Cập nhật lúc 10:08 03/01/2013 (GMT+7)

Nữ CSGT "múa gậy" đẹp và dễ chịu

(Kienthuc.net.vn) - Bằng sự dịu dàng các nữ CSGT khiến người đi đường phải thốt lên rằng: “Ai cũng phải chú ý hiệu lệnh!”


Người đi đường thích nữ CSGT phân làn

Sáng ngày 3/1, PV Kiến Thức có mặt tại ngã tư Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt cùng một số điểm phân làn giao thông có nữ CSGT làm nhiệm vụ. Ở các ngã tư này, những người tham gia giao thông, đặc biệt là nam thanh niên luôn hướng mắt về phía nữ CSGT phân làn đường mỗi khi có đèn báo tín hiệu dừng xe.

 Nữ CSGT phân làn đường tại ngã tư Hoàng Quốc Việt - Phạm Văn Đồng

Tại ngã tư Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt, anh Nguyễn Văn Thắng (27 tuổi quê ở Thanh Hóa) nói: “Hình ảnh nữ CSGT thật đẹp và dễ chịu, có lẽ vì thế mà ai cũng tuân thủ theo hiệu lệnh của họ rất nghiêm túc".

“Nhìn các cô ấy phân làn có kém gì đồng nghiệp nam đâu, các cô ấy còn mềm mại hơn nam CSGT, trong từng nhịp còi, tay chỉ… Nữ CSGT đứng ra phân làn đường là rất tuyệt vời”, anh Thắng tâm sự.

 Cười tươi như hoa khi đang làm nhiệm vụ

Còn anh Vũ Hải Nam (20 tuổi, ở Dịch Vọng, Câu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Nhìn thấy nữ CSGT phân làn đường nhiều người không nỡ đi cố vượt đèn, không nỡ vội vàng vài giây đồng hồ".

 Ra hiệu lệnh dừng xe

Tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã, bác Trần Văn Bình (52 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội) cho hay: “Tôi thấy các nữ CSGT phân làn đường rất tốt họ vừa dịu dàng, vừa linh hoạt. Vì vậy nên nghe còi phân làn đường không thấy khó chịu".

 Lại cười rất tươi


Trong khí đó chị Nguyễn Thị Hằng (30 tuổi ở phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) người thường xuyên đi làm qua ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã vui vẻ nói: “Tôi nhìn thấy các cô CSGT phân làn đường cũng cảm thích. Các cô ấy phân làn nói nhẹ nhàng, không như nhiều CSGT nam đứng ra phân làn mà cứ cáu kỉnh, quát tháo”.

 Anh Đức Phú chia sẻ với PV Kiến Thức


Dừng tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã, anh Văn Đức Phú (33 tuổi, nhân viên Bộ kế hoạch và Đầu tư chia sẽ: “Cơ quan công an Hà Nội nên tăng cường CSGT nữ ra phố phân làn nhiều hơn. Nhìn thấy nữ CSGT phân làn gần như ai cũng ý thức chấp hành. Riêng cá nhân tôi thấy các cô ấy làm nhiệm vụ cải thiện hình ảnh đường phố, hình ảnh CSGT rất nhiều”.

Bản thân nam CSGT cũng giảm "cái đầu nóng"

Cùng phân làn đường như nữ CSGT ở ngã tư Hoàng Quốc Việt- Phạm Văn Đồng - Đại úy Phạm Tiến Dũng – Đội CSGT số 6 – Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết: “Có chị em làm mình cảm thấy nhẹ nhàng hơn, thanh thoát hơn, có cảm giác bớt mệt mỏi đi nhiều”.
 Nữ CSGT phân làn tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã


Còn trung úy – Nghiêm Xuân Khoa – Đội CSGT số 2 – Phòng CSGT Công an TP Hà Nội tâm sự: “Có chị em làm giao thông ít ách tắc đi nhiều, cái đẹp bên cạnh mình ai cũng thích. Không chỉ vậy, có chị em đứng phân làn đường cùng, mình có muốn nóng nảy với người tham giao giao thông cũng không được”.

Có mặt tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã để động viên nhân viên của mình - Trung tá- Nguyễn Văn Đức – Đội trưởng đội CSGT số 2 – Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết: “Người Việt Nam mình rất tôn trọng chị em phụ nữ, chính vì vậy, khi có chị em ra phân làn người tham gia giao thông chấp hành rất nghiêm. Nhìn thấy CSGT nữ phân làn đường không còn người nào cố vượt đèn vàng hay đỏ cả”.

 Trung tá Đức trao đổi với PV Kiến Thức


Tuy nhiên, trung tá Đức lại lo lắng; “Nói thật là thương các chiến sĩ nữ ra đường phân làn, mùa đông cũng cực, nhưng mùa hè cực hơn vì nắng. Nhưng với lòng yêu nghề các nữ CSGT không ngại mà còn hào hứng nhận nhiệm vụ đấy” .
 
Trung tá Nguyễn Ngọc Mễ, Đội trưởng Đội CSGT số 6 ra ngã tư Hoàng Quốc Việt – Phạm Văn Đồng để quan sát và động viên. Tại đây trung tá Mễ cho biết: “Hình ảnh nữ CSGT ra đường làm nhiệm vụ phân làn là rất đẹp, người tham gia giao thông phấn khởi và chấp hành. Còn việc đưa nữ CSGT ra phân làn sợ người đi đường đứng nhìn, khiến giao thông tắc thêm là không có chuyện đó”.


Tiến Dũng
Ý kiến phản hồi


Các tin khác

Chạy công chức HN 100 triệu
Báo điện tử Kiến thức - Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam
Tổng Biên tập: Nguyễn Minh Quang
Giấy phép: Số 72/ GP - BTTTT Bộ TTTT Cấp ngày: 10 tháng 01 năm 2012.
Liên hệ tòa soạn: Ngõ 850 - Số 60 - Tòa nhà Láng Trung - Tầng 5; đường Láng - phường Láng Thượng - Đống Đa - HN. Điện thoại: 04.6276-5886. Fax: 04.62.732632
Văn phòng miền Nam: Lầu 2, tòa nhà 79 Trương Định (Quận 1) TP.HCM.

Powered by AnMinh