng viên của Ngoisao.net đã liên lạc với Mỹ Tâm và quản lý của cô nhưng phía đại diện "họa mi tóc nâu" từ chối bình luận về sự việc này. Nhận định về các trang phục có hơi hướng giống nhau, nhà thiết kế Lê Thanh Hòa chia sẻ: "Trong thiết kế, chuyện trùng ý tưởng vẫn thường xuyên xảy ra. Hầu hết các nhà thiết kế khi tìm ý tưởng cho những mẫu mới đều phải tìm hiểu xem trên thế giới đang theo xu hướng gì, và có ai thực hiện những thiết kế đó hay chưa. Trong trường hợp mình có sự trùng hợp với người ta thì sẽ học hỏi nhưng không copy. Ngày nay, hầu như mọi ý tưởng đều được thực hiện hết rồi, nên với mỗi nhà thiết kế, dấu ấn riêng của họ được thể hiện trên chất liệu, phom dáng, hoặc một điểm nhấn nào đó về cắt xẻ, phụ kiện. Về trang phục của Mỹ Tâm, tôi nghĩ rất khó để nói đó là mượn ý tưởng hay là trùng hợp. Có thể nhà thiết kế thích style như vậy nên có sự trùng lặp về suy nghĩ, nhưng họ đã biến tấu nó theo phong cách của họ. Bộ của Mỹ Tâm ngoài sự khác biệt về màu sắc so với bộ mà Thanh Hằng mặc, còn có điểm nhấn là cái nơ".

Nhà thiết kế Minh Tú đưa ra quan điểm, nhãn hiệu thời trang của Mỹ Tâm hướng đến mục tiêu bán hàng nên các sản phẩm phải phù hợp thị hiếu, bắt kịp xu hướng, do đó, việc các thiết kế có vài điểm giống mẫu trang phục khác là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, anh cho rằng chưa thể kết luận là Mỹ Tâm có "đạo" thiết kế hay không.

Nhà thiết kế Cao Minh Tiến đánh giá: "Nhìn tổng thể về hình thức thì chiếc váy của Mỹ Tâm và Thanh Hằng mặc là giống nhau, có thể là cùng chung nguồn cảm hứng, hoặc có thể cùng chung một ý tưởng, điều này không thể tránh khỏi. Nhưng trên nguyên tắc cơ bản, hai chiếc váy đều là váy quây ôm sát, mà váy quây ôm sát thì lúc nào cũng là như vậy. Còn khi thêm những thiết kế tạo kiểu để biến tấu từ chiếc váy cơ bản là cho thêm hai phần tà ở hai bên, rồi chiếc váy của Mỹ Tâm còn được bổ sung một đường nẹp có đính nơ ở trên ngực, thực sự như vậy với tôi đã là một chiếc váy khác.

Làng thời trang thế giới có rất nhiều hãng lớn vẫn có những mẫu thiết kế mang hình ảnh tương tự như nhau, bởi cùng trên một phom dáng chuẩn của trang phục và kết hợp biến tấu cùng xu hướng mốt hay trào lưu kết hợp màu sắc. Xu hướng thời trang khi quay lại những mẫu thiết kế cũ được cân đối về chất liệu mới, màu sắc mới để phù hợp với xu hướng của từng năm thì khi đó cũng không thể nào gọi là đạo mẫu thiết kế.

Quay lại với trường hợp của Mỹ Tâm và Thanh Hằng, cả hai chiếc váy này khi nhìn tôi đều cảm thấy có nét tương đồng với một số mẫu thiết kế của Versace mùa thu 2008".

Nhà thiết kế Cao Minh Tiến cảm thấy cả váy của Mỹ Tâm và Thanh Hằng đều có nét tương đồng với hai mẫu thiết kế này của Versace mùa thu 2008.

Không chỉ bộ váy gam màu vàng, đen này của Mỹ Tâm vấp phải phản ứng không tích cực mà cả một mẫu váy khác trong bộ sưu tập cũng lâm vào tình trạng tương tự. Thiết kế váy ôm sát, hở lưng gợi cảm, đính kim sa lấp lánh bị cho là mang nhiều nét giống bộ đầm Ngô Thanh Vân từng mặc. Tuy nhiên, nickname wild_rose bình luận rằng mẫu váy này "mang kiểu dáng cổ điển, bất cứ nhãn hiệu nào cũng có thể thấy nên không thể nói là ai đạo của ai được".

Một mẫu váy khác trong bộ sưu tập của Mỹ Tâm (trên) cũng bị cho là "đạo" váy của Ngô Thanh Vân, nhưng nhận định này vấp phải nhiều ý kiến phản đối.

Bên cạnh hai mẫu váy "gây ồn ào" trên, các thiết kế trong bộ sưu tập của Mỹ Tâm đều mang nét mềm mại, nữ tính. Váy áo dạo phố và đầm công sở do "họa mi tóc nâu" lên ý tưởng đều có màu sắc tươi sáng và kiểu dáng, họa tiết trẻ trung, bắt mắt. Còn những mẫu đầm dạ hội được bổ sung nét gợi cảm, quyến rũ với phần cắt xẻ táo bạo ở phần lưng.

Studs

Bạn nghĩ gì?

0/1000
Chúng tôi đã nhận được bình luận của bạn. Xin cảm ơn!

Bạn cần lựa chọn một tài khoản để gửi ý kiến

Email của bạn:

Nhập họ tên:

Gửi ý kiến thành công

Cảm ơn bạn đã gửi ý kiến.
 
Thông báo sẽ tự đóng sau: 2 giây
Để sử dụng đầy đủ tính năng ý kiến, bạn hãy đăng ký tài khoản Fpt ID đăng ký
Gửi ý kiến thành công

Ngoisao.net