(HN) - (TP.HCM)
RSS

Trung Quốc lạnh nhất trong 28 năm

Nhiệt độ trung bình của Trung Quốc mùa đông này hạ xuống mức thấp nhất trong vòng 28 năm qua, băng tuyết khiến hệ thống giao thông bị đình trệ.

Một công nhân phá băng trên mặt sông Fenhe, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Ảnh: People's daily

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc hôm 4/1 công bố các số liệu cho thấy nhiệt độ trung bình ở nước này tính từ cuối tháng 11/2012 là -3,8 độ C, thấp hơn 1,3 độ C so với mức trung bình năm ngoái.

Theo AP, nhiệt độ bình quân ở vùng đông bắc Trung Quốc đã hạ xuống đến -15,3 độ C, lạnh nhất trong vòng 43 năm qua, thấp hơn 3,7 độ so với nhiệt độ trung bình năm trước.

Khu vực miền bắc nước này cũng chứng kiến mức nhiệt thấp nhất trong 42 năm là -7,4 độ, thấp hơn 2,4 độ so với các mức trung bình trước đây.

Nhiệt độ ở khu vực này sẽ nhích lên một chút vào tuần tới nhưng nhiều vùng của phía nam Trung Quốc vẫn sẽ tiếp tục đối mặt với thời tiết mưa, tuyết khắc nghiệt.

Băng tuyết hiện bao phủ hầu hết các con đường cao tốc ở Trung Quốc, khiến nhiều chuyến bay bị hoãn lại và nhiều khách du lịch bị mắc kẹt.

Chính quyền cho hay nhiệt độ hạ thấp kỷ lục một phần là do khối không khí lạnh ở cực bắc đang di chuyển về phía nam, xuất phát từ hiện tượng băng tan do trái đất nóng lên. Không khí trong tuần tới sẽ tiếp tục ẩm ướt và tuyết rơi mạnh ở Trung Quốc, châu Âu và Bắc Mỹ.

Nhân Mã

 
 
 
 
 
 
Thử tài của bạn
Bài được xem nhiều nhất
Lễ hội băng đăng lớn nhất Trung Quốc
Bạn cần cài Flash Player để xem được Clip này.
Tiêu điểm: Thế giới năm 2012
Vũ khí - Khí tài quân sự