Cập nhật lúc 13:40, 07/01/2013

Chịu rét đậm, ăn Tết thời tiết sẽ ấm trở lại

(ĐVO) - Theo trung tâm khí tượng thủy văn Trung Ương, trong tuần này, tất cả các tỉnh miền Bắc tiếp tục chịu thêm một đợt không khí lạnh nữa.


Ngày 7/1, nhiệt độ ở miền Bắc có xu hướng tăng nhẹ, nhưng vẫn ở mức rét đậm, rét hại. Nền nhiệt độ thấp nhất về đêm sẽ vào khoảng 11 độ C. Tăng 2 độ so với ngày hôm qua.

Tuy nhiên, theo dự báo vào khoảng trưa và chiều ngày mùng 9, Bắc Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường trở lại. Sau đó, còn được bổ sung thêm trong ngày 12 và kết hợp với dòng xiết gió tây trên cao hoạt động trở lại vào ngày mùng 10 và ngày 11.

Nền nhiệt độ cao nhất ban ngày của thủ đô Hà Nội và toàn miền chỉ vào khoảng 10 – 15 độ. Kèm theo mưa phùn và giá buốt. Một số nơi vùng núi nhiệt độ hạ xuống thấp hơn, miền Bắc tiếp tục chìm trong giá rét.

Người dân hà Thành đốt lửa chống rét
Người dân Hà thành đốt lửa chống rét

Theo khuyến cáo của các chuyên gia, người dân khi đi ra đường nên mặc đủ ấm, ăn uống đủ chất, nên uống nhiều nước, tránh đi ra ngoài vào ban đêm, không nên tập thể dục vào lúc quá sớm rất dễ nhiễm lạnh.

Thạc sỹ Nguyễn Đức Hâu, Tổ trưởng tổ dự báo dài hạn, Phòng dự báo khí tượng vừa và dài hạn, trung tâm dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết. Những ngày giáp Tết, thời tiết sẽ ấm dần trở lại.

Do thời tiết biến động, không thể nói trước được điều gì, nhưng chắc từ nay đến Tết, sẽ còn một đợt không khí lạnh kèm theo mưa nhỏ, mưa phùn.

Tuy nhiên cường độ rét sẽ không mạnh như đợt này.

 Bích Bích

;
.